Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9: Giá trị thẩm mĩ của di sản văn hoá

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:45' 23-08-2024
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 9: GIÁ TRỊ THẨM MĨ CỦA DI SẢN VĂN HOÁ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 9: GIÁ TRỊ THẨM MĨ CỦA DI SẢN VĂN HOÁ
    MĨ THUẬT 8
    Ảnh
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Ảnh
    Mục tiêu:
    Cảm nhận được vẻ đẹp trong văn hóa qua các di sản vật thể để phát triển ý tưởng sáng tạo. Biết khai thác vẻ đẹp tạo hình của di sản văn hóa trong thực hành sáng tạo SPMT 3D. Hiểu được đời sống văn hóa xã hội thông qua hình ảnh trên sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. Biết tôn trọng, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.
    Hình thành kiến thức
    HĐ1: Quan sát - Nhận thức.
    Ảnh
    HĐ1: Quan sát - Nhận thức
    NV1: Quan sát hình ảnh:
    - Thảo luận
    Tên các thể loại di sản văn hoá phi vật thể. Đặc điểm của từng loại. Tên một số loại di sản phi vật thể khác mà em biết.
    - Thảo luận:
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2: Quan sát các sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật
    - NV2: Quan sát các sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật
    Ảnh
    + tiếp (- NV2: Quan sát các sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật)
    Ảnh
    3. Nguyễn Nghĩa Duyện, Liền chị, khắc gỗ màu.
    - Thảo luận
    - Thảo luận:
    Ảnh
    Đề tài, chất liệu thể hiện. Ngôn ngữ tại hình (bố cục, màu sắc, hình, khối, đậm nhạt,...) Di sản văn hoá/đời sống văn hoá thể hiện trong sản phẩm, tác phẩm.
    - Kiến thức
    - Kiến thức:
    Ảnh
    Di sản văn hoá phi vật thể gồm các loại hình nghệ thuật biểu diễn, nghi lễ, lễ hội, các phong tục tập quán liên quan đến thiên nhiên, vũ trụ, tri thức, kĩ năng,... và bí quyết truyền nghề để làm ra các sản phẩm thủ công truyền thống.
    HĐ2: Luyện tập và sáng tạo
    HĐ2: Luyện tập và sáng tạo
    Các bước tiến hành tạo một sản phẩm 3D về chủ đề di sản văn hoá phi vật thể
    Ảnh
    Bước 1: Tìm ý tưởng, vẽ phác dáng hình màu.
    - Bước 2 (- Các bước thiết kế một mặt nạ theo trường phái Lập thể.)
    Ảnh
    Bước 2: Tạo khung hình 3D cho sản phẩm.
    - Bước 3 (- Các bước thiết kế một mặt nạ theo trường phái Lập thể.)
    Ảnh
    Bước 3: Tạo hình chi tiết cho sản phẩm.
    - Bước 4 (- Các bước thiết kế một mặt nạ theo trường phái Lập thể.)
    Bước 4: Sắp xếp hình trong không gian và hoàn thiện sản phẩm.
    Ảnh
    - Bài tập thực hành
    Ảnh
    - Bài tập thực hành:
    Hãy tạo hình sản phẩm 3D chất liệu từ chọn về chủ đề di sản văn hoá phi vật thể mà em yêu thích.
    - Tham khảo sản phẩm mĩ thuật
    - Tham khảo sản phẩm mĩ thuật:
    Ảnh
    HĐ3: Phân tích và đánh giá
    Ảnh
    HĐ3: Phân tích và đánh giá
    - Nhiệm vụ 1: Nêu cảm nhận của em về sản phẩm của bạn:
    Đề tài, chất liệu và cách thức thể hiện sản phẩm. Ngôn ngữ tạo hình. Di sản văn hoá phi vật thể biểu hiện trên sản phẩm.
    - Nhiệm vụ 2
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2:
    Phân tích đời sống văn hoá xã hội thông qua hình ảnh trên sản phẩm mĩ thuật.
    HĐ4: Vận dụng
    HĐ4: Vận dụng
    Ảnh
    Tìm hiểu qua sách, báo, internet,... hoặc trực tiê tham quan để viết một đoạn văn giới thiệu về di sản văn hoá phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam hoặc của địa phương em.
    - Chú ý
    - Chú ý:
    Ảnh
    Khai thác vẻ đẹp đặc trưng trong văn hoá của mỗi dân tộc để tạo hình sản phẩm mĩ thuật không chỉ phản ánh đời sống văn hoá - xã hội, mà còn góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thốnng của dân tộc đó.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới "Bài 10: Tạo dáng và trang trí hiện vật".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓