Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 5. Cuộc họp của chữ viết

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:00' 20-05-2015
    Dung lượng: 873.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 14 CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT Trang bìa:
    Kiểm tra bài cũ: 1. Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò gì? Ở đâu? - Các bạn nhỏ chơi trò đánh trận giả trong vườn trường. 2. Ai là “người lính dũng cảm” trong truyện này? Vì sao? - Chú lính đã chui qua lỗ hổng dưới chân hàng rào lại là “người lính dũng cảm” vì dám nhận lỗi và sửa lỗi. TẬP ĐỌC
    Ảnh minh họa:
    TẬP ĐỌC: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT Tập đọc:
    Vừa tan học, các chữ cái và dấu câu đã ngồi lại họp. Bác Chữ A dõng dạc mở đầu: - Thưa các bạn ! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi.” Có tiếng xì xào: - Thế nghĩa là gì nhỉ? - Nghĩa là thế này: “Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc mũ sắt. Dưới chân đi đôi giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.” Tiếng cười rộ lên. Dấu Chấm nói: - Theo tôi, tất cả là do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy. TẬP ĐỌC CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT Tập đọc:
    Cả mấy dấu câu đều lắc đầu: - Ẩu thế nhỉ ! Bác Chữ A đề nghị: - Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh Dấu Chấm cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa đã. Được không nào? Phỏng theo Trần Ninh Hồ I. LUYỆN ĐỌC
    Luyện đọc:
    I. Luyện đọc: - giúp đỡ - hoàn toàn - đôi giày Luyện đọc:
    TẬP ĐỌC: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT Vừa tan học, các chữ cái và dấu câu đã ngồi lại họp. Bác Chữ A dõng dạc mở đầu: - Thưa các bạn ! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi.”/ Có tiếng xì xào: - Thế nghĩa là gì nhỉ? - Nghĩa là thế này: “Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc mũ sắt. Dưới chân đi đôi giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”/ Tiếng cười rộ lên. Dấu Chấm nói: - Theo tôi, tất cả là do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy. Luyện đọc:
    Cả mấy dấu câu đều lắc đầu: - Ẩu thế nhỉ !/ Bác Chữ A đề nghị: - Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh Dấu Chấm cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa đã. Được không nào? Phỏng theo Trần Ninh Hồ Luyện đọc:
    I. Luyện đọc: Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi.” // / // // / // // // // II. TÌM HIỂU BÀI
    Tìm hiểu bài:
    II. TÌM HIỂU BÀI Câu 1: Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? - Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc giúp đỡ bạn Hoàng. Bạn này không biết dùng dấu chấm câu nên đã viết những câu văn rất kì quặc. Câu 2: Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ bạn Hoàng? - Cuộc họp đề ra cách giao cho anh Dấu Chấm, yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu. Tìm hiều bài:
    II. TÌM HIỂU BÀI Câu 3: Tìm những câu trong bài thể hiện đúng diễn biến của cuộc họp: a) Nêu mục đích cuộc họp. b) Nêu tình hình của lớp. c) Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó d) Nêu cách giải quyết. e) Giao việc cho mọi người. Hoạt động nhóm:
    Hoạt động nhóm:
    Hôm nay chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ bạn Hoàng. Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này : “Chú lính bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi.” Tất cả là do Hoàng chẳng bao giờ chú ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy. Từ nay, mỗi khi Hoàng định đặt dấu chấm câu. Hoàng phải đọc lại câu văn một lần nữa. Anh Dấu Chấm cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa trước khi Hoàng định chấm câu. Nội dung bài:
    Tầm quan trọng của dấu chấm nói riêng và câu nói chung. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? III. LUYỆN ĐỌC LẠI
    Đọc theo vai:
    III. LUYỆN ĐỌC LẠI Đọc theo vai: Người dẫn chuyện; bác Chữ A; anh Dấu Chấm; đám đông. CỦNG CỐ
    Củng cố:
    * Qua bài em thấy dấu chấm câu có tác dụng như thế nào? Dấu chấm câu giúp ngắt các câu văn đúng, rành mạch, rõ ràng từng ý. Củng cố:
    Trình tự tổ chức cuộc họp: a) Nêu mục đích cuộc họp . b) Nêu tình hình. c) Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó d) Nêu cách giải quyết. e) Kết luận, phân công, giao việc cho mọi người. Dặn dò:
    * Về nhà luyện đọc, trả lời lại các câu hỏi đã học và lưu ý cách sử dụng dấu chấm. * Đọc bài: Bài tập làm văn. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓