Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương III. Hình học trực quan. Chủ đề 2. Tạo đồ dùng dạng hình lăng trụ đứng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:31' 27-04-2023
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:31' 27-04-2023
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: TẠO ĐỒ DÙNG DẠNG HÌNH LĂNG TRỤ
Trang bìa
Trang bìa
TOÁN 7
CHỦ ĐỀ 2: TẠO ĐỒ DÙNG DẠNG HÌNH LĂNG TRỤ
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Ảnh
Trong thực tế, có nhiều đồ vật được thiết kế, chế tạo ở dạng hình lăng trụ đứng mà đáy không chỉ là tam giác hoặc tứ giác mà còn là ngũ giác, lục giác,... Chúng ta sẽ làm quen với việc tạo dựng những đồ vật có hình dạng như thế.
I. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHỦ ĐỀ
- Kiến thức
Ảnh
I. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHỦ ĐỀ
- Ôn lại kiến thức về hình lăng trụ đứng.
- Kĩ năng tìm kiếm (Kĩ năng tìm kiếm)
Ảnh
- Tìm hiểu hình ảnh về những đồ vật được thiết kế, chế tạo ở dạng hình lăng trụ đứng.
- Kĩ năng trình bày (Kĩ năng trình bày)
Ảnh
- Giới thiệu sản phẩm có tạo dựng những đồ vật có dạng hình lăng trụ đứng.
II. HOẠT ĐỘNG
1. Học tập cá nhân
II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
- Quan sát những hình ảnh sau và nêu hai đáy của hình lăng trụ đứng trong mỗi hình ảnh sau:
Ảnh
1. Học tập cá nhân
- Ví dụ
Ảnh
- Em hãy tìm thêm các hình ảnh về hình lăng trụ đứng trong cuộc sống.
2. Học tập nhóm
- Chia lớp thành 4 nhóm, thực hành tạo đồ vật có dạng hình lăng trụ đứng: + Nhóm 1, 3: Tạo hộp chữ đồ hình lăng trụ đứng từ miếng bìa hoặc từ que kem.
Ảnh
2. Học tập nhóm
- Nhóm 2, 4
+ Nhóm 2, 4: Tạo bảng thực đơn để bàn, biển tên, giá sách hình lăng trụ đứng:
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
- Trình bày ý tưởng thiết kế và cách thức tạo các sản phẩm.
III. ĐÁNH GIÁ
1. Đánh giá hoạt động cá nhân
III. ĐÁNH GIÁ
- Mỗi cá nhân tự đánh giá vào phiếu. - Nhóm đánh giá từng thành viên trong nhóm vào phiếu.
Ảnh
1. Đánh giá hoạt động cá nhân
2. Đánh giá hoạt động và sản phẩm của nhóm
- Nhóm tự đánh giá lại hoạt động của nhóm và cho điểm vào phiếu.
Ảnh
2. Đánh giá hoạt động và sản phẩm của nhóm
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập SGK và SBT. Chuẩn bị bài sau: Chương 4: Bài 1: Góc ở vị trí đặc biệt.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
TOÁN 7
CHỦ ĐỀ 2: TẠO ĐỒ DÙNG DẠNG HÌNH LĂNG TRỤ
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Ảnh
Trong thực tế, có nhiều đồ vật được thiết kế, chế tạo ở dạng hình lăng trụ đứng mà đáy không chỉ là tam giác hoặc tứ giác mà còn là ngũ giác, lục giác,... Chúng ta sẽ làm quen với việc tạo dựng những đồ vật có hình dạng như thế.
I. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHỦ ĐỀ
- Kiến thức
Ảnh
I. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHỦ ĐỀ
- Ôn lại kiến thức về hình lăng trụ đứng.
- Kĩ năng tìm kiếm (Kĩ năng tìm kiếm)
Ảnh
- Tìm hiểu hình ảnh về những đồ vật được thiết kế, chế tạo ở dạng hình lăng trụ đứng.
- Kĩ năng trình bày (Kĩ năng trình bày)
Ảnh
- Giới thiệu sản phẩm có tạo dựng những đồ vật có dạng hình lăng trụ đứng.
II. HOẠT ĐỘNG
1. Học tập cá nhân
II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
- Quan sát những hình ảnh sau và nêu hai đáy của hình lăng trụ đứng trong mỗi hình ảnh sau:
Ảnh
1. Học tập cá nhân
- Ví dụ
Ảnh
- Em hãy tìm thêm các hình ảnh về hình lăng trụ đứng trong cuộc sống.
2. Học tập nhóm
- Chia lớp thành 4 nhóm, thực hành tạo đồ vật có dạng hình lăng trụ đứng: + Nhóm 1, 3: Tạo hộp chữ đồ hình lăng trụ đứng từ miếng bìa hoặc từ que kem.
Ảnh
2. Học tập nhóm
- Nhóm 2, 4
+ Nhóm 2, 4: Tạo bảng thực đơn để bàn, biển tên, giá sách hình lăng trụ đứng:
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
- Trình bày ý tưởng thiết kế và cách thức tạo các sản phẩm.
III. ĐÁNH GIÁ
1. Đánh giá hoạt động cá nhân
III. ĐÁNH GIÁ
- Mỗi cá nhân tự đánh giá vào phiếu. - Nhóm đánh giá từng thành viên trong nhóm vào phiếu.
Ảnh
1. Đánh giá hoạt động cá nhân
2. Đánh giá hoạt động và sản phẩm của nhóm
- Nhóm tự đánh giá lại hoạt động của nhóm và cho điểm vào phiếu.
Ảnh
2. Đánh giá hoạt động và sản phẩm của nhóm
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập SGK và SBT. Chuẩn bị bài sau: Chương 4: Bài 1: Góc ở vị trí đặc biệt.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất