Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 27. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (nói lên truyền thống tôn sư, trọng đạo của người Việt Nam)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:27' 03-07-2015
Dung lượng: 439.7 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:27' 03-07-2015
Dung lượng: 439.7 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 27 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Chọn một trong hai đề sau:
Chọn một trong hai đề sau: 1. Kể một câu chuyện mà em biết trong cuộc sống nói lên truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta. 2. Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô. Gợi ý đề 1:
1. Kể một câu chuyện mà em biết trong cuộc sống nói lên truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta. Gợi ý: * Những việc làm thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo: - Học sinh kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. - Học sinh đã trưởng thành nhớ ơn thầy giáo, cô giáo cũ. - Cán bộ địa phương quan tâm phát triển giáo dục. - Nhân dân địa phương tham gia xây dựng trường lớp khang trang, sạch đẹp. Gợi ý đề 2:
2. Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô. Gợi ý: Kỉ niệm về thầy cô: - Kỉ niệm về ngày đầu tiên đến trường; những hình ảnh ấn tượng mới lạ, tốt đẹp về thầy cô. - Kỉ niệm về sự chăm sóc ân cần, động viên, khuyến khích học sinh của thầy cô. - Kỉ niệm về một việc làm tốt được thầy cô khen; một việc làm sai được thầy cô phê bình, chỉ bảo. Gợi ý:
Gợi ý * Nhân vật trong các câu chuyện trên có thể là: - Thầy giáo, cô giáo của em và bản thân em. - Bạn bè ở trường, ở đường phố, thôn xóm em. - Người thân trong gia đình em (ông bà, cha mẹ, cô bác,...) - Cán bộ lãnh đạo địa phương em (phường, xã, quận huyện, tỉnh). - Các cô bác ở đường phố, thôn xóm em. Kể như thế nào: a) Yêu cầu: Kể một câu chuyện cụ thể (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở một địa điểm xác định). b) Trình tự kể: - Giới thiệu câu chuyện. - Thuật lại nội dung câu chuyện: Câu chuyện bắt đầu như thế nào? Diễn biến câu chuyện ra sao? (kể rõ trình tự các sự việc xảy ra, hành động của nhân vật; chú ý nhấn mạnh những chi tiết thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo, tình cảm của học sinh đối với thầy cô hoặc tình cảm của thầy cô đối với học sinh. Thực hành kể:
VỀ NHÀ
Về nhà:
VỀ NHÀ - Thuật lại nội dung câu chuyện cho người thân nghe. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 27 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Chọn một trong hai đề sau:
Chọn một trong hai đề sau: 1. Kể một câu chuyện mà em biết trong cuộc sống nói lên truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta. 2. Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô. Gợi ý đề 1:
1. Kể một câu chuyện mà em biết trong cuộc sống nói lên truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta. Gợi ý: * Những việc làm thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo: - Học sinh kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. - Học sinh đã trưởng thành nhớ ơn thầy giáo, cô giáo cũ. - Cán bộ địa phương quan tâm phát triển giáo dục. - Nhân dân địa phương tham gia xây dựng trường lớp khang trang, sạch đẹp. Gợi ý đề 2:
2. Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô. Gợi ý: Kỉ niệm về thầy cô: - Kỉ niệm về ngày đầu tiên đến trường; những hình ảnh ấn tượng mới lạ, tốt đẹp về thầy cô. - Kỉ niệm về sự chăm sóc ân cần, động viên, khuyến khích học sinh của thầy cô. - Kỉ niệm về một việc làm tốt được thầy cô khen; một việc làm sai được thầy cô phê bình, chỉ bảo. Gợi ý:
Gợi ý * Nhân vật trong các câu chuyện trên có thể là: - Thầy giáo, cô giáo của em và bản thân em. - Bạn bè ở trường, ở đường phố, thôn xóm em. - Người thân trong gia đình em (ông bà, cha mẹ, cô bác,...) - Cán bộ lãnh đạo địa phương em (phường, xã, quận huyện, tỉnh). - Các cô bác ở đường phố, thôn xóm em. Kể như thế nào: a) Yêu cầu: Kể một câu chuyện cụ thể (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở một địa điểm xác định). b) Trình tự kể: - Giới thiệu câu chuyện. - Thuật lại nội dung câu chuyện: Câu chuyện bắt đầu như thế nào? Diễn biến câu chuyện ra sao? (kể rõ trình tự các sự việc xảy ra, hành động của nhân vật; chú ý nhấn mạnh những chi tiết thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo, tình cảm của học sinh đối với thầy cô hoặc tình cảm của thầy cô đối với học sinh. Thực hành kể:
VỀ NHÀ
Về nhà:
VỀ NHÀ - Thuật lại nội dung câu chuyện cho người thân nghe. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất