Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9. Hòa điệu với tự nhiên-Thực hành tiếng Việt - Cước chú

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:02' 02-06-2023
    Dung lượng: 8.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 9. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT.CƯỚC CHÚ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT. CƯỚC CHÚ
    BÀI 9
    Ảnh
    Khởi động
    Khởi động
    Hình vẽ
    KHỞI ĐỘNG
    Hình vẽ
    Gợi ý
    Hình vẽ
    KHỞI ĐỘNG
    Gợi ý: + Một số kí hiệu và tên đói tượng được chú thích trong bài: (1) đồng nhất: cùng một loại, (2) Hải lưu: dòng chảy tạo nên do sự chuyển dịch… + Trích dẫn lấy từ trang CNN.com (ngày 07/08/2007) giới thiệu một báo cáo do WMO của Liên hợp quốc.
    I. Lí thuyết
    I. Lí thuyết
    Ảnh
    I. Lí thuyết
    1. Cứơc chú
    1. Cước chú.
    Phân biệt các loại từ ngữ, nội dung cần có cước chú
    Kẻ bảng sau vào vở, ghi những từ ngữ, nội dung có cước chú trong văn bản Thủy tiên tháng Một vào các cột phù hợp:
    Ảnh
    Bài tập 1
    Ảnh
    Đặc điểm của cước chú
    Ảnh
    Đặc điểm của cước chú
    THẢO LUẬN NHÓM
    Dựa trên quan sát về những cước chú trong vawn bản Thuỷ tiên tháng Một, hãy kẻ bảng sau vào vở và điền nội dung cần thiết vào ô trống.
    Ảnh
    Bài tập 2
    Ảnh
    Bài tập 2
    Cách ghi cước chú
    C. Cách ghi cước chú
    1. Đọc yêu cầu bài tập 3 và thwcj hiện yêu cầu: Theo em, cần có thêm cước chú cho từ ngữ, nội dung nào có trong văn bản đã đọc ở trên? Vì Sao? 2. Đọc yêu cầu bài taạp 4, thảo luận theo cặp đôi hoàn thành yêu cầu: Trình bày về cách ghi cước chú cho một trong những từ ngữ, nội dng được đề nfhị ở bài tập 3.
    Bài tập 3
    C. Cách ghi cước chú
    Bài tập 3
    Cần có thêm cước chú cho tên của những người được tác giả đề cập đến trong bài. - Hân - tơ Lo-vin (Hunter Lovins) - Giôn Hô-đơ-rơn (John Hỏlden) Bởi vì không pahỉ bất cứ người đọc nào cũng biết những người được nhắc đến đó là ai.
    Đáp án
    - Hunter Lovins: nhà môi trường Mỹ, là chủ tịch và người sáng lập của tổ chức Những giải pháp chủ nghĩa tư bản tự nhiên (Natural Capitalism Solutions), là tác giả hàng đầu về phát triển bền vững. - John Holdren: + Giáo sư người Mỹ nghiên cứu khoa học Môi trường và Chính sách tại Trường Chính phủ Kennedy thuộc Đại học Havard + Từng là cố vấn cấp cao của tổng thống Mỹ Barack Obama về các vấn khoa học và công nghệ.
    Bài tập 5
    Bài tập 5: Hãy chỉ ra những dấu hiệu chứng tỏ khi viết văn bản này, tác giả đã sử dụng nhiều tài liệu tham khảo cần thiết. Việc cung cấp thông tin về tài liệu tham khảo luôn được tác giả lưu ý, xem đó như một điều mang tính bắt buộc.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành đoạn văn phần vận dụng
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    CHÂN THÀNH CÁM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC CON!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓