Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 59. Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:29' 01-07-2015
    Dung lượng: 4.7 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 62 KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GÌN GIỮ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ I. Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG
    Trả lời câu hỏi:
    Vì sao phải khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã? Môi trường đang bị suy thoái I. Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNGVÀ GÌN GIỮ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ Câu hỏi:
    Trả lời câu hỏi:
    Vì sao gìn giữ thiên nhiên hoang dã là góp phần giữ cân bằng sinh thái? Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là bảo vệ các loài sinh vật và môi trường sống của chúng, tránh được nhiều thảm hoạ như lũ lụt, hạn hán và ô nhiễm môi trường ý nghĩa:
    Ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã ? - Môi trường đang bị suy thoái - Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là bảo vệ các loài SV và MT sống của chúng, tránh được nhiều thảm hoạ như lũ lụt, hạn hán và ô nhiễm môi trường => góp phần giữ cân bằng sinh thái. I. Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNGVÀ GÌN GIỮ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ II. CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ THIÊN NHIÊN
    1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật:
    Baûo veä caùc khu röøng giaø Khoâng saên baén ñoäng vaät hoang daõ Troàng caây, gaây röøng Xaây döïng khu baûo toàn II. CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ THIÊN NHIÊN 1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật Kể các biện pháp chủ yếu bảo vệ tài nguyên sinh vật? Bảo vệ và trồng rừng:
    Bảo vệ và trồng rừng Ảnh minh họa:
    Ảnh minh họa:
    Ảnh minh họa:
    Ảnh minh họa:
    Bảo vệ tài nguyên sinh vật:
    1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật - Bảo vệ các khu rừng già, rừng đầu nguồn. - Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia - Cấm săn bắn và khai thác bừa bãi các loài sinh vật - Trồng cây, gây rừng - Ứng dụng công nghệ sinh học để bảo tồn nguồn gen quý hiếm. Trả lời câu hỏi:
    Ngoài 5 biện pháp nêu trên, còn có thể có biện pháp nào khác để bảo vệ thiên nhiên? - Khai thác hợp lý rừng sản xuất. - Hạn chế khai hoang chuyển rừng thành đất trồng trọt. - Hạn chế di dân tự do. - Đóng cửa rừng tự nhiên 2. Cải tạo các hệ sinh thái bị thoái hoá:
    2. Cải tạo các hệ sinh thái bị thoái hoá Các biện pháp chủ yếu nhằm cải tạo hệ sinh thái bị thoái hoá được ghi trong cột bên trái ở bảng 59. ? Em hãy nêu hiệu quả của các biện pháp đó vào cột bên phải Hiệu quả:
    H¹n chÕ xãi mßn ®Êt, h¹n h¸n, lò lôt, t¹o m«i tr­êng sèng cho nhiÒu loµi sinh vËt, c¶i t¹o khÝ hËu... Gãp phÇn ®iÒu hßa l­îng n­íc, më réng diÖn tÝch trång trät Tăng độ màu mỡ cho đất, không mang mầm bệnh Lµm cho ®Êt kh«ng bÞ c¹n kiÖt dinh d­ìng đem l¹i lîi Ých kinh tÕ khi cã ®ñ kinh phÝ sÏ cã ®iÒu kiÖn ®Çu t­ c¶i t¹o cho ®Êt. Bảng 59. Các biện pháp cải tạo các hệ sinh thái bị thoái hoá III. VAI TRÒ CỦA HỌC SINH
    Thảo luận nhóm:
    Thảo luận nhóm: Trách nhiệm của HS trong việc bảo vệ thiên nhiên. Tuyên truyền như thế nào cho mọi người cùng hành động để bảo vệ thiên nhiên? III. VAI TRÒ CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC BẢO VỆ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ Ảnh minh họa:
    Vai trò của học sinh:
    - Nâng cao ý thức và trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên bằng nhiều hành động cụ thể - Tham gia tuyên truyền giá trị của thiên nhiên và mục đích bảo vệ thiên nhiên cho bạn bè và cộng đồng. III. VAI TRÒ CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC BẢO VỆ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓