Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2: Hát liền tiếng

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:23' 20-03-2023
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2: HÁT LIỀN TIẾNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    ÂM NHẠC 10
    BÀI 2: HÁT LIỀN TIẾNG
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Hát đúng kĩ thuật liền tiếng, mở rộng âm vực theo mẫu khởi động giọng 1 và 2; duy trì được tốc độ ổn định khi hát. Hát đúng cao độ, trường độ và lời ca, thể hiện sắc thái của bài hát Con đường đến trường và bài Thầy giáo của tôi.
    Mở đầu
    Khỏi động
    Ảnh
    Em hãy nghe và nêu cảm nhận về cách thể hiện bài hát Đất nước lời ru (tác giả Văn Thành Nho) và bài hát Tập tầm vông (tác giả Lê Văn Lộc).
    Khởi động
    Hình thành kiến thức
    1. Khái niệm
    Ảnh
    Hình vẽ
    1. Khái niệm
    Hát liền tiếng (cantilena) là kĩ thuật hát chuyển tiếp từ cao độ này sang cao độ khác, từ âm này sang âm khác một cách ngân vang, không ngắt quãng, không có bất kì âm trung gian nào nhằm tạo sự mềm mại, cảm xúc. Ký hiệu bằng dấu:
    Ảnh
    2. Ví dụ
    2. Ví dụ
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện tập
    1. Khởi động giọng
    1. Khởi động giọng
    Ảnh
    Ảnh
    Thực hiện hai mẫu luyện thanh nâng lên và hạ xuống liền bậc theo quãng 2 thứ, trong tầm âm phù hợp. Lấy hơi thở sâu, đẩy hơi đều dặn liền âm; phát âm mềm mại; hát nguyên âm "a" tròn tiếng gần như nguyên âm "ô".
    2. Tập bài hát
    2. Tập bài hát
    a. Ca khúc " Con đường đến trường "
    - Trả lời câu hỏi:
    Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương
    Nêu một vài hiểu biết của em về bài hát " Con đường đến trường " của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương? Bài hát được chia làm mấy đoạn? Nhịp của mỗi đoạn là gì?
    Ảnh
    + tiếp
    - Hướng dẫn thực hiện:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Lấy hơi ở những chỗ có dấu lặng hoặc cuối câu hát, giữ hơi ngân đủ trường độ. Hát đúng cao độ, trường độ hát liền tiếng. Thể hiện tính trữ tình, nhẹ nhàng, da diết. Âm thanh sáng, vang đầy.
    + tiếp
    - Thực hành hát trước lớp:
    Ảnh
    b. Ca khúc Thầy giáo của tôi
    b. Ca khúc" Thầy giáo của tôi "
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi:
    Hình vẽ
    Nêu một vài hiểu biết của em về bài hát " Thầy giáo của tôi " Bài hát được chia làm mấy đoạn? Nhịp của mỗi đoạn là gì?
    + tiếp
    - Hướng dẫn thực hiện:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Điều tiết hơi thở để giữ cho giai điệu được liền mạch. Miệng mở vừa phải; phát âm rõ lời, mềm mại. Hát đúng cao độ trường độ, tiết tấu; âm thanh mượt mà, thanh thoát.
    + tiếp
    - Thực hành hát trước lớp:
    Ảnh
    c. Câu hỏi và hoạt động củng cố kiến thức (2. Tập bài hát)
    Ảnh
    c. Câu hỏi và hoạt động củng cố kiến thức
    Cùng trao đổi, thảo luận về kĩ thuật hát liền tiếng thường được sử dụng với các bài hát có tính chất như thế nào? Cho ví dụ minh họa.
    Vận dụng
    - Yêu cầu
    Ảnh
    - Vận dụng:
    1. Trình diễn bài Nhớ ơn thầy cô theo hình thức đơn ca kết hợp tốp ca. 2. Thể hiện bài hát Thầy giáo của tôi theo hình thức song ca cùng bạn.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 3: Hát nảy tiếng".
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓