Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương 7. Bài 36: Động vật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:16' 30-09-2021
    Dung lượng: 6.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 36: ĐỘNG VẬT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Khoa học tự nhiên 6
    CHƯƠNG VII: BÀI 36: ĐỘNG VẬT
    Ảnh
    Khởi động
    - Đặt vấn đề
    Chỉ ra các loài em cho là động vật trong hình dưới đây và gọi tên các loài em biết. Vì sao em lại xếp chúng vào nhóm động vật?
    Ảnh
    Tìm hiểu về đa dạng động vật
    1. ĐA DẠNG ĐỘNG VẬT
    1. ĐA DẠNG ĐỘNG VẬT
    - Đọc SGK, thảo luận nhóm đôi trình bày các đặc điểm chung của động vật.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    - Nhận xét về môi trường sống của động vật theo mẫu bảng sau:
    Ảnh
    Tìm hiểu về nhóm động vật không xương sống
    2. CÁC NHÓM ĐỘNG VẬT
    2. CÁC NHÓM ĐỘNG VẬT
    - Đọc SGK và trả lời câu hỏi: Những loài có đặc điểm cơ thể như thế nào được xếp vào nhóm động vật không xương sống và gồm những ngành chính nào?
    Ảnh
    a) Động vật không xương sống
    Ảnh
    a) Động vật không xương sống
    - Ruột khoang: thủy tức,...
    - Giun dẹp
    Ảnh
    Ảnh
    - Giun dẹp: sán lá gan, sán dây,...
    - Giun tròn
    Ảnh
    - Giun tròn: giun đũa,...
    - Giun đốt
    Ảnh
    - Giun đốt: giun đất,...
    - Thân mềm
    Ảnh
    - Thân mềm: bạch tuộc,...
    - Chân khớp
    Ảnh
    - Chân khớp: tôm sông,...
    - Trả lời câu hỏi
    Thảo luận nhóm đôi kể thêm những loài thân mềm, chân khớp mà em biết.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Thảo luận nhóm đôi: Với mỗi ngành thuộc động vật không xương sống, em hãy tìm ra một từ khóa là đấu hiệu giúp em nhận biết được chúng thuộc ngành nào.
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Quan sát hình 36.7, thảo luận nhóm đôi hoàn thành bảng theo mẫu sau vào vở:
    Ảnh
    Tìm hiểu về nhóm động vật có xương sống
    b) Động vật có xương sống
    Ảnh
    b) Động vật có xương sống
    - Đọc SGK và chỉ ra điểm khác biệt cơ bản giữa động vật không xương sống và động vật có xương sống.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Quan sát hình 36.8 và 36.9, thảo luận nhóm đôi kể thêm ví dụ về các loài cá mà em biết.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Quan sát hình 36.10, thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Ếch đồng thường sống ở những nơi ẩm ướt, nếu nuôi nó ở nơi khô ráo, thiếu ẩm thì nó có sống được không? Vì sao?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Thảo luận nhóm đôi cho biết cá heo và cá voi cùng sống dưới nước và đều được gọi là cá, tuy nhiên chúng không thuộc lớp Cá mà thuộc lớp Động vật có vú. Em hãy tìm hiểu về hai loài trên và giải thích vì sao chúng lại không được xếp vào lớp Cá.
    Ảnh
    Tìm hiểu vai trò của động vật
    3. VAI TRÒ CỦA ĐỘNG VẬT
    3. VAI TRÒ CỦA ĐỘNG VẬT
    - Đọc SGK, liệt kê các vai trò của động vật trong tự nhiên.
    a) Vai trò đối với tự nhiên
    Ảnh
    - b) Vai trò với con người
    - Quan sát hình 36.6 tìm hiểu một số vai trò của động vật đối với con người.
    b) Vai trò đối với con người
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Thảo luận nhóm đôi cho biết động vật có những vai trò gì trong cuộc sống hằng ngày của em. Hãy kể tên các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật mà em đã sử dụng?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    - Thảo luận nhóm đôi viết tên các động vật tương ứng với các vai trò và hoàn thành bảng sau vào vở:
    Ảnh
    Tìm hiểu tác hại của động vật
    4. TÁC HẠI CỦA ĐỘNG VẬT
    4. TÁC HẠI CỦA ĐỘNG VẬT
    - Quan sát hình 36.17, thảo luận nhóm đôi nêu tác hại của động vật đối với thực vật.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Thảo luận nhóm đôi kể thêm các loài động vật gây hại trong cuộc sống hằng ngày mà em biết.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Tình huống: Khi ăn các loại thức ăn kém vệ sinh chưa được nấu kĩ, trứng giun hoặc ấu trùng sán còn sống sẽ đi vào cơ thể người và sinh sôi, phát triển gây bệnh khiến cơ thể gầy yếu, thiếu máu,...
    Em hãy tìm hiểu và đưa ra biện pháp phòng tránh các bệnh giun, sán.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Đọc thêm: Em có biết? - Chuẩn bị bài học sau: Bài 37: Thực hành: Quan sát và nhận biết một số nhóm động vật ngoài thiên nhiên.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓