Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 25. Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:16' 15-07-2015
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT DACUYN I. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK
    1. Sơ lược tiểu sử:
    I. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK 1. sơ lược tiểu sử - Lamac (Jean – Baptiste de Lamac), nhà sinh học người Pháp(1744 - 1829). - 1809 đã công bố học thuyết tiến hóa đầu tiên. - Lamac đã thấy được các loài bị biến đổi dưới tác động của môi trường chứ không phải là các loài bất biến. 2a. Nội dung:
    I. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK 2. Nội dung a) Nguyên nhân tiến hóa ( làm chuyển đổi loài này thành loài khác ): Theo Lamac nguyên nhân của tiến hóa là gì? Sự thay đổi một cách chậm chạp và liên tục của môi trường sống là nguyên nhân phát sinh các loài mới từ một tổ tiên ban đầu. Cơ quan hoạt động:
    Cơ quan nào hoạt động nhiều thì cơ quan đó liên tục phát triển, còn cơ quan nào không hoạt động thì cơ quan đó dần bị tiêu biến. Câu hỏi và trả lời:
    Do đâu đặc điểm thích nghi được hình thành? - Những tính trạng thích nghi được hình thành do sự thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan có thể di truyền được từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ảnh minh họa:
    I. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK Ảnh minh họa:
    I. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK b. Những hạn chế của Lamac::
    b. Những hạn chế của Lamac: Hãy chỉ ra những hạn chế trong học thuyết Lamac? - Lamac cho rằng thường biến có thể di truyền được. - Trong quá trình tiến hóa, sinh vật chủ động biến đổi để thích nghi với môi trường, - Trong quá trình tiến hóa, không có loài nào bị tiêu diệt mà chúng chỉ chuyển đổi từ loài này thành loài khác. II. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN
    Học thuyết tiến hóa Đacuyn:
    II. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: - Đacuyn (Charles Darwin) sinh năm 1809 tại Vương quốc Anh và mất năm 1882. - Năm 1859, Đacuyn công bố công trình “ Nguồn gốc các loài” giải thích sự hình thành loài từ một tổ tiên chung bằng cơ chế chọn lọc tự nhiên. Hành trình vòng quanh thế giới:
    II. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: Hµnh tr×nh vßng quanh thÕ giíi cña Darwin Học thuyết tiến hóa:
    §¶o Pinta mai trung gian Pinta §¶o Isabela mai h×nh vßm, ®Èy vÒ tr­íc §¶o Hood mai yªn ngùa, tôt sau Hood Floreana Santa Fe Santa Cruz James Marchena Fernandina Isabela Tower Các kiểu mai rùa đáng quan tâm giữa các đảo khác nhau Đacuyn quan sát được những gì trong chuyến đi vòng quanh thế giới và từ đó rút ra được điều gì để xây dựng học thuyết tiến hóa? Học thuyết tiến hóa:
    Darwin là người quan sát tinh tế cả với đối tượng hoang dại lẫn vật nuôi, cây trồng (vd: chim, côn trùng...) Ảnh minh họa:
    Dacyun là người quan sát rất tinh tế Một số dạng bồ câu được hình thành do CLTN Ảnh minh họa:
    HỌC THUYẾT DARWIN Ảnh minh họa:
    Darwin là người quan sát rất tinh tế Ảnh minh họa:
    Từ loài mù tạc hoang dại qua CLNT đã tạo ra nhiều loài rau khác nhau. Ảnh minh họa:
    Học thuyết tiến hóa:
    II. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: - Đacuyn đã đưa ra được cơ chế tiến hóa chính là chọn lọc tự nhiên (CLTN), qua đó giải thích được sự thống nhất trong đa dạng sinh giới. Các loài giống nhau là do được phát sinh từ một nguồn gốc chung. - CLTN là sự phân hóa về khả năng sống sót của các cá thể trong ưuần thể. Đối tượng CLTN là câc cá thể nhưng kết quả của CLTN lại tạo nên loài sinh vật có đặc điểm thích nghi với môi trường. CỦNG CỐ
    Củng cố:
    Loài đang sống Loài hóa thạch CỦNG CỐ: Củng cố:
    CỦNG CỐ: Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac? Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓