Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 17. Khám phá thế giới. Bài đọc 1: Chẳng phải chuyện đùa
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:33' 06-06-2024
Dung lượng: 20.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:33' 06-06-2024
Dung lượng: 20.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài đọc 1: CHẲNG PHẢI CHUYỆN ĐÙA
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chia sẻ
Chia sẻ
Ảnh
CHIA SẺ
Chia sẻ chủ điểm
Hình vẽ
Ảnh
1. Em hiểu thế nào là “khám phá thế giới”
Ảnh
Chia sẻ chủ điểm
Ảnh
Các bức tranh vẽ gì?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tranh 1: Một đoàn thuyền đi trên biển
Tranh 2: Một gia đình đi du lịch
Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang quan sát những bông hoa
Tranh 4: Một người đang làm việc trong phòng thí nghiệm.
Chia sẻ chủ điểm
Ảnh
Từ những bức tranh này, em hiểu thế nào là “khám phá thế giới”?
Khám phá thế giới là tìm hiểu thế giới xung quanh. / ... là tìm hiểu những điều còn ẩn giấu, những bí mật mà mình chưa biết về thế giới xung quanh.
Theo em, vì sao người ta cần khám phá thế giới ?
Người ta cần khám phá thế giới để hiểu biết về thế giới xung quanh, tìm ra những thứ có ích cho cuộc sống con người mà trước đây chưa biết đến,...
Đọc văn bản
Đọc văn bản
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Chia khổ
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc theo nhóm
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Luyện đọc cả bài
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
Đánh giá
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu thơ nói về cái chai. Tác giả thắc mắc về cách đặt tên một bộ phận của cái chai (Tại sao lại gọi là cổ chai?).
Cái chai không đầu Mà sao có cổ
Câu 2
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tác giả phát hiện ra nhiều tên gọi sự vật rất thú vị: Cái cào có răng (cào) không dùng để nhai Con thuyền có mũi (thuyền) không dùng để ngửi Cơn gió có ngọn (gió) không có gốc Cái ấm có tai (ấm) không nghe được Quả na có mắt (na) không nhìn được... Chiếc bút, chân bàn, chân tủ, bánh xe, cây bút, bàn chân, hoa gọng vó,... -> Bài thơ thể hiện những khám phá rất thú vị, khơi gợi hứng thú tìm hiểu thiên nhiên của các bạn nhỏ.
Câu 3
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ví dụ: - Em thích câu thơ Gọi là bánh xe / Mà không ăn được vì khám phá rất bất ngờ: bánh là thứ để ăn, thế nhưng bánh xe thì không ăn được. Hay câu thơ Có mắt đầu mà / Quả na biết mở vì khám phá ngộ nghĩnh, hình ảnh đẹp: Quả na không hề có mắt, nhưng khi na chín, người ta lại gọi là na mở mắt,... như một em bé vừa thức dậy.)
Câu 4
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Học thuộc lòng
Ảnh
Luyện đọc lại
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1: Bài thơ của tác giả nào? - Quang Huy - true - Huy Đặng - false - Quang Hiếu - false - Trần Huy - false - false - false
Câu 2: Chuyện tác giả kể là thật hay đùa? - Nửa thật nửa đùa - false - Chuyện đùa - false - Cả A và B sai - false - Chuyện thật - true - false - false
Câu 3: Cái chai được ví như nào? - Đẹp lung linh - false - Cái chai không đầu - true - Cái thân phình to - false - Cổ to cổ nhỏ - false - false - false
Câu 4: Tác giả đi tìm gốc cái gì? - Mũi thuyền - false - Gốc cho ngọn gió - true - Cái chai - false - Cái chân - false - false - false
Tự đọc sách báo
Tự đọc sách báo
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Hình vẽ
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Ảnh
Ảnh
Bài viết 1
Bài viết 1
Ảnh
BÀI VIẾT 1: VIẾT HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MỘT SẢN PHẨM
Bài hát: Con vật
Hình vẽ
Bài 1
Hình vẽ
Bài 1: Quan sát hình và đọc thông tin trong các hình
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hướng dẫn sử dụng khẩu trang
Ảnh
Hướng dẫn sử dụng khẩu trang
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 2
Ảnh
Hình vẽ
Viết tiếp nội dung bước 2, bước 3 để hoàn thành bản hướng dẫn hoàn toàn bằng lời
Hình vẽ
- Tiếp theo, dựa vào đặc điểm của loại khẩu trang bạn có để xác định phần trên, dưới của khẩu trang và xác định mặt trong mặt ngoài theo đường may hoặc màu đậm nhạt. - Cuối cùng, bạn hãy đeo và điều chỉnh để khẩu trang che kín mũi, miệng.
Hoạt động 3
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
- Hình ảnh trong bài tập 3 hướng dẫn sử dụng sản phẩm gì? - Để mặc áo phao, cần thực hiện những bước nào (những động tác nào)? - Em cần bổ sung gì để hoàn chỉnh bản hướng dẫn sử dụng áo phao?
Hoạt động 3
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình ảnh hướng dẫn các bước mặc áo phao. Áo phao rất cần thiết. Khi đi học, đi tham quan trên sông nước, các em cần mặc áo phao để đề phòng tai nạn.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Kể chuyện
Kể chuyện
KỂ CHUYỆN: GU – LI – VƠ Ở XỨ SỞ TÍ HON
Ảnh
Nghe kể chuyện
1. NGHE KỂ CHUYỆN
Ảnh
Kể chuyện
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Kể chuyện
Kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Dựa theo gợi ý
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Dựa theo gợi ý SGK tr.89 - 90, em hãy kể lại đầy đủ câu chuyện "Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon".
Kể trước lớp
Ảnh
2. Trao đổi về câu chuyện
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
Ảnh
a) Tại sao quân địch lại phát khiếp khi nhìn thấy Gu – li – vơ?
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
b) Tại sao Gu – li – vơ cố thuyết phục vua xứ Li-li-pút bỏ ý định biến Bli-pút thành một tỉnh của nước ngài?
Hình vẽ
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
c) Nếu đặt cho GU-li-vơ một biệt hiệu, em sẽ gọi anh là gì?
Hình vẽ
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chia sẻ
Chia sẻ
Ảnh
CHIA SẺ
Chia sẻ chủ điểm
Hình vẽ
Ảnh
1. Em hiểu thế nào là “khám phá thế giới”
Ảnh
Chia sẻ chủ điểm
Ảnh
Các bức tranh vẽ gì?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tranh 1: Một đoàn thuyền đi trên biển
Tranh 2: Một gia đình đi du lịch
Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang quan sát những bông hoa
Tranh 4: Một người đang làm việc trong phòng thí nghiệm.
Chia sẻ chủ điểm
Ảnh
Từ những bức tranh này, em hiểu thế nào là “khám phá thế giới”?
Khám phá thế giới là tìm hiểu thế giới xung quanh. / ... là tìm hiểu những điều còn ẩn giấu, những bí mật mà mình chưa biết về thế giới xung quanh.
Theo em, vì sao người ta cần khám phá thế giới ?
Người ta cần khám phá thế giới để hiểu biết về thế giới xung quanh, tìm ra những thứ có ích cho cuộc sống con người mà trước đây chưa biết đến,...
Đọc văn bản
Đọc văn bản
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Chia khổ
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc theo nhóm
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Luyện đọc cả bài
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
Đánh giá
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu thơ nói về cái chai. Tác giả thắc mắc về cách đặt tên một bộ phận của cái chai (Tại sao lại gọi là cổ chai?).
Cái chai không đầu Mà sao có cổ
Câu 2
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tác giả phát hiện ra nhiều tên gọi sự vật rất thú vị: Cái cào có răng (cào) không dùng để nhai Con thuyền có mũi (thuyền) không dùng để ngửi Cơn gió có ngọn (gió) không có gốc Cái ấm có tai (ấm) không nghe được Quả na có mắt (na) không nhìn được... Chiếc bút, chân bàn, chân tủ, bánh xe, cây bút, bàn chân, hoa gọng vó,... -> Bài thơ thể hiện những khám phá rất thú vị, khơi gợi hứng thú tìm hiểu thiên nhiên của các bạn nhỏ.
Câu 3
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ví dụ: - Em thích câu thơ Gọi là bánh xe / Mà không ăn được vì khám phá rất bất ngờ: bánh là thứ để ăn, thế nhưng bánh xe thì không ăn được. Hay câu thơ Có mắt đầu mà / Quả na biết mở vì khám phá ngộ nghĩnh, hình ảnh đẹp: Quả na không hề có mắt, nhưng khi na chín, người ta lại gọi là na mở mắt,... như một em bé vừa thức dậy.)
Câu 4
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Học thuộc lòng
Ảnh
Luyện đọc lại
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1: Bài thơ của tác giả nào? - Quang Huy - true - Huy Đặng - false - Quang Hiếu - false - Trần Huy - false - false - false
Câu 2: Chuyện tác giả kể là thật hay đùa? - Nửa thật nửa đùa - false - Chuyện đùa - false - Cả A và B sai - false - Chuyện thật - true - false - false
Câu 3: Cái chai được ví như nào? - Đẹp lung linh - false - Cái chai không đầu - true - Cái thân phình to - false - Cổ to cổ nhỏ - false - false - false
Câu 4: Tác giả đi tìm gốc cái gì? - Mũi thuyền - false - Gốc cho ngọn gió - true - Cái chai - false - Cái chân - false - false - false
Tự đọc sách báo
Tự đọc sách báo
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Hình vẽ
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Ảnh
Ảnh
Bài viết 1
Bài viết 1
Ảnh
BÀI VIẾT 1: VIẾT HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MỘT SẢN PHẨM
Bài hát: Con vật
Hình vẽ
Bài 1
Hình vẽ
Bài 1: Quan sát hình và đọc thông tin trong các hình
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hướng dẫn sử dụng khẩu trang
Ảnh
Hướng dẫn sử dụng khẩu trang
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 2
Ảnh
Hình vẽ
Viết tiếp nội dung bước 2, bước 3 để hoàn thành bản hướng dẫn hoàn toàn bằng lời
Hình vẽ
- Tiếp theo, dựa vào đặc điểm của loại khẩu trang bạn có để xác định phần trên, dưới của khẩu trang và xác định mặt trong mặt ngoài theo đường may hoặc màu đậm nhạt. - Cuối cùng, bạn hãy đeo và điều chỉnh để khẩu trang che kín mũi, miệng.
Hoạt động 3
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
- Hình ảnh trong bài tập 3 hướng dẫn sử dụng sản phẩm gì? - Để mặc áo phao, cần thực hiện những bước nào (những động tác nào)? - Em cần bổ sung gì để hoàn chỉnh bản hướng dẫn sử dụng áo phao?
Hoạt động 3
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình ảnh hướng dẫn các bước mặc áo phao. Áo phao rất cần thiết. Khi đi học, đi tham quan trên sông nước, các em cần mặc áo phao để đề phòng tai nạn.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Kể chuyện
Kể chuyện
KỂ CHUYỆN: GU – LI – VƠ Ở XỨ SỞ TÍ HON
Ảnh
Nghe kể chuyện
1. NGHE KỂ CHUYỆN
Ảnh
Kể chuyện
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Kể chuyện
Kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Dựa theo gợi ý
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Dựa theo gợi ý SGK tr.89 - 90, em hãy kể lại đầy đủ câu chuyện "Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon".
Kể trước lớp
Ảnh
2. Trao đổi về câu chuyện
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
Ảnh
a) Tại sao quân địch lại phát khiếp khi nhìn thấy Gu – li – vơ?
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
b) Tại sao Gu – li – vơ cố thuyết phục vua xứ Li-li-pút bỏ ý định biến Bli-pút thành một tỉnh của nước ngài?
Hình vẽ
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
c) Nếu đặt cho GU-li-vơ một biệt hiệu, em sẽ gọi anh là gì?
Hình vẽ
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất