Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 9. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (về một lần được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:01' 03-07-2015
Dung lượng: 475.6 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:01' 03-07-2015
Dung lượng: 475.6 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 9 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Kể chuyện:
Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Chuyện được chứng kiến, tham gia là chuyện em được thấy tận mắt hành động của nhân vật có thực trong cuộc sống hoặc chính em là nhân vật trong câu chuyện đó . Đề bài:
Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Đề bài: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè em. Mẫu:
Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp? Mẫu Trả lời câu hỏi:
Để đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào? Học sinh Vận động viên bơi lội Tham gia câu lạc bộ bơi lội Luyện tập chăm chỉ Trả lời câu hỏi:
Để đạt ước mơ đẹp thì em,bạn bè,người thân phải vượt qua những khó khăn gì? Em học chưa tốt môn toán Học sinh giỏi toán Rèn luyện bài tập Em được đi thi học sinh giỏi toán. Hướng dẫn xây dựng cốt chuyện:
Hướng dẫn xây dựng cốt truyện: - Nguyên nhân nảy sinh ước mơ đẹp. - Những cố gắng để đạt ước mơ. - Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ đã đạt được. Dàn ý:
Dàn ý của câu chuyện: Giới thiệu tên câu chuyện. Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự: Mở đầu câu chuyện. Diễn biến câu chuyện. Kết thúc câu chuyện. Tiêu chuẩn đánh giá:
HỘI THI KỂ CHUYỆN HAY Tiªu chuÈn ®¸nh gi¸: - Nội dung (đã phù hợp với đề bài hay chưa?) - Cách kể (có mạch lạc, rõ ràng không?) - Cách dùng từ, điệu bộ, nét mặt, giọng kể. CỦNG CỐ
Củng cố:
CỦNG CỐ LƯU Ý: - Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc. - Nêu rõ nguyên nhân, cố gắng, khó khăn đã vượt qua. - Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ. Dặn dò:
DÆn dß - Hãy kể lại câu chuyện cho người thân hoặc viết lại câu chuyện đó (nếu có thể). - Xem trước tranh minh họa, đọc gợi ý dưới các bức tranh trong bài kể chuyện “Bàn chân kì diệu” (Tuần 11). Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 9 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Kể chuyện:
Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Chuyện được chứng kiến, tham gia là chuyện em được thấy tận mắt hành động của nhân vật có thực trong cuộc sống hoặc chính em là nhân vật trong câu chuyện đó . Đề bài:
Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Đề bài: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè em. Mẫu:
Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp? Mẫu Trả lời câu hỏi:
Để đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào? Học sinh Vận động viên bơi lội Tham gia câu lạc bộ bơi lội Luyện tập chăm chỉ Trả lời câu hỏi:
Để đạt ước mơ đẹp thì em,bạn bè,người thân phải vượt qua những khó khăn gì? Em học chưa tốt môn toán Học sinh giỏi toán Rèn luyện bài tập Em được đi thi học sinh giỏi toán. Hướng dẫn xây dựng cốt chuyện:
Hướng dẫn xây dựng cốt truyện: - Nguyên nhân nảy sinh ước mơ đẹp. - Những cố gắng để đạt ước mơ. - Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ đã đạt được. Dàn ý:
Dàn ý của câu chuyện: Giới thiệu tên câu chuyện. Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự: Mở đầu câu chuyện. Diễn biến câu chuyện. Kết thúc câu chuyện. Tiêu chuẩn đánh giá:
HỘI THI KỂ CHUYỆN HAY Tiªu chuÈn ®¸nh gi¸: - Nội dung (đã phù hợp với đề bài hay chưa?) - Cách kể (có mạch lạc, rõ ràng không?) - Cách dùng từ, điệu bộ, nét mặt, giọng kể. CỦNG CỐ
Củng cố:
CỦNG CỐ LƯU Ý: - Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc. - Nêu rõ nguyên nhân, cố gắng, khó khăn đã vượt qua. - Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ. Dặn dò:
DÆn dß - Hãy kể lại câu chuyện cho người thân hoặc viết lại câu chuyện đó (nếu có thể). - Xem trước tranh minh họa, đọc gợi ý dưới các bức tranh trong bài kể chuyện “Bàn chân kì diệu” (Tuần 11). Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất