Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Học vẽ hình với phần mềm Geogebra

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:00' 12-11-2015
    Dung lượng: 892.3 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA Tìm hiểu thời gian với phần mềm Sun times
    Giới thiệu phần mềm:
    1. Giới thiệu phần mềm - Geogebra là một phần mềm ứng dụng. Có khả năng tạo sự gắn kết giữa các đối tượng hình học được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song. - Giúp vẽ hình chính xác. - Có khả năng vẽ hình học động. Khởi động phần mềm:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt a. Khởi động phần mềm - Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình - Cách 2: Nháy chuột vào menu Start All Programs GeoGebra GeoGebra để khởi động phần mềm. Màn hình chính:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt b. Giới thiệu màn hình chính - Bảng chọn: là hệ thống các lệnh chính của phần mềm GeoGebra - Thanh công cụ: Chứa các nút lệnh dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng. Bảng chọn Thanh công cụ Khu vực các đối tượng hình vẽ Giới thiệu các công cụ làm việc chính
    Công cụ di chuyển:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính * Công cụ di chuyển - Dùng để di chuyển một đối tượng hoặc thực hiện các lệnh điều khiển - Thao tác: kéo thả chuột lên đối tượng (điểm, đọan, đường,…) * Lưu ý: - Giữ phím Ctrl để chọn nhiều đối tượng - Nhấn ESC để chuyển về công cụ di chuyển Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm.:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính * Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm - Công cụ dùng để tạo một điểm mới - Công cụ dùng để tạo ra điểm là giao của hai đối tượng đã có trên mặt phẳng. - Công cụ dùng để tạo trung điểm của đoạn thẳng. Các công cụ tạo mối quan hệ hình học.:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính * Các công cụ tạo mối quan hệ hình học. - Công cụ dùng để tạo đường thẳng đi qua một điểm và vuông. góc với một đường hoặc đoạn thẳng cho trước. - Công cụ sẽ tạo ra một đường thẳng song song với một đường (đoạn) cho trước và đi qua một điểm cho trước. - Công cụ dùng để vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng hoặc hai điểm cho trước. - Công cụ dùng để tạo đường phân giác của một góc cho trước. Góc này xác định bởi ba điểm trên mặt phẳng. Công cụ liên quan đến hình tròn:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính * Công cụ liên quan đến hình tròn - Công cụ tạo ra hình tròn bằng cách xác định tâm và một điểm trên hình tròn. - Công cụ dùng để tạo ra hình tròn bằng cách xác định tâm và bán kính. - Công cụ dùng để vẽ hình tròn đi qua ba điểm cho trước. - Công cụ dùng để tạo một nửa hình tròn đi qua hai điểm đối xứng tâm. - Công cụ sẽ tạo ra một cung tròn là một phần của hình tròn nếu xác định trước tâm hình tròn và hai điểm trên cung tròn này. Các công cụ biến đổi hình học.:
    2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng việt c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính * Các công cụ biến đổi hình học. - Công cụ dùng để tạo ra một đối tượng đối xứng với một đối tượng cho trước qua một trục là đường hoặc đoạn thẳng. - Công cụ dùng để tạo ra một đối tượng đối xứng với một đối tượng cho trước qua một điểm cho trước (điểm này gọi là tâm đối xứng). Đối tượng hình học
    Khái niệm đối tượng hình học:
    3. Đối tượng hình học a. Khái niệm đối tượng hình học - Một hình hình học sẽ bao gồm nhiều đối tượng cơ bản như: điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn. - Đối tượng hình học gồm đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc. Đối tượng tự do: điểm, tham số. Đối tượng phụ thuộc: điểm, đoạn (tia, đường), hình tròn. Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc:
    3. Đối tượng hình học b. Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc Chúng ta đã được biết và làm quen với khái niệm quan hệ giữa các đối tượng. * Ví dụ - Điểm thuộc đường thẳng - Đường thẳng đi qua hai điểm - Giao của hai đối tượng hình học * Kết luận - Một đối tượng không phụ thuộc vào bất kì một đối tượng nào khác được gọi là đối tượng tự do. - Các đối tượng còn lại gọi là đối tượng phụ thuộc. Danh sách các đối tượng trên màn hình:
    3. Đối tượng hình học c. Danh sách các đối tượng trên màn hình - Phần mềm Geogebra cho phép hiển thị danh sách tất cả các đối tượng hình học hiện đang có trên trang hình. - Dùng lệnh Hiển thị latex(->) Hiển thị danh sách đối tượng để hiện/ẩn khung khung thông tin này trên màn hình. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng:
    3. Đối tượng hình học d. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng - Các đối tượng hình đều có các tính chất: tên đối tượng, kiểu đường, màu sắc, ... - Sau đây là một vài thao tác thường dùng để thay đổi tính chất của đối tượng: Ẩn đối tượng. Ẩn/hiện tên (nhãn) của đối tượng. Thay đổi tên của đối tượng. Đặt/huỷ vết chuyển động của đối tượng. Xóa đối tượng. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng
    Ẩn đối tượng:
    3. Đối tượng hình học d. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng * Ẩn đối tượng - Để ẩn một đối tượng, thực hiện các thao tác sau: Nháy nút phải chuột lên đối tượng Huỷ chọn Hiển thị đối tượng trong bảng chọn: * Ẩn/hiện tên (nhãn) của đối tượng - Để làm ẩn hay hiện tên của đối tượng, thực hiện các thao tác sau: Nháy nút phải chuột lên đối tượng trên màn hình; Huỷ chọn Hiển thị tên trong bảng chọn. Thay đổi tên của đối tượng:
    3. Đối tượng hình học d. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng * Thay đổi tên của đối tượng: - Muốn thay đổi tên của một đối tượng, thực hiện các thao tác sau: Nháy nút phải chuột lên đối tượng trên màn hình; Chọn lệnh Đổi tên trong bảng chọn: - Sau đó nhập tên mới trong hộp thoại: - Nháy nút áp dụng để thay đổi, nháy nút Huỷ bỏ nếu không muốn đổi tên. Đặt/hủy vết chuyển động của đối tượng:
    3. Đối tượng hình học d. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng * Đặt/hủy vết chuyển động của đối tượng - Chức năng đặt vết khi đối tượng chuyển động có ý nghĩa đặc biệt trong các phần mềm "Toán học động". - Chức năng này được sử dụng trong các bài toán dự đoán quĩ tích và khảo sát một tính chất nào đó của hình khi các đối tượng khác chuyển động. - Để đặt/huỷ vết chuyển động cho một đối tượng trên màn hình thực hiện thao tác sau: Nháy nút phải chuột lên đối tượng; Chọn Mở dấu vết khi di chuyển. Xóa đối tượng:
    3. Đối tượng hình học d. Thay đổi các thuộc tính của đối tượng * Xóa đối tượng - Muốn xoá hẳn đối tượng, ta có thể thực hiện một trong các thao tác sau: Dùng công cụ chọn đối tượng rồi nhấn phím Delete. Nháy nút phải chuột lên đối tượng và thực hiện lệnh Xoá. Chọn công cụ trên thanh công cụ và nháy chuột lên đối tượng muốn xoá. Củng cố
    Bài tập 1:
    * Bài tập 1 Kéo từ đã cho vào chỗ trống?
    - Một hình ||hình học ||bao gồm ||nhiều|| đối tượng cơ bản. - Đối tượng ||hình học|| gồm đối tượng|| tự do|| và đối tượng|| phụ thuộc||. Bài tập 2:
    * Bài tập 2 Trong các biểu tượng sau biểu tượng nào là biểu tượng phần mềm Geobebra
    A.
    B.
    C.
    D.
    Dặn dò và kết thúc
    Dặn dò:
    DẶN DÒ - Về nhà đọc kỹ lại bài vừa học. - Làm các bài tập trong SGK. - Chuẩn bị trước bài mới. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓