Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 17: Em chăm sóc và bảo vệ cây trồng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:38' 11-06-2021
Dung lượng: 6.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:38' 11-06-2021
Dung lượng: 6.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Trò chơi "Thi kể tên" (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Trò chơi "Thi kể tên"
Em hãy kể tên những loại cây nào được trồng trong trường?
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
Ảnh
Hoạt động 1: Một số việc làm để chăm sóc cây trồng
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
- Quan sát tranh 2 và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
Ảnh
- Quan sát tranh 3 và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
Ảnh
- Quan sát tranh 4 và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
Ảnh
2. Thảo luận câu hỏi theo nhóm 4 (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
2. Thảo luận câu hỏi theo nhóm 4
- Kể tên một số việc em đã làm để chăm sóc cây trồng ở nhà và ở trường. HS chia sẻ thêm về những cây trồng ở nhà - Nhà em trồng những cây gì? - Em đã làm những việc gì để chăm sóc chúng?
Ảnh
3. Kết luận (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Kết luận: Để cây trồng tươi tốt, chúng ta cần phải chăm sóc chúng mỗi ngày bằng những việc làm phù hợp, ví dụ như tưới nước, chống đỡ, nhổ cỏ,... cho cây.
Ảnh
Hoạt động 2: Một số việc làm để chăm sóc cây trồng (tt)
1. Giao nhiệm vụ (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
1. Giao nhiệm vụ cho các nhóm - Mỗi nhóm sẽ phụ trách chăm sóc một số cây được trồng ở trường. HS mỗi nhóm sẽ tưới nưới, nhổ cỏ v dọn rác xung quanh gốc cây.
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
2. Trả lời câu hỏi - Nhóm em phụ trách chăm sóc những cây nào? - Nhóm em đã làm gì để chăm sóc cây? - Cảm nghĩ của em khi thực hiện những việc làm này?
Ảnh
3. Kết luận (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Ảnh
Kết luận: Em chăm sóc cây để cây luôn tươi tốt.
Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Duy trì các việc làm chăm sóc cây (Hoạt động nối tiếp sau bài học )
Tiếp tục suy trì các việc làm để chăm sóc cây trồng ở nhà và ở trường, chụp lại một số tấm hình về cây trồng mà HS đã chăm sóc.
Ảnh
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Hát bài: "Em yêu cây xanh" (Hoạt động khởi động và khám phá - Hát)
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
Trả lời câu hỏi:
- Bạn nhỏ trong lời bài hát có tình cảm như thế nào đối với cây xanh? - Theo em, để thể hiện tình yêu với cây xanh, chúng ta cần làm gì?
Ảnh
3. Giới thiệu bài
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Việc làm để bảo vệ cây trồng
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
1. Quan sát và cho biết hành động trong tranh có thể hiện việc bảo vệ cây trồng không?
Ảnh
- Tranh 1 vẽ gì? - Các bạn trrong tranh đã thực hiện hành động gì đối với cây trồng? - Vì sao em cho rằng đây là tranh thể hiện hành động đúng để bảo vệ cây trồng?
- Quan sát tranh 2 (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Quan sát và cho biết hành động trong tranh có thể hiện việc bảo vệ cây trồng không?
- Tranh 2 vẽ gì? - Các bạn trrong tranh đã thực hiện hành động gì đối với cây trồng? - Vì sao em cho rằng đây là tranh thể hiện hành động đúng để bảo vệ cây trồng?
Ảnh
- Quan sát tranh 3 (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Quan sát và cho biết hành động trong tranh có thể hiện việc bảo vệ cây trồng không?
- Tranh 3 vẽ gì? - Các bạn trrong tranh đã thực hiện hành động gì đối với cây trồng? - Vì sao em cho rằng đây là tranh thể hiện hành động sai để bảo vệ cây trồng?
Ảnh
2. Giải quyết tình huống (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
2. Giải quyết tình huống
Ảnh
- Tình huống: Một bạn gái định hái hoa về tặng mẹ, bạn nam đứng bên cạnh thấy thế và sẽ nói gì?
- Câu hỏi gợi ý (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Câu hỏi gợi ý
Ảnh
- Tình huống có bao nhiêu nhân vật? - Hai bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? - Em có nhận xét gì về hành động của từng bạn? - Nếu em là bạn nam trong tranh, em sẽ làm gì?
3. Thảo luận và trình bày (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
3. Thảo luận tình huống và trình bày trước lớp
Ảnh
4. Kết luận (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Kết luận: Có rất nhiều việc làm để bảo vệ cây trồng: bắt sâu, làm rào chắn bảo vệ cây, không ngắt lá, bẻ cành, giẫm đạp lên cây. Để cây phát triển tươi tốt, chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ cây bằng những việc làm cụ thể, tránh những việc làm có gây hại cho cây.
Ảnh
Hoạt động 2: Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây
1. Quan sát tranh ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
1. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì
Ảnh
- Quan sát tranh 2 ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì
Ảnh
2. Thảo luận nhóm đôi ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
2. Thảo luận nhóm đôi
Trả lời các câu hỏi sau: - Chuyện gì xảy ra với các bạn trong tranh? Vì sao? - Em muốn chia sẻ điều gì với các bạn trong tranh trong từng trường hợp?
Ảnh
Ảnh
3. Quan sát tình huống ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Quan sát tranh và cho biết nội dung tranh vẽ gì
Ảnh
4. Thảo luận nhóm đôi và đóng vai ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi và cùng đóng vai giải quyết tình huống theo tranh.
- Đóng vai trước lớp ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Ảnh
Đóng vai giải quyết tình huống trước lớp
5. Đặt câu hỏi ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Đặt câu hỏi
- Kể tên một số loại cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta nếu chúng ta không cẩn thận khi tiếp xúc với chúng? - Theo em, chúng ta cần làm gì để giữ an toàn khi tiếp xúc với những cây nà?
Tổng kết: Nhựa, gai nhọn, mùi hương,... của một số loài cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta. Vì vậy, khi tiếp xúc với một số loài cây, chúng ta cần cẩn thận giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Chúng ta cần chia sẻ với mọi người xung quanh cách giữ an toàn khi tiếp xúc với một số loài cây.
6. Kết luận ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Kết luận: Em bảo vệ cây trồng và cẩn thận khi tiếp xúc với một số cây.
Ảnh
7. Đọc từ khóa ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Ảnh
Đọc từ khóa: "Cây trồng - Chăm sóc - Cẩn thận"
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Sưu tầm hình ảnh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm hình ảnh của một số loài cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta khi tiếp xúc. - Chuẩn bị tranh ảnh của một số con vật cho bài học sau.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
Tự nhiên và Xã hội 1
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Ảnh
Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
1. Trò chơi "Thi kể tên" (Hoạt động khởi động và khám phá)
1. Trò chơi "Thi kể tên"
Em hãy kể tên những loại cây nào được trồng trong trường?
Ảnh
2. Giới thiệu bài
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
Ảnh
Hoạt động 1: Một số việc làm để chăm sóc cây trồng
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
- Quan sát tranh 2 và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
Ảnh
- Quan sát tranh 3 và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
Ảnh
- Quan sát tranh 4 và trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Các bạn trong tranh đang làm gì để vườn cây tươi tốt? - Những việc làm đó có tác dụng như thế nào đối với cây trồng?
Ảnh
2. Thảo luận câu hỏi theo nhóm 4 (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
2. Thảo luận câu hỏi theo nhóm 4
- Kể tên một số việc em đã làm để chăm sóc cây trồng ở nhà và ở trường. HS chia sẻ thêm về những cây trồng ở nhà - Nhà em trồng những cây gì? - Em đã làm những việc gì để chăm sóc chúng?
Ảnh
3. Kết luận (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Kết luận: Để cây trồng tươi tốt, chúng ta cần phải chăm sóc chúng mỗi ngày bằng những việc làm phù hợp, ví dụ như tưới nước, chống đỡ, nhổ cỏ,... cho cây.
Ảnh
Hoạt động 2: Một số việc làm để chăm sóc cây trồng (tt)
1. Giao nhiệm vụ (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
1. Giao nhiệm vụ cho các nhóm - Mỗi nhóm sẽ phụ trách chăm sóc một số cây được trồng ở trường. HS mỗi nhóm sẽ tưới nưới, nhổ cỏ v dọn rác xung quanh gốc cây.
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
2. Trả lời câu hỏi - Nhóm em phụ trách chăm sóc những cây nào? - Nhóm em đã làm gì để chăm sóc cây? - Cảm nghĩ của em khi thực hiện những việc làm này?
Ảnh
3. Kết luận (Một số việc làm để chăm sóc cây trồng )
Ảnh
Kết luận: Em chăm sóc cây để cây luôn tươi tốt.
Hoạt động tiếp nối sau bài học
- Duy trì các việc làm chăm sóc cây (Hoạt động nối tiếp sau bài học )
Tiếp tục suy trì các việc làm để chăm sóc cây trồng ở nhà và ở trường, chụp lại một số tấm hình về cây trồng mà HS đã chăm sóc.
Ảnh
Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
1. Hát bài: "Em yêu cây xanh" (Hoạt động khởi động và khám phá - Hát)
Ảnh
2. Trả lời câu hỏi (Hoạt động khởi động và khám phá )
Trả lời câu hỏi:
- Bạn nhỏ trong lời bài hát có tình cảm như thế nào đối với cây xanh? - Theo em, để thể hiện tình yêu với cây xanh, chúng ta cần làm gì?
Ảnh
3. Giới thiệu bài
BÀI 17: EM CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG - TIẾT 2
Ảnh
Hoạt động 1: Việc làm để bảo vệ cây trồng
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
1. Quan sát và cho biết hành động trong tranh có thể hiện việc bảo vệ cây trồng không?
Ảnh
- Tranh 1 vẽ gì? - Các bạn trrong tranh đã thực hiện hành động gì đối với cây trồng? - Vì sao em cho rằng đây là tranh thể hiện hành động đúng để bảo vệ cây trồng?
- Quan sát tranh 2 (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Quan sát và cho biết hành động trong tranh có thể hiện việc bảo vệ cây trồng không?
- Tranh 2 vẽ gì? - Các bạn trrong tranh đã thực hiện hành động gì đối với cây trồng? - Vì sao em cho rằng đây là tranh thể hiện hành động đúng để bảo vệ cây trồng?
Ảnh
- Quan sát tranh 3 (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Quan sát và cho biết hành động trong tranh có thể hiện việc bảo vệ cây trồng không?
- Tranh 3 vẽ gì? - Các bạn trrong tranh đã thực hiện hành động gì đối với cây trồng? - Vì sao em cho rằng đây là tranh thể hiện hành động sai để bảo vệ cây trồng?
Ảnh
2. Giải quyết tình huống (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
2. Giải quyết tình huống
Ảnh
- Tình huống: Một bạn gái định hái hoa về tặng mẹ, bạn nam đứng bên cạnh thấy thế và sẽ nói gì?
- Câu hỏi gợi ý (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Câu hỏi gợi ý
Ảnh
- Tình huống có bao nhiêu nhân vật? - Hai bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? - Em có nhận xét gì về hành động của từng bạn? - Nếu em là bạn nam trong tranh, em sẽ làm gì?
3. Thảo luận và trình bày (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
3. Thảo luận tình huống và trình bày trước lớp
Ảnh
4. Kết luận (Việc làm đẻ bảo vệ cây trồng )
Kết luận: Có rất nhiều việc làm để bảo vệ cây trồng: bắt sâu, làm rào chắn bảo vệ cây, không ngắt lá, bẻ cành, giẫm đạp lên cây. Để cây phát triển tươi tốt, chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ cây bằng những việc làm cụ thể, tránh những việc làm có gây hại cho cây.
Ảnh
Hoạt động 2: Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây
1. Quan sát tranh ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
1. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì
Ảnh
- Quan sát tranh 2 ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì
Ảnh
2. Thảo luận nhóm đôi ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
2. Thảo luận nhóm đôi
Trả lời các câu hỏi sau: - Chuyện gì xảy ra với các bạn trong tranh? Vì sao? - Em muốn chia sẻ điều gì với các bạn trong tranh trong từng trường hợp?
Ảnh
Ảnh
3. Quan sát tình huống ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Quan sát tranh và cho biết nội dung tranh vẽ gì
Ảnh
4. Thảo luận nhóm đôi và đóng vai ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi và cùng đóng vai giải quyết tình huống theo tranh.
- Đóng vai trước lớp ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Ảnh
Đóng vai giải quyết tình huống trước lớp
5. Đặt câu hỏi ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Đặt câu hỏi
- Kể tên một số loại cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta nếu chúng ta không cẩn thận khi tiếp xúc với chúng? - Theo em, chúng ta cần làm gì để giữ an toàn khi tiếp xúc với những cây nà?
Tổng kết: Nhựa, gai nhọn, mùi hương,... của một số loài cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta. Vì vậy, khi tiếp xúc với một số loài cây, chúng ta cần cẩn thận giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Chúng ta cần chia sẻ với mọi người xung quanh cách giữ an toàn khi tiếp xúc với một số loài cây.
6. Kết luận ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Kết luận: Em bảo vệ cây trồng và cẩn thận khi tiếp xúc với một số cây.
Ảnh
7. Đọc từ khóa ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây)
Ảnh
Đọc từ khóa: "Cây trồng - Chăm sóc - Cẩn thận"
Hoạt động nối tiếp sau bài học
- Sưu tầm hình ảnh (Hoạt động tiếp nối sau bài học)
Ảnh
Sưu tầm hình ảnh của một số loài cây có thể gây nguy hiểm cho chúng ta khi tiếp xúc. - Chuẩn bị tranh ảnh của một số con vật cho bài học sau.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất