Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 9. Đi và suy ngẫm. 3. Đọc văn bản: Văn hoá hoa - cây cảnh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:00' 02-04-2025
Dung lượng: 6.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:00' 02-04-2025
Dung lượng: 6.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 9. VĂN HÓA HOA – CÂY CẢNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 9. VĂN HÓA HOA – CÂY CẢNH
TÌM HIỂU CHUNG
Tìm hiểu chung
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nhiệm vụ
Em hãy thực hiện các nhiệm vụ sau: Đọc văn bản. Giải nghĩa một số từ khó. Theo dõi chiến lược đọc và hoàn thiện bảng bên dưới. Trình bày những hiểu biết chung về tác giả Trần Quốc Vượng và tác phẩm Văn hóa hoa – cây cảnh.
Câu hỏi
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
1. Đọc văn bản
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Không thể biết
Ảnh
Tên gọi của một lộ (đơn vị hành chính có từ thời Hậu Lê).
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chỉ tình trạng lúc ban đầu của một đối tượng nào đó.
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Một lí thuyết về sáng tạo văn học đề cao yếu tố thiên bẩm và sự tự nhiên, chân tình của cảm xúc cho rằng giữa con người và vạn vật có mối liên hệ bí ẩn.
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Vấn đề thiên nhiên.
Con người lệ thuộc gần như hoàn toàn và nặng nề vào môi trường tự nhiên. Về bản thể: con người là một sinh vật có tư duy, ý thức, mô hình hành động. Ứng biến – thích ứng và biến đổi – xây dựng hệ sinh thái.
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Sử dụng hình ảnh hoa và cây cảnh như là biểu tượng cho mối quan hệ gắn bó và tôn trọng thiên nhiên.
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Có liên hệ mật mật thiết. “Văn hóa”: không chỉ là những sản phẩm vật thể mà còn là cách thức con người tương tác với thế giới xung quanh.
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Thực tế: Những người sống thường chỉ kiếm đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Họ không dành nhiều tiền cho những thứ xa xỉ hoặc không cần thiết.
2. Tác giả, tác phẩm
a. Tác giả Trần Quốc Vượng (1934 – 2005)
Ảnh
Quê quán: Hà Nam Đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển một số ngành nghiên cứu về lịch sử, khảo cổ, văn hóa Việt Nam. Đi đầu trong việc thực hiện lối tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu khoa học.
2. Tác giả, tác phẩm:
a. Tác giả
a. Tác giả Trần Quốc Vượng (1934 – 2005)
Ảnh
Các tác phẩm chính của ông: Sơ yếu khảo cổ học nguyên thuỷ ở Việt Nam (1960), Theo dòng lịch sử (1996), Cơ sở văn hoá Việt Nam (1996), Việt Nam – cái nhìn địa văn hoá (1998), Văn hoá Việt Nam – Tìm tòi và suy ngẫm (2000)....
b. Tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tác phẩm
Ảnh
b. Tác phẩm
Văn bản Văn hóa hoa – cây cảnh trích từ tác phẩm Văn hoá Việt Nam – Tìm tòi và suy ngẫm, NXB Văn hóa Dân tộc – tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội, 2000, tr578 – 584.
Ảnh
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
Tìm hiểu chi tiết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Đề tài, chủ đề, bố cục
Ảnh
Ảnh
Hoàn thành Phiếu học tập số 1 xác định đề tài, chủ đề và bố cục của văn bản “Văn hóa hoa – cây cảnh”.
Ảnh
1. Đề tài, chủ đề, bố cục:
Phiếu học tập số 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đề tài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
a. Đề tài
Văn hóa.
b. Chủ đề
Văn hóa và cây cảnh trong đời sống và hóa của người Việt Nam.
Bố cục
c. Bố cục
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Bố cục
c. Bố cục
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
2. Tìm hiểu các thông tin khác
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Tìm hiểu các thông tin khác
Câu hỏi thảo luận
Ảnh
Xác định tính đa dạng của các thông tin được tác giả nêu lên xoay quanh việc làm sáng tỏ vấn đề: Người Việt thực sự có một văn hoá ứng xử riêng với thiên nhiên. Nêu cách triển khai ý tưởng và trình bày thông tin của tác giả. Nêu nhận xét của em về mạch liên kết giữa các thông tin trong văn bản. Việc tác giả huy động kiến thức đa lĩnh vực (văn hoá, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, địa lí) khi đưa thông tin về vấn đề đã tạo nên đặc điểm gì của văn bản?
Câu hỏi thảo luận
a. Tính đa dạng của các thông tin
a. Tính đa dạng của các thông tin
Vấn đề cơ bản
Hình vẽ
Ảnh
Các loại thông tin
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Các loại thông tin
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
b. Cách trình bày ý tưởng
b. Cách trình bày ý tưởng, trình bày thông tin và mạch liên kết giữa các thông tin trong văn bản
Cách trình bày: theo trình tự tầm quan trọng của thông tin
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Cách trình bày ý tưởng
b. Cách trình bày ý tưởng, trình bày thông tin và mạch liên kết giữa các thông tin trong văn bản
Cách trình bày: theo trình tự tầm quan trọng của thông tin
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Mạch liên kết
Hình vẽ
Mạch liên kết
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Mạch liên kết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
c. Tác dụng
c. Tác dụng của việc huy động kiến thức đa lĩnh vực (văn hoá, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, địa lí) khi đưa thông tin về vấn đề.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Tác dụng
Hình vẽ
c. Tác dụng của việc huy động kiến thức đa lĩnh vực (văn hoá, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, địa lí) khi đưa thông tin về vấn đề.
Ảnh
Hình vẽ
III. TỔNG KẾT
Tổng kết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Nội dung
1. Nội dung:
- Văn bản cung cấp thông tin về quan niệm sống hài hoà với thiên nhiên được thể hiện qua ngôn ngữ. - Thông tin về các công trình nhân tạo được bố trí hài hoà với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. - Thông tin về sự tồn tại trải đều trên nhiều vùng đất của các làng, trại, chợ hoa cây cảnh. -Thông tin về cách người Việt đưa thiên nhiên vào mỗi ngôi nhà, vào từng không gian cư trú riêng tư.
2. Nghệ thuật
2. Nghệ thuật:
- Cách trình bày thông tin: theo trình tự tầm quan trọng của thông tin. - Kết hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực. - Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn, thể hiện sự am hiểu sâu sắc của người viết về vấn đề.
Luyện tập
Câu hỏi củng cố
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1. Trong văn bản, thiên nhiên được miêu tả như thế nào? - A. Đơn giản và dễ hiểu. - false - B. Phong phú, đa dạng và tiềm ẩn nhiều điều kỳ thú. - true - C. Cây ngũ gia bì. - false - D. Cây lưỡi hổ. - false - false - false
Câu 2. Trong phần mở đầu văn bản tác giả so sánh thiên nhiên với điều gì? - A. Một kho tàng tri thức. - false - B. Một bí ẩn không thể giải đáp. - false - C. Một người đàn ông mạnh mẽ. - false - D. Một người đàn bà xinh đẹp, duyên dáng, đằm thắm và sâu sắc. - true - false - false
Câu 3. Thiên nhiên Đông Nam Á và Việt Nam được miêu tả như thế nào? - A. Nghèo nàn và đơn điệu. - false - B. Phong phú và đa dạng hơn bất cứ nơi đâu. - true - C. Chỉ gắn với đại lục. - false - D. Có ít loài thực vật. - false - false - false
Câu 4. Theo nhà bác học Lê Quý Đôn, cây cỏ miền nhiệt đới có đặc điểm gì? - A. Hương nhạt và sắc ít màu. - false - B. Hương nồng thắm hơn, sắc nhiều màu hơn cây cỏ xứ lạnh. - true - C. Không có gì khác biệt so với cây cỏ xứ lạnh. - false - D. Chỉ có hương thơm hơn. - false - false - false
Nhiệm vụ 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Our Team
Ảnh
Hình vẽ
Luyện tập theo văn bản
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Đặt văn bản 2 cạnh văn bản 1 vì: Tránh gây cảm giác thừa về mặt nội dung. Văn bản 1 nói về danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử. Bài viết tham khảo “Bia Vĩnh Long” cũng củng cố cho HS kiến thức về thể loại này. Văn bản 2 không thể chỉ đưa ra những thông tin thông thường về cảnh quan, di tích.
Câu 3
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Hình vẽ
Từ những điều được văn bản “Văn hoá hoa – cây cảnh” gợi lên, viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) nêu ấn tượng, suy nghĩ của em về hiện tượng “đưa thiên nhiên vào nhà” rất phổ biến trong đời sống hiện nay.
Gợi ý
Ảnh
Dẫn dắt:
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
=> Nêu biểu hiện cụ thể của hiện tượng “đưa thiên nhiên vào nhà”
Gợi ý
Ý nghĩa của hiện tượng này: Tăng cường sức khoẻ tinh thần: Giảm căng thẳng, lo âu, cải thiện tâm trạng. Cây xanh có khả năng thanh lọc không khí, cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Cải thiện thẩm mĩ không gian sống: Cây xanh mang vẻ đẹp tự nhiên, tạo điểm nhấn sinh động cho không gian sống. Không gian sống hài hòa.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
KẾT THÚC
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 9. VĂN HÓA HOA – CÂY CẢNH
TÌM HIỂU CHUNG
Tìm hiểu chung
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nhiệm vụ
Em hãy thực hiện các nhiệm vụ sau: Đọc văn bản. Giải nghĩa một số từ khó. Theo dõi chiến lược đọc và hoàn thiện bảng bên dưới. Trình bày những hiểu biết chung về tác giả Trần Quốc Vượng và tác phẩm Văn hóa hoa – cây cảnh.
Câu hỏi
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
1. Đọc văn bản
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Không thể biết
Ảnh
Tên gọi của một lộ (đơn vị hành chính có từ thời Hậu Lê).
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chỉ tình trạng lúc ban đầu của một đối tượng nào đó.
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Một lí thuyết về sáng tạo văn học đề cao yếu tố thiên bẩm và sự tự nhiên, chân tình của cảm xúc cho rằng giữa con người và vạn vật có mối liên hệ bí ẩn.
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Vấn đề thiên nhiên.
Con người lệ thuộc gần như hoàn toàn và nặng nề vào môi trường tự nhiên. Về bản thể: con người là một sinh vật có tư duy, ý thức, mô hình hành động. Ứng biến – thích ứng và biến đổi – xây dựng hệ sinh thái.
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Sử dụng hình ảnh hoa và cây cảnh như là biểu tượng cho mối quan hệ gắn bó và tôn trọng thiên nhiên.
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Có liên hệ mật mật thiết. “Văn hóa”: không chỉ là những sản phẩm vật thể mà còn là cách thức con người tương tác với thế giới xung quanh.
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Thực tế: Những người sống thường chỉ kiếm đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Họ không dành nhiều tiền cho những thứ xa xỉ hoặc không cần thiết.
2. Tác giả, tác phẩm
a. Tác giả Trần Quốc Vượng (1934 – 2005)
Ảnh
Quê quán: Hà Nam Đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển một số ngành nghiên cứu về lịch sử, khảo cổ, văn hóa Việt Nam. Đi đầu trong việc thực hiện lối tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu khoa học.
2. Tác giả, tác phẩm:
a. Tác giả
a. Tác giả Trần Quốc Vượng (1934 – 2005)
Ảnh
Các tác phẩm chính của ông: Sơ yếu khảo cổ học nguyên thuỷ ở Việt Nam (1960), Theo dòng lịch sử (1996), Cơ sở văn hoá Việt Nam (1996), Việt Nam – cái nhìn địa văn hoá (1998), Văn hoá Việt Nam – Tìm tòi và suy ngẫm (2000)....
b. Tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tác phẩm
Ảnh
b. Tác phẩm
Văn bản Văn hóa hoa – cây cảnh trích từ tác phẩm Văn hoá Việt Nam – Tìm tòi và suy ngẫm, NXB Văn hóa Dân tộc – tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội, 2000, tr578 – 584.
Ảnh
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
Tìm hiểu chi tiết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Đề tài, chủ đề, bố cục
Ảnh
Ảnh
Hoàn thành Phiếu học tập số 1 xác định đề tài, chủ đề và bố cục của văn bản “Văn hóa hoa – cây cảnh”.
Ảnh
1. Đề tài, chủ đề, bố cục:
Phiếu học tập số 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đề tài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
a. Đề tài
Văn hóa.
b. Chủ đề
Văn hóa và cây cảnh trong đời sống và hóa của người Việt Nam.
Bố cục
c. Bố cục
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Bố cục
c. Bố cục
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
2. Tìm hiểu các thông tin khác
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Tìm hiểu các thông tin khác
Câu hỏi thảo luận
Ảnh
Xác định tính đa dạng của các thông tin được tác giả nêu lên xoay quanh việc làm sáng tỏ vấn đề: Người Việt thực sự có một văn hoá ứng xử riêng với thiên nhiên. Nêu cách triển khai ý tưởng và trình bày thông tin của tác giả. Nêu nhận xét của em về mạch liên kết giữa các thông tin trong văn bản. Việc tác giả huy động kiến thức đa lĩnh vực (văn hoá, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, địa lí) khi đưa thông tin về vấn đề đã tạo nên đặc điểm gì của văn bản?
Câu hỏi thảo luận
a. Tính đa dạng của các thông tin
a. Tính đa dạng của các thông tin
Vấn đề cơ bản
Hình vẽ
Ảnh
Các loại thông tin
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Các loại thông tin
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
b. Cách trình bày ý tưởng
b. Cách trình bày ý tưởng, trình bày thông tin và mạch liên kết giữa các thông tin trong văn bản
Cách trình bày: theo trình tự tầm quan trọng của thông tin
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Cách trình bày ý tưởng
b. Cách trình bày ý tưởng, trình bày thông tin và mạch liên kết giữa các thông tin trong văn bản
Cách trình bày: theo trình tự tầm quan trọng của thông tin
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Mạch liên kết
Hình vẽ
Mạch liên kết
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Mạch liên kết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
c. Tác dụng
c. Tác dụng của việc huy động kiến thức đa lĩnh vực (văn hoá, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, địa lí) khi đưa thông tin về vấn đề.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Tác dụng
Hình vẽ
c. Tác dụng của việc huy động kiến thức đa lĩnh vực (văn hoá, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, địa lí) khi đưa thông tin về vấn đề.
Ảnh
Hình vẽ
III. TỔNG KẾT
Tổng kết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Nội dung
1. Nội dung:
- Văn bản cung cấp thông tin về quan niệm sống hài hoà với thiên nhiên được thể hiện qua ngôn ngữ. - Thông tin về các công trình nhân tạo được bố trí hài hoà với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. - Thông tin về sự tồn tại trải đều trên nhiều vùng đất của các làng, trại, chợ hoa cây cảnh. -Thông tin về cách người Việt đưa thiên nhiên vào mỗi ngôi nhà, vào từng không gian cư trú riêng tư.
2. Nghệ thuật
2. Nghệ thuật:
- Cách trình bày thông tin: theo trình tự tầm quan trọng của thông tin. - Kết hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực. - Sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn, thể hiện sự am hiểu sâu sắc của người viết về vấn đề.
Luyện tập
Câu hỏi củng cố
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1. Trong văn bản, thiên nhiên được miêu tả như thế nào? - A. Đơn giản và dễ hiểu. - false - B. Phong phú, đa dạng và tiềm ẩn nhiều điều kỳ thú. - true - C. Cây ngũ gia bì. - false - D. Cây lưỡi hổ. - false - false - false
Câu 2. Trong phần mở đầu văn bản tác giả so sánh thiên nhiên với điều gì? - A. Một kho tàng tri thức. - false - B. Một bí ẩn không thể giải đáp. - false - C. Một người đàn ông mạnh mẽ. - false - D. Một người đàn bà xinh đẹp, duyên dáng, đằm thắm và sâu sắc. - true - false - false
Câu 3. Thiên nhiên Đông Nam Á và Việt Nam được miêu tả như thế nào? - A. Nghèo nàn và đơn điệu. - false - B. Phong phú và đa dạng hơn bất cứ nơi đâu. - true - C. Chỉ gắn với đại lục. - false - D. Có ít loài thực vật. - false - false - false
Câu 4. Theo nhà bác học Lê Quý Đôn, cây cỏ miền nhiệt đới có đặc điểm gì? - A. Hương nhạt và sắc ít màu. - false - B. Hương nồng thắm hơn, sắc nhiều màu hơn cây cỏ xứ lạnh. - true - C. Không có gì khác biệt so với cây cỏ xứ lạnh. - false - D. Chỉ có hương thơm hơn. - false - false - false
Nhiệm vụ 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Our Team
Ảnh
Hình vẽ
Luyện tập theo văn bản
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Đặt văn bản 2 cạnh văn bản 1 vì: Tránh gây cảm giác thừa về mặt nội dung. Văn bản 1 nói về danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử. Bài viết tham khảo “Bia Vĩnh Long” cũng củng cố cho HS kiến thức về thể loại này. Văn bản 2 không thể chỉ đưa ra những thông tin thông thường về cảnh quan, di tích.
Câu 3
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Hình vẽ
Từ những điều được văn bản “Văn hoá hoa – cây cảnh” gợi lên, viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) nêu ấn tượng, suy nghĩ của em về hiện tượng “đưa thiên nhiên vào nhà” rất phổ biến trong đời sống hiện nay.
Gợi ý
Ảnh
Dẫn dắt:
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
=> Nêu biểu hiện cụ thể của hiện tượng “đưa thiên nhiên vào nhà”
Gợi ý
Ý nghĩa của hiện tượng này: Tăng cường sức khoẻ tinh thần: Giảm căng thẳng, lo âu, cải thiện tâm trạng. Cây xanh có khả năng thanh lọc không khí, cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Cải thiện thẩm mĩ không gian sống: Cây xanh mang vẻ đẹp tự nhiên, tạo điểm nhấn sinh động cho không gian sống. Không gian sống hài hòa.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
KẾT THÚC
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất