Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4. Khám phá vẻ đẹp văn chương. 5. Đọc văn bản: Ngày xưa

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:56' 11-10-2024
    Dung lượng: 8.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỌC VĂN BẢN 3 : NGÀY XƯA
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 4: VĂN BẢN - NGÀY XƯA
    Hoạt động khởi động
    Hoạt động khởi động
    Ảnh
    Hoạt động khởi động!
    Hoạt động khởi động
    Hình thành kiến thức
    Hình thành kiến thức
    Ảnh
    Hình thành kiến thức!
    Đọc văn bản
    Ảnh
    Đọc văn bản
    1. Đọc
    1. Đọc
    Ảnh
    2. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm
    2. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm
    Ảnh
    Em hãy giới thiệu vài nét về tác giả, tác phẩm
    Ảnh
    2. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm
    2. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm
    Ảnh
    Khám phá văn bản
    Khám phá văn bản
    Ảnh
    Khám phá văn bản
    1. Tìm hiểu mục đích
    Ảnh
    1. Tìm hiểu mục đích
    1. Tìm hiểu mục đích bà hát ru cháu bằng những câu Kiều
    Ảnh
    Bà ru cháu bằng những câu Kiều, mặc dù cháu còn rất nhỏ, chưa thể hiểu được. Điều đó gọi cho em suy nghĩ gì?
    1. Tìm hiểu mục đích
    1. Tìm hiểu mục đích bà hát ru cháu bằng những câu Kiều
    Ảnh
    Ảnh
    2. Tìm hiểu
    Ảnh
    2. Tìm hiểu
    2. Tìm hiểu những cách tiếp nhận “Truyện Kiều”
    Ảnh
    2. Tìm hiểu
    Tìm hiểu những cách tiếp nhận “Truyện Kiều”
    Đối với “mẹ tôi”, Truyện Kiều khơi gợi niềm đồng cảm, xót thương: “Nghĩ mà thương phận cô Kiều ngày xưa”. Trước lời nói của người con, tuy bà “chẳng trả lời”, nhưng qua việc hát ru, có thể thấy với bà, Truyện Kiều có thể đưa em bé vào giấc ngủ.
    Đối với “tôi”, Truyện Kiều vô cùng sâu sắc, và đặc biệt là những câu thơ đã có từ xưa, có một khoảng cách rất xa so với đứa trẻ, nên trẻ con không thể hiểu được.
    Đối với em bé, qua lời ru của bà, em bé tiếp nhận một cách vô thức giai điệu của Truyện Kiều.
    Ảnh
    3. Tìm hiểu sức sống
    3. Tìm hiểu sức sống của “Truyện Kiều”
    Ảnh
    3. Tìm hiểu sức sống
    3. Tìm hiểu sức sống của “Truyện Kiều”
    Ảnh
    Ảnh
    3. Tìm hiểu sức sống
    3. Tìm hiểu sức sống của “Truyện Kiều”
    Ảnh
    Ảnh
    4. Tìm hiểu đặc sắc nghệ thuật
    4. Tìm hiểu đặc sắc nghệ thuật của bài thơ
    Ảnh
    4. Tìm hiểu đặc sắc nghệ thuật
    4. Tìm hiểu đặc sắc nghệ thuật của bài thơ
    Ảnh
    5. Tìm hiểu tính chất
    5. Tìm hiểu tính chất kết nối chủ đề của VB
    Ảnh
    5. Tìm hiểu tính chất
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động luyện tập
    Hoạt động luyện tập
    Ảnh
    Hoạt động luyện tập!
    Câu 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 1: Xác định thể loại của VB Ngày xưa (Vũ Cao).
    A. Thất ngôn tứ tuyệt
    B. Thất ngôn bát cú
    C. Thơ lục bát
    D. Thơ tám chữ
    Câu 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 2: Em bé trong VB tiếp cận Truyện Kiều từ đâu?
    A. Từ lời ru của bà
    B. Từ việc đọc tác phẩm
    C. Từ câu chuyện của bà
    D. Từ lời ru của mẹ
    Câu 3
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 3: Dòng nào nêu đúng cách tổ chức của bài thơ?
    A. Đan xen những câu miêu tả hình ảnh bà ru cháu với lời ru của bà
    B. Đan xen kể những câu chuyện cổ tích với lời ru của bà
    C. Đan xen những câu “kể”, “dẫn dắt” của người con và những câu Kiều được trích dẫn nguyên vẹn
    D. Đan xen những lời ru của bà với những câu Kiều được người con trích dẫn
    Câu 4
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 4: Dòng nào nêu đúng sức sống của Truyện Kiều
    A. Truyện Kiều qua sự tiếp nhận của người bà đã cho thấy sự yêu thích của người dân Việt Nam đối với tác phẩm của Nguyễn Du.
    B. Việc trở thành những câu hát ru khiến Truyện Kiều có một đời sống khác so với những tác phẩm văn học thông thường.
    C. Truyện Kiều qua lời ru đã mang lại cho trẻ những giai điệu êm đềm, giúp trẻ thẩm thấu được ngôn từ một cách tự nhiên
    D. Truyện Kiều được tiếp nhận từ thế hệ này qua thế hệ khác đã chứng tỏ sức sống trường tồn của tác phẩm theo thời gian.
    Hoạt động vận dụng
    Hoạt động vận dụng
    Ảnh
    Hoạt động vận dụng
    - Hs tìm hiểu những cách tiếp nhận Truyện Kiều khác và lựa chọn một cách để thể hiện. - HS trình bày và thể hiện được những cách tiếp nhận Truyện Kiều khác như sưu tầm, thử nghiệm sáng tác phái sinh từ Truyện Kiều (lẩy Kiều, tập Kiều,...).
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓