Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 21. Khái quát về nhóm halogen

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:54' 14-07-2015
    Dung lượng: 401.1 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 21. KHÁI QUÁT VỀ NHÓM HALOGEN Vị trí của nhóm Halogen
    Đặt vấn đề:
    1. Nguyên tố có độ âm điện lớn nhất là F 2. Chất khí dùng để diệt trùng nước là Cl 3. Nguyên tố đứng trước khí hiếm kripton là Br 4. Nguyên tố mà muối của nó dùng để phòng chống bệnh bướu cổ là I Vậy các nguyên tố trên thuộc nhóm nào? CHƯƠNG 5: NHÓM HALOGEN BÀI 21: KHÁI QUÁT VỀ NHÓM HALOGEN Vị trí nhóm halogen:
    I. VỊ TRÍ CỦA NHÓM HALOGEN TRONG BẢNG TUẦN HOÀN Nhóm VII.A chu kì 2-5 Atatin không gặp trong tự nhiên, nó được tạo ra từ các lò phản ứng hạt nhân nên chủ yếu xét trong nhóm các nguyên tố phóng xạ Cấu hình electron nguyên tử, cấu tạo phân tử
    Cấu hình electron nguyên tử:
    II. CẤU HÌNH ELECTRON NGUYÊN TỬ, CẤU TẠO NGUYÊN TỬ 1. Cấu hình electron nguyên tử Đều có 7e lớp ngoài cùng (phân lớp s có 2e, phân lớp p có 5e): latex(ns^2np^5) Khuynh hướng đặc trưng của nguyên tử halogen là nhận thêm 1e X 1e latex(->) latex(X^-) latex(ns^2np^5) latex(ns^2np^6) latex(=>) thể hiện tính oxi hoá mạnh Cấu tạo phân tử:
    II. CẤU HÌNH ELECTRON NGUYÊN TỬ, CẤU TẠO NGUYÊN TỬ 2. Cấu tạo phân tử X X → X X latex(=>)CTCT: X-X hay latex(X_2) (X là kí hiệu chỉ các nguyên tố halogen) Cl Cl Mô hình rỗng của phân tử latex(Cl_2) Cl Cl Mô hình đặc của phân tử latex(Cl_2) Sự biến đổi tính chất
    Sự biến đổi tính chất vật lý :
    1. Sự biến đổi tính chất vật lí của các đơn chất III. SỰ BIẾN ĐỔI TÍNH CHẤT Từ flo đến iot: - Trạng thái tập hợp: Khí latex(->) lỏng latex(->) rắn - Màu sắc: Đậm dần - Nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy: Tăng dần Sự biến đổi độ âm điện:
    2. Sự biến đổi độ âm điện III. SỰ BIẾN ĐỔI TÍNH CHẤT - Độ âm điện tương đối lớn - Từ flo đến iot độ âm điện giảm dần - Flo luôn luôn có số oxh là -1 trong tất cả các hợp chất. Các nguyên tố halogen khác ngoài số oxh -1 còn có các số oxh dương khác 1, 3, 5, 7 Sự biến đổi tính chất hóa học :
    3. Sự biến đổi tính chất hoá học của các đơn chất III. SỰ BIẾN ĐỔI TÍNH CHẤT Vì sao các halogen giống nhau về tính chất cũng như thành phần và tính chất của các hợp chất do chúng tạo thành?
    Bài tập
    Bài 1:
    Đặc điểm nào dưới đây không phải đặc điểm chung của các nguyên tố nhóm halogen (F, Cl, Br, I)?
    A. Nguyên tử chỉ có khả năng thu thêm 1e
    B. Tạo ra hợp chất lên kết công hoá trị có cực với hiđro
    C. Có số oxi hoá -1 trong mọi hợp chất
    D. Lớp electron ngoài cùng của nguyên tử có 7e
    Bài 1: Bài 2:
    Đặc điểm nào dưới đây là đặc điểm chung của các đơn chất halogen latex((F_2, Cl_2, Br_2, I_2)?)
    A. Ở điều kiện thường là chất khí
    B. Có tính oxi hoá mạnh
    C. Vừa có tính oxh vừa có tính khử
    D. Tác dụng mạnh với nước
    Bài 2: Củng cố và dặn dò
    Câu 1:
    Dãy nào sau đây xếp theo chiều giảm dần tính axit?
    A. HCl, HBr, HI, HF.
    B. HBr, HCl, HF, HI.
    C. HCl, HI, HBr, HF.
    D. HI, HBr, HCl, HF.
    Câu 1: Câu 2:
    Kết tủa AgCl có màu
    A. đỏ
    B. trắng
    C. Vàng
    D. vàng đậm
    Câu 2: Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓