Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 26: Em vận động và nghỉ ngơi

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:45' 11-06-2021
    Dung lượng: 8.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 26: EM VẬN ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 26: EM VẬN ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
    Tự nhiên và Xã hội 1
    Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
    Ảnh
    Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Hát bài "Con cào cào" (Hát bài - Con cào cào (sáng tác: Khánh Vinh))
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (Hát bài - Con cào cào (sáng tác: Khánh Vinh))
    Trả lời câu hỏi:
    - Muốn khỏe mạnh thì chúng ta phải làm gì? - Em có tập thể dục hằng ngày không?
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài
    BÀI 26: EM VẬN ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
    Ảnh
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về tác hại của thói quen sinh hoạt không hợp lí
    1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi (Tìm hiểu về tác hại của thói quen sinh hoạt không hợp lí)
    1. Quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi
    Ảnh
    - Nội dung các tranh vẽ gì? - Em có nhận xét gì về thói quen sinh hoạt của bạn An?
    2. Câu hỏi gợi ý (Tìm hiểu về tác hại của thói quen sinh hoạt không hợp lí)
    2. Câu hỏi gợi ý
    Ảnh
    - Bạn An thường học bài đến mấy giờ? - Bạn An thường đi ngủ lúc mấy giờ? Chuyện gì xảy ra với An? Vì sao?
    3. Trình bày trước lớp (Tìm hiểu về tác hại của thói quen sinh hoạt không hợp lí)
    3. Trình bày hỏi - đáp trước lớp
    Ảnh
    4. Kết luận (Tìm hiểu về tác hại của thói quen sinh hoạt không hợp lí)
    Kết luận: Thói quen sinh hoạt không hợp lí sẽ có hại cho sức khỏe.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Ích lợi của hoạt động vận động và nghỉ ngơi đúng cách
    1. Quan sát tranh, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi (Ích lợi của hoạt động vận động và nghỉ ngơi đúng cách)
    1. Quan sát tranh, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Bác sĩ khuyên bạn An nên vận động và nghỉ ngơi như thế nào? - Việc làm đó có lợi ích gì cho sức khỏe của An?
    2. Đặt câu hỏi (Ích lợi của hoạt động vận động và nghỉ ngơi đúng cách)
    2. Đặt câu hỏi
    Ảnh
    - Vận động và nghỉ ngơi đúng cách còn mang lại lợi ích gì cho chúng ta?
    3. Kết luận (Ích lợi của hoạt động vận động và nghỉ ngơi đúng cách)
    Kết luận: Em ngủ đủ giấc, đúng giờ và chăm vận động để cơ thể khỏe mạnh.
    Ảnh
    Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
    1. Thảo luận nhóm đôi (Liên hệ thực tế )
    1. Thảo luận nhóm đôi
    - Em có thói quen sinh hoạt hằng ngày như thế nào?
    Ảnh
    - Thói quen sinh hoạt đó tốt hay không tốt? Vì sao?
    Hoạt động nối tiếp sau bài học
    - Dặn dò (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    - Quan sát thói quen sinh hoạt của người thân trong gia đình. - Chuẩn bị tranh vẽ hoặc ảnh chụp một môn thể thoa hoặc hoạt động nghỉ ngơi mà HS thích.
    Ảnh
    Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Hát bài "Tập thể dục mỗi sáng" (Hoạt động khởi động và khám phá )
    1. Hát bài "Tập thể dục mỗi sáng" (sáng tác: Minh Trang)
    Cô dạy em bài thể dục buổi sáng Một - hai - ba bốn hít thở hít thở hít thở! Một!Tay đưa cao lên trời Hai! Tay giang ngang bờ vai Ba! Tay song song trước mặt Bốn! Buông thả hai tay Một - hai - ba - bốn hít mạnh thở ra, hít mạnh thở ra!
    Ảnh
    - Đặt câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
    Ảnh
    Sau khi tập thể dục theo bài hát, các em cảm thấy thế nào?
    2. Giới thiệu bài
    BÀI 26: EM VẬN ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI - TIẾT 2
    Ảnh
    Hoạt động 1: Các hoạt động vận động
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Các hoạt động vận động)
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Các bạn trong tranh đang làm gì ?
    Ảnh
    - Tranh 2 (Các hoạt động vận động)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Các bạn trong tranh đang làm gì ?
    Ảnh
    - Tranh 3 (Các hoạt động vận động)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Các bạn trong tranh đang làm gì ?
    Ảnh
    - Tranh 4 (Các hoạt động vận động)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Các bạn trong tranh đang làm gì ?
    Ảnh
    - Tranh 5 (Các hoạt động vận động)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Các bạn trong tranh đang làm gì ?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (Các hoạt động vận động)
    Trả lời câu hỏi
    - Em thích hoạt động vận động nào? Vì sao?
    Ảnh
    2. Đặt câu hỏi (Các hoạt động vận động)
    2. Đặt câu hỏi
    - Ngoài những hoạt động trên, em còn biết những hoạt dộng vận động nào khác có lợi cho sức hỏe?
    Ảnh
    3. Kết luận (Các hoạt động vận động)
    Kết luận: Vận động đúng cách và phù hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Các hoạt động nghỉ ngơi
    1. Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi (Các hoạt động nghỉ ngơi)
    1. Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi
    - Kể tên hoạt động có trong tranh?
    Ảnh
    - Tranh 2 (Các hoạt động nghỉ ngơi)
    Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi
    - Kể tên hoạt động có trong tranh?
    Ảnh
    - Tranh 3 (Các hoạt động nghỉ ngơi)
    Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi
    - Kể tên hoạt động có trong tranh?
    Ảnh
    - Tranh 4 (Các hoạt động nghỉ ngơi)
    Quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi
    - Kể tên hoạt động có trong tranh?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (Các hoạt động nghỉ ngơi)
    Trả lời câu hỏi
    - Em chọn cách nghỉ ngơi nào có lợi cho sức khỏe?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2. Kết luận (Các hoạt động nghỉ ngơi)
    Kết luận: Nghỉ ngơi đúng cách và phù hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.
    Ảnh
    Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
    1. Thảo luận nhóm đôi (Liên hệ bản thân)
    1. Thảo luận nhóm đôi
    - Chia sẻ những hoạt động vận động và nghỉ ngơi mà bản thân đã làm dựa trên tranh, ảnh đã chuẩn bị theo câu hỏi gợi ý sau: + Em thường dành nhiều thời gian cho hoạt động vận động và nghỉ ngơi nào để cơ thể khỏe mạnh? + Chúng ta có nên vận động quá sức không? Vì sao?
    Ảnh
    2. Kết luận (Liên hệ bản thân )
    Kết luận: Em vận động, nghỉ ngơi hợp lí.
    Ảnh
    3. Đọc từ khóa (Liên hệ bản thân)
    Đọc từ khóa: "Hoạt động - Ngỉ ngơi"
    Ảnh
    Dặn dò
    - Hoạt động nối tiếp sau bài học (Hoạt động nối tiếp sau bài học)
    Ảnh
    - Quan sát, trao đổi và chia sẻ với người thân về những hoạt động vận động và nghỉ ngơi của người thân. - Cùng vận động và nghỉ ngơi đúng cách với người thân trong gia đình.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓