Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 26. Em làm được những gì?

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bachkim
    Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
    Ngày gửi: 09h:55' 20-04-2021
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 26: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Ảnh
    Hà Việt Chương NDF
    copyright by
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 26: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Toán học 1
    Ảnh
    Khởi động
    Trò chơi "Xẹt điện"
    Ảnh
    Trò chơi "Xẹt điện"
    Cách chơi: 1 hs nêu phép tính cộng, trừ. 1 em nêu kết quả. Em nào nêu kết quả sai sẽ bị các bạn xẹt điện.
    Thực hành, luyện tập
    Bài 1. Bảng cộng - bảng trừ trong phạm vi 10.
    Ảnh
    Bài 1. Bảng cộng - bảng trừ trong phạm vi 10.
    Quan sát các phép tính trong bảng cộng, bảng trừ và đưa ra nhận xét kết quả của mỗi phép tính.
    a) Bảng cộng
    Ảnh
    a. Đọc bảng cộng theo hàng, theo cột, theo màu.
    Đây là các bảng cộng trong bảng vi 10. Trong mỗi bảng cộng, kết quả lớn dần từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
    b) Bảng trừ
    Ảnh
    b. Đọc bảng trừ theo hàng, theo cột
    Đây là các bảng trừ trong phạm vi 10. Trong mỗi bảng trừ, kết quả lớn dần từ trên xuống dưới, kết quả lớn dần từ trái sang phải.
    c) Đọc 4 phép tính từ sơ đồ
    c) Đọc 4 phép tính từ sơ đồ
    Ảnh
    2 + 6 = 8 6 + 2 = 8 8 - 2 = 6 8 - 6 = 2
    Bài 2. Thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
    Bài 2. Thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
    5 + 3 =
    8 - 5 =
    7 + 1 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    1 + 8 =
    10 - 6 =
    10 - 8 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    3 + 4 =
    Hình vẽ
    9 - 8 =
    Hình vẽ
    8 - 7 =
    Hình vẽ
    Bài 3. Thực hiện phép tính
    Bài 2. Thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Thực hiện phép tính
    Ảnh
    Bài 2. Thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Thực hiện phép tính
    Ảnh
    Bài 2. Thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Khám phá
    Trừ bằng cách đếm thêm
    Ảnh
    Trừ bằng cách đếm thêm
    Ảnh
    Ảnh
    Thực hiện phép tính
    9 - 6 =
    5 - 3 =
    7 - 5 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    8 - 7 =
    10 - 9 =
    6 - 2 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Thực hiện phép tính
    Bài 4. Thực hiện các phép tính cộng,trừ có liên quan tới số 0.
    Bài 4. Thực hiện các phép tính cộng,trừ có liên quan tới số 0.
    Ảnh
    Làm việc theo nhóm, quan sát tranh ở câu a, nêu bài toán thích hợp và thực hiện các phép tính vào bảng con .
    - Câu a
    Ảnh
    3 - 1 = 2
    2 - 1 = 1
    1 - 1 = 0
    3 - 3 = 0
    Ảnh
    3 - 0 = 3
    - Câu b
    4 + 0 =
    0 + 4 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    => Một số cộng với 0 bằng chính số đó
    4 - 0 =
    Hình vẽ
    => Một số trừ đi 0 bằng chính số đó
    4 - 4 =
    Hình vẽ
    Thực hiện phép tính
    => Một số trừ đi chính nó thì bằng 0
    Bài 5. Làm sao để tìm đuôi cho rắn?
    Làm việc nhóm 4, quan sát tranh và thảo luận câu hỏi: - Tính các phép tính có trong tranh - Tìm hai phép tính có kết quả giống nhau.
    Bài 5. Làm sao để tìm đuôi cho rắn?
    Ảnh
    - Thực hiện các phép tính
    Ảnh
    3 + 6 =
    10 - 3 =
    3 + 7 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    2 + 5 =
    10 - 1 =
    2 + 8 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Thực hiện các phép tính
    - Tìm hai phép tính có kết quả giống nhau
    Ảnh
    3 + 6 = 10 - 1 =
    3 + 7 = 2 + 8 =
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    2 + 5 = 10 - 3 =
    Tìm hai phép tính có kết quả giống nhau
    => Hai phép tính có kết quả bằng nhau là đuôi và đầu của con rắn.
    Bài 6. Tìm đuôi cho cáo
    Quan sát tranh trong sách và thảo luận câu hỏi: - Có mấy đầu con cáo? Có mấy đuôi cáo? - Trên đầu cáo có các số nào ? - Trên đuôi cáo có các phép tính nào?
    Bài 6. Tìm đuôi cho cáo
    Ảnh
    - Thực hiện phép tính
    Ảnh
    7 - 2 + 4 = 9
    10 - 2 + 0 = 8
    2 + 3 + 5 = 10
    Ảnh
    Phép tính trên mỗi đuôi có kết quả tương ứng đầu của con cáo.
    Vận dụng sáng tạo
    Bài 7. Xem tranh và viết một phép cộng thích hợp
    Bài 7. Xem tranh và viết một phép cộng thích hợp
    Ảnh
    Làm việc theo nhóm đôi, quan sát tranh, nói câu chuyện rồi viết phép tính thích hợp cho bức tranh.
    - Viết phép tính
    Ảnh
    Có 4 bạn ngồi ở toa đầu xe lửa, có 6 bạn ngồi toa sau của xe lửa. Vậy có tất cả 10 bạn ngồi trên xe lửa .
    Phép tính:
    4 + 6 = 10
    hoặc
    6 + 4 = 10
    Bài 8. Viết phép tính thích hợp
    Bài 8. Viết phép tính thích hợp
    Ảnh
    Làm việc theo nhóm đôi, quan sát tranh, thảo luận câu hỏi: - Trong có bao nhiêu bạn chơi trốn tìm ? - Trong tranh đã vẽ bao nhiêu bạn ? - Còn thiếu mấy bạn nữa? - Em hãy viết phép tính thích hợp vào bảng con .
    - Viết phép tính
    Ảnh
    Có 10 bạn chơi trò trốn tìm. Trong tranh đã vẽ 7 bạn. Còn thiếu 3 bạn nữa.
    Phép tính:
    10 - 7 = 3
    Củng cố - dặn dò
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Ảnh
    - Thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm –đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ . Thực hành tính trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ. - Nhận biết vai trò của số 0 trong phép tính cộng, trừ - Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
    Chào tạm biệt
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng 7Z và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓