Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 17. Khám phá thế giới. Bài đọc 1: Chẳng phải chuyện đùa

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:33' 06-06-2024
    Dung lượng: 20.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài đọc 1: CHẲNG PHẢI CHUYỆN ĐÙA
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Chia sẻ
    Chia sẻ
    Ảnh
    CHIA SẺ
    Chia sẻ chủ điểm
    Hình vẽ
    Ảnh
    1. Em hiểu thế nào là “khám phá thế giới”
    Ảnh
    Chia sẻ chủ điểm
    Ảnh
    Các bức tranh vẽ gì?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tranh 1: Một đoàn thuyền đi trên biển
    Tranh 2: Một gia đình đi du lịch
    Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang quan sát những bông hoa
    Tranh 4: Một người đang làm việc trong phòng thí nghiệm.
    Chia sẻ chủ điểm
    Ảnh
    Từ những bức tranh này, em hiểu thế nào là “khám phá thế giới”?
    Khám phá thế giới là tìm hiểu thế giới xung quanh. / ... là tìm hiểu những điều còn ẩn giấu, những bí mật mà mình chưa biết về thế giới xung quanh.
    Theo em, vì sao người ta cần khám phá thế giới ?
    Người ta cần khám phá thế giới để hiểu biết về thế giới xung quanh, tìm ra những thứ có ích cho cuộc sống con người mà trước đây chưa biết đến,...
    Đọc văn bản
    Đọc văn bản
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Chia khổ
    Ảnh
    Luyện đọc từ khó
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Giải nghĩa từ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Giải nghĩa từ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện đọc theo nhóm
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Luyện đọc cả bài
    Ảnh
    LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
    Ảnh
    Đánh giá
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Đọc hiểu
    Đọc hiểu
    Ảnh
    Đọc hiểu
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 1
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu thơ nói về cái chai. Tác giả thắc mắc về cách đặt tên một bộ phận của cái chai (Tại sao lại gọi là cổ chai?).
    Cái chai không đầu Mà sao có cổ
    Câu 2
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tác giả phát hiện ra nhiều tên gọi sự vật rất thú vị: Cái cào có răng (cào) không dùng để nhai Con thuyền có mũi (thuyền) không dùng để ngửi Cơn gió có ngọn (gió) không có gốc Cái ấm có tai (ấm) không nghe được Quả na có mắt (na) không nhìn được... Chiếc bút, chân bàn, chân tủ, bánh xe, cây bút, bàn chân, hoa gọng vó,... -> Bài thơ thể hiện những khám phá rất thú vị, khơi gợi hứng thú tìm hiểu thiên nhiên của các bạn nhỏ.
    Câu 3
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ví dụ: - Em thích câu thơ Gọi là bánh xe / Mà không ăn được vì khám phá rất bất ngờ: bánh là thứ để ăn, thế nhưng bánh xe thì không ăn được. Hay câu thơ Có mắt đầu mà / Quả na biết mở vì khám phá ngộ nghĩnh, hình ảnh đẹp: Quả na không hề có mắt, nhưng khi na chín, người ta lại gọi là na mở mắt,... như một em bé vừa thức dậy.)
    Câu 4
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Học thuộc lòng
    Ảnh
    Luyện đọc lại
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Câu 1: Bài thơ của tác giả nào? - Quang Huy - true - Huy Đặng - false - Quang Hiếu - false - Trần Huy - false - false - false
    Câu 2: Chuyện tác giả kể là thật hay đùa? - Nửa thật nửa đùa - false - Chuyện đùa - false -  Cả A và B sai - false - Chuyện thật - true - false - false
    Câu 3: Cái chai được ví như nào? - Đẹp lung linh - false - Cái chai không đầu - true - Cái thân phình to - false - Cổ to cổ nhỏ - false - false - false
    Câu 4: Tác giả đi tìm gốc cái gì? - Mũi thuyền - false - Gốc cho ngọn gió - true - Cái chai - false - Cái chân - false - false - false
    Tự đọc sách báo
    Tự đọc sách báo
    Ảnh
    TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
    Tự đọc sách báo
    Hình vẽ
    TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
    Ảnh
    Ảnh
    Bài viết 1
    Bài viết 1
    Ảnh
    BÀI VIẾT 1: VIẾT HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MỘT SẢN PHẨM
    Bài hát: Con vật
    Hình vẽ
    Bài 1
    Hình vẽ
    Bài 1: Quan sát hình và đọc thông tin trong các hình
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hướng dẫn sử dụng khẩu trang
    Ảnh
    Hướng dẫn sử dụng khẩu trang
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 2
    Ảnh
    Hình vẽ
    Viết tiếp nội dung bước 2, bước 3 để hoàn thành bản hướng dẫn hoàn toàn bằng lời
    Hình vẽ
    - Tiếp theo, dựa vào đặc điểm của loại khẩu trang bạn có để xác định phần trên, dưới của khẩu trang và xác định mặt trong mặt ngoài theo đường may hoặc màu đậm nhạt. - Cuối cùng, bạn hãy đeo và điều chỉnh để khẩu trang che kín mũi, miệng.
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    - Hình ảnh trong bài tập 3 hướng dẫn sử dụng sản phẩm gì? - Để mặc áo phao, cần thực hiện những bước nào (những động tác nào)? - Em cần bổ sung gì để hoàn chỉnh bản hướng dẫn sử dụng áo phao?
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình ảnh hướng dẫn các bước mặc áo phao. Áo phao rất cần thiết. Khi đi học, đi tham quan trên sông nước, các em cần mặc áo phao để đề phòng tai nạn.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Kể chuyện
    Kể chuyện
    KỂ CHUYỆN: GU – LI – VƠ Ở XỨ SỞ TÍ HON
    Ảnh
    Nghe kể chuyện
    1. NGHE KỂ CHUYỆN
    Ảnh
    Kể chuyện
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Kể chuyện
    Kể chuyện trong nhóm
    Ảnh
    Dựa theo gợi ý
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Dựa theo gợi ý SGK tr.89 - 90, em hãy kể lại đầy đủ câu chuyện "Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon".
    Kể trước lớp
    Ảnh
    2. Trao đổi về câu chuyện
    Ảnh
    Trao đổi
    Ảnh
    Trao đổi
    Ảnh
    Ảnh
    a) Tại sao quân địch lại phát khiếp khi nhìn thấy Gu – li – vơ?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Trao đổi
    Ảnh
    b) Tại sao Gu – li – vơ cố thuyết phục vua xứ Li-li-pút bỏ ý định biến Bli-pút thành một tỉnh của nước ngài?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Trao đổi
    Ảnh
    c) Nếu đặt cho GU-li-vơ một biệt hiệu, em sẽ gọi anh là gì?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓