Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 13. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (về bảo vệ môi trường)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:00' 03-07-2015
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:00' 03-07-2015
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
1 người
(Nguyễn Thị Ngọc Tú)
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 13 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Chọn đề:
Chọn một trong hai đề bài sau đây: 1. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường. 2. Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường. Kể chuyện kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Gợi ý:
Gợi ý: 1. Những việc làm tốt để bảo vệ môi trường: a. Giữ vệ sinh nhà cửa,trường lớp,xóm làng, đường phố {thường xuyên quét dọn nhà cửa,lau bàn ghế sạch sẽ,tham gia làm vệ sinh ở xóm làng, đường phố;không xả rác bừa bãi;giữ sạch nguồn nước,…} b. Trồng cây,chăm sóc cây. c. Bảo vệ,chăm sóc các loài vật có ích. d. Khuyên bảo bạn bè,em nhỏ,người xung quanh giữ vệ sinh chung,không bẻ cành,hái hoa nơi công cộng,không bắn chim,… e. Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trường Gợi ý:
2. Những hành động dũng cảm bảo vệ môi trường: a. Đấu tranh quyết liệt với những hành vi phá hoại môi trường: - Khai thác gỗ bừa bãi. - Săn bắn thú rừng bừa bãi. - Buôn bán động vật hoang dã. - Đánh bắt cá bằng thuốc nổ,bằng điện. - Làm ô nhiễm nguồn nước {xả chất thải độc hại vào nguồn nước sinh hoạt}. - Làm ô nhiễm không khí{xả khói,chất độc hại vào không khí,…} b. Quên mình bảo vệ môi trường: - Dũng cảm dập tắt các đám cháy rừng,khắc phục các tai nạn gây hại cho môi trường. - Bất chấp nguy hiểm,vào rừng sâu tìm các loài thú quý để có biện pháp bảo vệ chúng. Những điểm chính cần nêu trong dàn ý:
Những điểm chính cần nêu trong dàn ý: - Tên câu chuyện? - Em hay người xung quanh làm (hoặc chứng kiến)? - Diễn biến chính? - Kết thúc chuyện? - Ý nghĩa? Câu hỏi trọng tâm trao đổi như:
Câu hỏi trọng tâm trao đổi như - Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia làm việc này? - Theo bạn,việc làm đó có ý nghĩa như thế nào? - Bạn có cảm nghĩ gì khi chứng kiến việc làm đó? - Nếu là bạn,bạn sẽ làm gì? -… Bình chọn:
Bình chọn: Bạn có câu chuyện hay nhất? Người kể chuyện hay nhất? Kể chuyện kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Câu hỏi:
1. Hôm nay không phải lân em trực nhật nhưng em trông thấy giấy rác ở trong lớp. Em sẽ làm gì? 2. Em đang vội đi học nhưng em trông thấy một túi rác ở ngay trên đường, em sẽ làm gì lúc đó? Kể chuyện kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 13 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Chọn đề:
Chọn một trong hai đề bài sau đây: 1. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường. 2. Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường. Kể chuyện kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Gợi ý:
Gợi ý: 1. Những việc làm tốt để bảo vệ môi trường: a. Giữ vệ sinh nhà cửa,trường lớp,xóm làng, đường phố {thường xuyên quét dọn nhà cửa,lau bàn ghế sạch sẽ,tham gia làm vệ sinh ở xóm làng, đường phố;không xả rác bừa bãi;giữ sạch nguồn nước,…} b. Trồng cây,chăm sóc cây. c. Bảo vệ,chăm sóc các loài vật có ích. d. Khuyên bảo bạn bè,em nhỏ,người xung quanh giữ vệ sinh chung,không bẻ cành,hái hoa nơi công cộng,không bắn chim,… e. Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trường Gợi ý:
2. Những hành động dũng cảm bảo vệ môi trường: a. Đấu tranh quyết liệt với những hành vi phá hoại môi trường: - Khai thác gỗ bừa bãi. - Săn bắn thú rừng bừa bãi. - Buôn bán động vật hoang dã. - Đánh bắt cá bằng thuốc nổ,bằng điện. - Làm ô nhiễm nguồn nước {xả chất thải độc hại vào nguồn nước sinh hoạt}. - Làm ô nhiễm không khí{xả khói,chất độc hại vào không khí,…} b. Quên mình bảo vệ môi trường: - Dũng cảm dập tắt các đám cháy rừng,khắc phục các tai nạn gây hại cho môi trường. - Bất chấp nguy hiểm,vào rừng sâu tìm các loài thú quý để có biện pháp bảo vệ chúng. Những điểm chính cần nêu trong dàn ý:
Những điểm chính cần nêu trong dàn ý: - Tên câu chuyện? - Em hay người xung quanh làm (hoặc chứng kiến)? - Diễn biến chính? - Kết thúc chuyện? - Ý nghĩa? Câu hỏi trọng tâm trao đổi như:
Câu hỏi trọng tâm trao đổi như - Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia làm việc này? - Theo bạn,việc làm đó có ý nghĩa như thế nào? - Bạn có cảm nghĩ gì khi chứng kiến việc làm đó? - Nếu là bạn,bạn sẽ làm gì? -… Bình chọn:
Bình chọn: Bạn có câu chuyện hay nhất? Người kể chuyện hay nhất? Kể chuyện kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Câu hỏi:
1. Hôm nay không phải lân em trực nhật nhưng em trông thấy giấy rác ở trong lớp. Em sẽ làm gì? 2. Em đang vội đi học nhưng em trông thấy một túi rác ở ngay trên đường, em sẽ làm gì lúc đó? Kể chuyện kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất