Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 3. Hình ảnh di tích trong sáng tạo mĩ thuật
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:51' 15-07-2022
Dung lượng: 4.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:51' 15-07-2022
Dung lượng: 4.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 3. HÌNH ẢNH DI TÍCH TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
MĨ THUẬT 7
BÀI 3. HÌNH ẢNH DI TÍCH TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
Ảnh
HĐ 1: Quan sát
1. Quan sát tranh (- Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
1. Quan sát tranh
Tranh 1:
Chùa của người Khơ-me, tỉnh Sóc Trăng
Ảnh
a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh
- Tranh 2 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Tranh 2:
Di tích tháp Nhạn, tỉnh Phú Yên
Ảnh
- Tranh 3 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Nhà Gươi của người Cơ-tu ở Hòa Vang, Đà Nẵng
Tranh 3:
Ảnh
- Tranh 4 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Văn miếu - Quốc tử giám, Hà Nội
Tranh 4:
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Nêu hiểu biết về di tích có trong mỗi bức ảnh. Chia sẻ về một vài di tích khác mà em biết.
b. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số tác phẩm mĩ thuật
b. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số tác phẩm mĩ thuật
Tranh 1:
Ảnh
Nguyễn Sáng, Chùa Tháp Phổ Minh, 1966, tranh sơn mài, 200.2 x 130.3 cm
- Tranh 2 (b. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số tác phẩm mĩ thuật)
Tranh 2:
Bùi Xuân Phái, Ô Quan Chưởng, 1970, tranh sơn dầu
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Vẻ đẹp di tích được thể hiện như thế nào trong tác phẩm mĩ thuật? Hòa sắc, không gian trong 2 bức tranh này có gì khác nhau?
HĐ 2: Thể hiện
1. Tìm hiểu cách tạo một sản phẩm mĩ thuật thể hiện vẻ đẹp di tích bằng hình thức đắp nồi đất nặn
1. Tìm hiểu cách tạo một sản phẩm mĩ thuật thể hiện vẻ đẹp di tích bằng hình thức đắp nồi đất nặn.
a. Quan sát hình ảnh
Ảnh
Di tích chùa Cầu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
b. Thực hành
Ảnh
Bước 1:
Phác họa và xây dựng bố cục phù hợp
Bước 2:
Đắp nổi đất nặn vào hình chính của sản phẩm
b. Thực hành
Ảnh
Ảnh
- Bước 3 và bước 4 (1. Tìm hiểu cách tạo một sản phẩm mĩ thuật thể hiện vẻ đẹp di tích bằng hình thức đắp nồi đất nặn)
Ảnh
Bước 3:
Bước 4:
Thể hiện chi tiết và nền cho sản phẩm
Hoàn thiện sản phẩm
Ảnh
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Nơi em ở có di tích nào tiêu biểu? Em sẽ thể hiện vẻ đẹp của di tích đó bằng hình thức nào?
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi
3. Thực hành
Ảnh
3. Thực hành
Hình vẽ
Dùng hình thức vẽ hoặc làm mô hình thể hiện một số sản phẩm mĩ thuật mô phỏng vẻ đẹp di tích yêu thích.
Ảnh
HĐ 3: Thảo luận
1. Thảo luận
1. Thảo luận
Ảnh
a. Thảo luận 1
Hình vẽ
Sản phẩm mĩ thuật của em thể hiện vẻ đẹp của di tích nào?
b. Thảo luận 2
Ảnh
b. Thảo luận 2
Hình vẽ
Hình ảnh di tích trong sản phẩm của em được thực hiện bằng cách nào?
c. Thảo luận 3
Ảnh
b. Thảo luận 2
Hình vẽ
Em sẽ sử dụng sản phẩm mĩ thuật để trang trí không gian nội thất nào trong nhà?
2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sịnh
2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sinh
1. Ngô Nhật Nam (Hà Nội), Khuê Văn Các, mô hình từ vật liệu giấy, bìa
2. Vương Thu Trang (Đà Nẵng), Những di sản em đã đến, sản phẩm mĩ thuật từ màu sáp
Ảnh
Ảnh
HĐ 4: Vận dụng
Vận dụng
Ảnh
Hình vẽ
Vận dụng
Ảnh
Lập kế hoạch thực hiện các sản phẩm mĩ thuật để tham gia chương trình gây quỹ ủng hộ bạn nghèo vượt khó ở trường.
HĐ 5: Dặn dò
1. Em làm được những gì?
Em làm được những gì?
Hình vẽ
Ảnh
Biết khai thác vẻ đẹp cảnh quan di tích trong thực hành, sáng tạo mĩ thuật. Xác định được mục đích sáng tạo và thể hiện được một sản phẩm mĩ thuật mô phỏng vẻ đẹp di tích. Có ý thức bảo tồn và phát huy những giá trị thẩm mĩ về các di tích lịch sử ở địa phương. Xây dựng được kế hoạch học tập sát với quá trình thực hành sáng tạo.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 4. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính ".
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
MĨ THUẬT 7
BÀI 3. HÌNH ẢNH DI TÍCH TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
Ảnh
HĐ 1: Quan sát
1. Quan sát tranh (- Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
1. Quan sát tranh
Tranh 1:
Chùa của người Khơ-me, tỉnh Sóc Trăng
Ảnh
a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh
- Tranh 2 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Tranh 2:
Di tích tháp Nhạn, tỉnh Phú Yên
Ảnh
- Tranh 3 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Nhà Gươi của người Cơ-tu ở Hòa Vang, Đà Nẵng
Tranh 3:
Ảnh
- Tranh 4 (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Văn miếu - Quốc tử giám, Hà Nội
Tranh 4:
Ảnh
- Trả lời câu hỏi (a. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số bức tranh)
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Nêu hiểu biết về di tích có trong mỗi bức ảnh. Chia sẻ về một vài di tích khác mà em biết.
b. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số tác phẩm mĩ thuật
b. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số tác phẩm mĩ thuật
Tranh 1:
Ảnh
Nguyễn Sáng, Chùa Tháp Phổ Minh, 1966, tranh sơn mài, 200.2 x 130.3 cm
- Tranh 2 (b. Tìm hiểu vẻ đẹp di tích trong một số tác phẩm mĩ thuật)
Tranh 2:
Bùi Xuân Phái, Ô Quan Chưởng, 1970, tranh sơn dầu
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Vẻ đẹp di tích được thể hiện như thế nào trong tác phẩm mĩ thuật? Hòa sắc, không gian trong 2 bức tranh này có gì khác nhau?
HĐ 2: Thể hiện
1. Tìm hiểu cách tạo một sản phẩm mĩ thuật thể hiện vẻ đẹp di tích bằng hình thức đắp nồi đất nặn
1. Tìm hiểu cách tạo một sản phẩm mĩ thuật thể hiện vẻ đẹp di tích bằng hình thức đắp nồi đất nặn.
a. Quan sát hình ảnh
Ảnh
Di tích chùa Cầu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
b. Thực hành
Ảnh
Bước 1:
Phác họa và xây dựng bố cục phù hợp
Bước 2:
Đắp nổi đất nặn vào hình chính của sản phẩm
b. Thực hành
Ảnh
Ảnh
- Bước 3 và bước 4 (1. Tìm hiểu cách tạo một sản phẩm mĩ thuật thể hiện vẻ đẹp di tích bằng hình thức đắp nồi đất nặn)
Ảnh
Bước 3:
Bước 4:
Thể hiện chi tiết và nền cho sản phẩm
Hoàn thiện sản phẩm
Ảnh
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Nơi em ở có di tích nào tiêu biểu? Em sẽ thể hiện vẻ đẹp của di tích đó bằng hình thức nào?
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi
3. Thực hành
Ảnh
3. Thực hành
Hình vẽ
Dùng hình thức vẽ hoặc làm mô hình thể hiện một số sản phẩm mĩ thuật mô phỏng vẻ đẹp di tích yêu thích.
Ảnh
HĐ 3: Thảo luận
1. Thảo luận
1. Thảo luận
Ảnh
a. Thảo luận 1
Hình vẽ
Sản phẩm mĩ thuật của em thể hiện vẻ đẹp của di tích nào?
b. Thảo luận 2
Ảnh
b. Thảo luận 2
Hình vẽ
Hình ảnh di tích trong sản phẩm của em được thực hiện bằng cách nào?
c. Thảo luận 3
Ảnh
b. Thảo luận 2
Hình vẽ
Em sẽ sử dụng sản phẩm mĩ thuật để trang trí không gian nội thất nào trong nhà?
2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sịnh
2. Một số sản phẩm mĩ thuật của học sinh
1. Ngô Nhật Nam (Hà Nội), Khuê Văn Các, mô hình từ vật liệu giấy, bìa
2. Vương Thu Trang (Đà Nẵng), Những di sản em đã đến, sản phẩm mĩ thuật từ màu sáp
Ảnh
Ảnh
HĐ 4: Vận dụng
Vận dụng
Ảnh
Hình vẽ
Vận dụng
Ảnh
Lập kế hoạch thực hiện các sản phẩm mĩ thuật để tham gia chương trình gây quỹ ủng hộ bạn nghèo vượt khó ở trường.
HĐ 5: Dặn dò
1. Em làm được những gì?
Em làm được những gì?
Hình vẽ
Ảnh
Biết khai thác vẻ đẹp cảnh quan di tích trong thực hành, sáng tạo mĩ thuật. Xác định được mục đích sáng tạo và thể hiện được một sản phẩm mĩ thuật mô phỏng vẻ đẹp di tích. Có ý thức bảo tồn và phát huy những giá trị thẩm mĩ về các di tích lịch sử ở địa phương. Xây dựng được kế hoạch học tập sát với quá trình thực hành sáng tạo.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 4. Hình ảnh di tích trong thiết kế tem bưu chính ".
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất