Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 27. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:08' 10-07-2015
Dung lượng: 4.3 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:08' 10-07-2015
Dung lượng: 4.3 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 35. HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI
1. Nhiệm vụ:
I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 1. Nhiệm vụ 2. Phân loạI:
I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 2. Phân loại * Câu hỏi thảo luận:
Có mấy loại cung cấp nhiên liệu? Cung cấp xăng có 2 loại: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ
1. Cấu tạo:
II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ 1. Cấu tạo - Thùng xăng: chứa xăng - Bầu lọc xăng: Lọc sạch cặn bẩn lẫn trong xăng - Bộ chế hòa khí: Hòa trộn xăng với không khí tạo thành hòa khí theo tỉ lệ thích hợp với yêu cầu phụ tải của động cơ. - Bơm xăng: Hút xăng từ thùng xăng đưa tới bộ chế hòa khí. - Bầu lọc khí: Lọc sạch bụi bẩn lẫn trong không khí 2. Nguyên lí làm việc.:
II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ 2. Nguyên lí làm việc Xăng : Khi động cơ làm việc, bơm xăng hút xăng từ thùng xăng => Bầu lọc => BCHK Không khí : Trong kỳ nạp không khí được hút từ bên ngoài=> Bầu lọc khí =>BCHK Tại BCHK xăng và không khí hòa trộn với nhau theo tỉ lệ thích hợp => Ống nạp=> Xy lanh của động cơ. III. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN
* Sơ đồ nguyên lý của bộ chế hòa khí đơn giản:
Sơ đồ nguyên lý của bộ chế hòa khí đơn giản * Bộ chế hòa khí của xe Honda:
Bộ chế hòa khí của xe Honda 1. Cấu tạo:
III. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 1. Cấu tạo 1- Bầu phao 2 - Jíclơ chính. 3 - Vòi phun 4 - Họng khuyếch tán. 6 - Bướm ga 7- Ống hút 8- Phao xăng 9- Van kim. 10- Bướm gió. 2. Nguyên lý làm việc:
III. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 2. Nguyên lý làm việc * Khi mở lớn bướm ga sẽ như thế nào?:
Khi mở lớn bướm ga sẽ như thế nào? Khi bướm ga mở lớn dòng khí vào xăng được hút vào nhiều. Tốc độ động cơ tăng. * Khi đóng bướm gió sẽ như thế nào?:
Khi đóng bướm gió sẽ như thế nào? Khi đóng bướm gió độ chân không ở họng khuyếch tán lớn, xăng hút vào nhiều. Hỗn hợp đậm, động cơ dễ khởi động * Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp phụ thuộc vào đâu?:
* Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp phụ thuộc vào đâu? - Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp phụ thuộc vào tỉ lệ hòa trộn giữa chúng gọi là Gk là số kg không khí hòa trộn hết 1 kg xăng Hỗn hợp vừa (chuẩn) : Gk =15 kg. Hỗn hợp hơi đậm : Gk =13 - 15 kg. Hỗn hợp đậm: Gk < 13 kg. Hỗn hợp hơi nhạt: Gk =15 – 16,5 kg. Hỗn hợp nhạt: Gk > 16,5 kg. IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG
* Sơ đồ hệ thống phun xăng:
Sơ đồ hệ thống phun xăng * Các chi tiết chính:
IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 1. Cấu tạo Bộ cảm biến : đo các thông số như t0 động cơ, tốc độ quay của trục khuỷu, độ mở của bướm ga, ... Bộ điều khiển phun: tiếp nhận thông tin từ bộ cảm biến để xác định chế độ làm việc của động cơ từ đó điều khiển chế độ phun của vòi phun sao cho hòa khí tạo thành có tỉ lệ hòa trộn phù hợp với chế độ làm việc của động cơ. Bộ điều chỉnh áp suất: tự động điều chỉnh áp suất trong vòi phun, giữ cho nó luôn có một giá trị nhất định trong suốt thời gian động cơ làm việc... Vòi phun: phun xăng vào đường ống nạp dưới sự điều khiển của bộ điều khiển phun. 1. Cấu tạo:
IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 1. Cấu tạo 2. Nguyên lí làm việc.:
- Khi động cơ làm việc, bơm xăng cùng với BĐC áp suất giữ cho xăng trong vòi phun luôn có áp suất nhất định - Các bộ cảm biến đo các thông số rồi gửi thông tin tới bộ điều khiển phun. IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 2. Nguyên lí làm việc. - Bộ điều khiển phun sẽ xử lý thông tin và điều khiển vòi phun phun xăng vào đường ống nạp để hòa trộn với không khí tạo thành hòa khí có tỉ lệ phù hợp với chế độ làm việc của động cơ. - Trong kỳ nạp, do sự chênh áp, hòa khí trong ống nạp được hút vào trong xy lanh của động cơ. - Đồng thời không khí từ bên ngoài được hút qua bầu lọc khí vào ống nạp thap thế cho lượng hòa khí vừa nạp vào trong xy lanh 3. Ưu và nhược điểm::
IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 3. Ưu và nhược điểm - Nhược điểm : Cấu tạo phức tạp, độ tin cậy không cao - Ưu điểm : Tạo hoà khí có tỉ lệ hoà trộn phù hợp với chế độ làm việc của động cơ quá trình cháy diễn ra hoàn hảo hơn tăng hiệu xuất của động cơ, quá trình cháy diễn ra hoàn hảo hơn tăng hiệu xuất của động cơ, giảm ô nhiễm môi trường Động cơ vẫn làm việc bình thường khi bị nghiên, thâm chí bị lật 4. Phim ngắn: hệ thống phun xăng điện tử:
Hệ thống phun xăng điện tử V. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn học bài :
Hướng dẫn học bài Học hiểu phần ghi trọng tâm của bài Làm đủ các bài tập ở SBT Đọc thêm phần có thể Chuẩn bị bài mới: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong ộng cơ điezen 2. Kết bài:
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 35. HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI
1. Nhiệm vụ:
I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 1. Nhiệm vụ 2. Phân loạI:
I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 2. Phân loại * Câu hỏi thảo luận:
Có mấy loại cung cấp nhiên liệu? Cung cấp xăng có 2 loại: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ
1. Cấu tạo:
II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ 1. Cấu tạo - Thùng xăng: chứa xăng - Bầu lọc xăng: Lọc sạch cặn bẩn lẫn trong xăng - Bộ chế hòa khí: Hòa trộn xăng với không khí tạo thành hòa khí theo tỉ lệ thích hợp với yêu cầu phụ tải của động cơ. - Bơm xăng: Hút xăng từ thùng xăng đưa tới bộ chế hòa khí. - Bầu lọc khí: Lọc sạch bụi bẩn lẫn trong không khí 2. Nguyên lí làm việc.:
II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ 2. Nguyên lí làm việc Xăng : Khi động cơ làm việc, bơm xăng hút xăng từ thùng xăng => Bầu lọc => BCHK Không khí : Trong kỳ nạp không khí được hút từ bên ngoài=> Bầu lọc khí =>BCHK Tại BCHK xăng và không khí hòa trộn với nhau theo tỉ lệ thích hợp => Ống nạp=> Xy lanh của động cơ. III. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN
* Sơ đồ nguyên lý của bộ chế hòa khí đơn giản:
Sơ đồ nguyên lý của bộ chế hòa khí đơn giản * Bộ chế hòa khí của xe Honda:
Bộ chế hòa khí của xe Honda 1. Cấu tạo:
III. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 1. Cấu tạo 1- Bầu phao 2 - Jíclơ chính. 3 - Vòi phun 4 - Họng khuyếch tán. 6 - Bướm ga 7- Ống hút 8- Phao xăng 9- Van kim. 10- Bướm gió. 2. Nguyên lý làm việc:
III. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 2. Nguyên lý làm việc * Khi mở lớn bướm ga sẽ như thế nào?:
Khi mở lớn bướm ga sẽ như thế nào? Khi bướm ga mở lớn dòng khí vào xăng được hút vào nhiều. Tốc độ động cơ tăng. * Khi đóng bướm gió sẽ như thế nào?:
Khi đóng bướm gió sẽ như thế nào? Khi đóng bướm gió độ chân không ở họng khuyếch tán lớn, xăng hút vào nhiều. Hỗn hợp đậm, động cơ dễ khởi động * Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp phụ thuộc vào đâu?:
* Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp phụ thuộc vào đâu? - Mức độ đậm nhạt của hỗn hợp phụ thuộc vào tỉ lệ hòa trộn giữa chúng gọi là Gk là số kg không khí hòa trộn hết 1 kg xăng Hỗn hợp vừa (chuẩn) : Gk =15 kg. Hỗn hợp hơi đậm : Gk =13 - 15 kg. Hỗn hợp đậm: Gk < 13 kg. Hỗn hợp hơi nhạt: Gk =15 – 16,5 kg. Hỗn hợp nhạt: Gk > 16,5 kg. IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG
* Sơ đồ hệ thống phun xăng:
Sơ đồ hệ thống phun xăng * Các chi tiết chính:
IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 1. Cấu tạo Bộ cảm biến : đo các thông số như t0 động cơ, tốc độ quay của trục khuỷu, độ mở của bướm ga, ... Bộ điều khiển phun: tiếp nhận thông tin từ bộ cảm biến để xác định chế độ làm việc của động cơ từ đó điều khiển chế độ phun của vòi phun sao cho hòa khí tạo thành có tỉ lệ hòa trộn phù hợp với chế độ làm việc của động cơ. Bộ điều chỉnh áp suất: tự động điều chỉnh áp suất trong vòi phun, giữ cho nó luôn có một giá trị nhất định trong suốt thời gian động cơ làm việc... Vòi phun: phun xăng vào đường ống nạp dưới sự điều khiển của bộ điều khiển phun. 1. Cấu tạo:
IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 1. Cấu tạo 2. Nguyên lí làm việc.:
- Khi động cơ làm việc, bơm xăng cùng với BĐC áp suất giữ cho xăng trong vòi phun luôn có áp suất nhất định - Các bộ cảm biến đo các thông số rồi gửi thông tin tới bộ điều khiển phun. IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 2. Nguyên lí làm việc. - Bộ điều khiển phun sẽ xử lý thông tin và điều khiển vòi phun phun xăng vào đường ống nạp để hòa trộn với không khí tạo thành hòa khí có tỉ lệ phù hợp với chế độ làm việc của động cơ. - Trong kỳ nạp, do sự chênh áp, hòa khí trong ống nạp được hút vào trong xy lanh của động cơ. - Đồng thời không khí từ bên ngoài được hút qua bầu lọc khí vào ống nạp thap thế cho lượng hòa khí vừa nạp vào trong xy lanh 3. Ưu và nhược điểm::
IV. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 3. Ưu và nhược điểm - Nhược điểm : Cấu tạo phức tạp, độ tin cậy không cao - Ưu điểm : Tạo hoà khí có tỉ lệ hoà trộn phù hợp với chế độ làm việc của động cơ quá trình cháy diễn ra hoàn hảo hơn tăng hiệu xuất của động cơ, quá trình cháy diễn ra hoàn hảo hơn tăng hiệu xuất của động cơ, giảm ô nhiễm môi trường Động cơ vẫn làm việc bình thường khi bị nghiên, thâm chí bị lật 4. Phim ngắn: hệ thống phun xăng điện tử:
Hệ thống phun xăng điện tử V. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn học bài :
Hướng dẫn học bài Học hiểu phần ghi trọng tâm của bài Làm đủ các bài tập ở SBT Đọc thêm phần có thể Chuẩn bị bài mới: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong ộng cơ điezen 2. Kết bài:
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất