Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:23' 29-06-2015
    Dung lượng: 27.4 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Tiết 6 - 7: ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HOÀ BÌNH (G.Gác-xi-a Mác-két) Trang bìa:
    I. ĐỌC - TÌM HIỂU CHUNG
    Tác giả:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHUNG: 1. Tác giả: - G.G Mác-két (sinh 1928) là nhà văn Cô-lôm-bi-a - Nhận giải Nobel văn học năm 1982 Tác phẩm:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHUNG: 1. Tác phẩm: Trích từ bản tham luận của G. Mác-két đọc tại cuộc họp mặt của 6 nguyên thủ quốc gia (lần 2) tại Mê-hi-cô bàn về việc chống chiến tranh hạt nhân. a, Xuất xứ: b, Kiểu văn bản: Nhật dụng c, Phương thức biểu đạt: Nghị luận Bố cục:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHUNG: 1. Tác phẩm: c, Bố cục: Phần 1: Nguy cơ của chiến tranh hạt nhân. Phần 2: Cuộc chạy đua vũ trang chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân làm mất đi khả năng để con người được sống tốt đẹp hơn. Phần 3: Chiến tranh hạt nhân đi ngược lí trí con người, phản lại sự tiến hóa. Phần 4: Nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân. II. ĐỌC - TÌM HIỂU CHI TIẾT
    Nguy cơ chiến tranh:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHI TIẾT: 1. Nguy cơ của chiến tranh hạt nhân: - Ngày 8/8/1986: Hơn 50.000 đầu đạn hạt nhân = 4 tấn thuốc nổ/ người. => Hiểm họa khủng khiếp đe dọa toàn thể loài người và mọi sự sống. - Cách vào đề trực tiếp nêu thời gian cụ thể Chứng cứ xác thực => Tính chất hiện thực của một vấn đề rất hệ trọng. Hệ mặt trời:
    Hệ mặt trời Hệ mặt trời:
    Hệ mặt trời Ném bom nguyên tử:
    Phim: Ném bom nguyên tử xuống Hiroshima Nổ bom:
    Nổ bom nguyên tử Hiroshima sau thảm hoạ:
    Thành phố Hirosima sau thảm hoạ Nạn nhân:
    Nạn nhân ở Hiroshima và Nagasaki Cuộc chạy đua vũ trang:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHI TIẾT: 2. Cuộc chạy đua vũ trang chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân làm mất đi khả năng để con người được sống tốt đẹp hơn: - 100 máy bay ném bom B1B 7000 tên lửa = giải quyết cho 500 triệu trẻ em nghèo khổ. - 10 chiếc tàu sân bay = chương trình phòng bệnh sốt rét cho hơn 1 tỉ người trong 14 năm cứu hơn 14 triệu trẻ em châu Phi. - 149 tên lửa MX = lo cho 575 triệu người thiếu dinh dưỡng. - 27 tên lửa MX = tiền nông cụ cho các nước nghèo - 2 tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân = tiền xóa nạn mù chữ toàn thế giới. => Quá tốn kém, phi lí. Làm mất khả năng được sống tốt đẹp hơn của con người. Máy bay B1B:
    Máy bay B1B = 1,2 tỉ đô la Máy bay Sukhoi:
    Chiến đấu cơ Sukhoi-30. Chiếc phản lực cơ hai chỗ có thể tải 8 tấn vũ khí, bao gồm bom hạt nhân và có vận tốc 3.200 km/giờ. Tàu sân bay:
    Tàu sân bay Ni - mít Tàu ngầm hạt nhân:
    Tàu ngầm hạt nhân Cuộc chạy đua vũ trang:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHI TIẾT: 3. Chiến tranh hạt nhân đi ngược lại lý trí con người, phản lại sự tiến hóa của tự nhiên: - Quá trình tiến hóa của sự sống: hàng trăm triệu năm -> Rất lâu dài. - Chiến tranh hạt nhân nổ ra: Đẩy lùi sự tiến hóa về điểm xuất phát -> Hủy diệt thành quả nhanh chóng. - > Phản tự nhiên, phản tiến hóa. - Chứng cứ xác thực, số liệu so sánh cụ thể, nghệ thuật tương phản, giọng văn mai mỉa. => Chiến tranh hạt nhân là hiểm họa đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất, đi ngược lại lợi ích và sự phát triển của thế giới. Thảo luận nhóm:
    Chiến tranh hạt nhân là hiểm họa đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất, đi ngược lại lợi ích và sự phát triển của thế giới. THẢO LUẬN NHÓM Nhiệm vụ của mọi người:
    I. ĐỌC, TÌM HIỂU CHI TIẾT: 4. Trách nhiệm của mọi người: - Lên tiếng ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân. - Đấu tranh cho hòa bình. - Giữ gìn thành quả của nhân loại, lên án các thế lực hiếu chiến. III. TỔNG KẾT
    Ghi nhớ:
    III. TỔNG KẾT: 1. Nghệ thuật: - Lập luận chặt chẽ. - Chứng cứ phong phú, xác thực, cụ thể. - Sử dụng nghệ thuật so sánh sắc sảo, giàu sức thuyết phục. 2. Nội dung: Văn bản thể hiện những suy nghĩ nghiêm túc, đầy trách nhiệm của G.G Mác-két đối với hòa bình nhân loại. Dặn dò:
    DẶN DÒ - Tìm hiểu thái độ của nhà văn với chiến tranh hạt nhân và hòa bình của nhân loại được thể hiện trong văn bản. - Chuẩn bị bài: “Các phương châm hội thoại”
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓