Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CTST - Chủ đề 1. Rèn luyện bản thân và thích ứng với sự thay đổi

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:50' 28-03-2025
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1. RÈN LUYỆN BẢN THÂN VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 1. RÈN LUYỆN BẢN THÂN VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI
    Hoạt động 1
    Câu 1 (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Câu 1
    Xác định biểu hiện của sự trưởng thành
    Ảnh
    Trả lời (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Trả lời
    Những biểu hiện của sự trưởng thành. Suy nghĩ kĩ trước khi hành động Có trách nhiệm hơn với mọi người, với công việc chung của tập thể Nhận ra những thiếu sót của bản thân và cố gắng khắc phục Biết nghĩ cho người khác nhiều hơn, đặc biệt là đối với các thành viên trong gia đình Biết và lập được kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp Có ý chí và nghị lực hoàn thành nhiệm vụ Phát triển, hoàn thiện về cơ thể và hình dáng bên ngoài Biết chịu trách nhiệm với lời nói, hành vi của mình
    Biết quản lí chi tiêu hợp lý (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Biết quản lí chi tiêu hợp lý Biết tự chăm sóc bản thân mình Kiểm soát được cảm xúc của chính mình Chấp nhận và tự tin khi được sống thật với con người mình Biết nhìn nhận và đánh giá sự việc một cách khách quan, đa chiều
    Câu 2 (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Câu 2
    Chỉ ra những biểu hiện của sự trưởng thành ở nhân vật trong trường hợp sau.
    Ảnh
    Trả lời (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Trả lời
    Những biểu hiện của sự trưởng thành ở nhân vật M thể hiện ở. M biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến người khác “M chăm chú lắng nghe, suy nghĩ về những điều bố mẹ nói và thỉnh thoảng đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn mong muốn của bố mẹ” M biết thể hiện quan điểm ước mơ của riêng mình, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng “Sau khi bố mẹ nói xong, M nhẹ nhàng và từ tốn chia sẻ mong muốn của mình trở thành kĩ thuật viên thông tin và truyền thông, M đưa ra những câu chuyện, tấm gương và cả những con số thống kê về thực tiễn phát triển nghề nghiệp để thuyết phục bố mẹ” M có trách nhiệm với lời nói của mình “M nói về sự hạnh phúc khi được làm điều mình thích và sẽ chịu trách nhiệm với quyết định của mình”
    Câu 3 (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Câu 3
    Nhận diện những biểu hiện trưởng thành của em.
    Trả lời
    Những biểu hiện trưởng thành của em. Có những phát triển, hoàn thiện về cơ thể và hình dáng bên ngoài Có trách nhiệm với bản thân mình, với mọi người và tập thể Kiểm soát được cảm xúc của chính mình Có cách nhìn cởi mở và đánh giá đa chiều về những sự việc xung quanh Nhận ra những thiếu sót của bản thân và có hướng khắc phục, Biết quan tâm đến gia đình và mọi người xung quanh Có định hướng nghề nghiệp rõ ràng
    Câu 4 (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Câu 4
    Thảo luận về các cách rèn luyện để giúp bản thân trường thành hơn.
    Ảnh
    Ảnh
    Trả lời (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Trả lời
    Cách rèn luyện để giúp bản thân trường thành hơn. - Với bản thân. Kiểm soát nhu cầu, cảm xúc, hành động tự phát Trách nhiệm trong học tập và định hướng nghề nghiệp trong tương lai Tự đánh giá, điều chỉnh bản thân Biết chăm sóc bản thân mình từ ngoại hình đến tâm hồn Chịu trách nhiệm về hành vi và lời nói của mình Đặt ra mục tiêu, kế hoạch và kiên trì, nỗ lực để thực hiện 
    Với người khác. (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    - Với người khác. Ứng xử văn minh, lịch sự, Hợp tác với mọi người, Với học tập, với công việc Lập kế hoạch học tập và quyết tâm thực hiện kế hoạch đã đề ra Rèn luyện tư duy độc lập trong giải quyết vấn đề Quan tâm, yêu thương mọi người Có trách nhiệm với công việc chung của tập thể Noi gương những người tốt - việc tốt trong cộng đồng
    Câu 5 (Nhận diện sự trưởng thành của bản thân)
    Câu 5
    Vận dụng cách rèn luyện bản thân trong cuộc sống hằng ngày và chia sẻ kết quả
    Trả lời
    Khi kiên trì rèn luyện bản thân trong cuộc sống, tôi đã thu được một số kết quả tích cực như. cảm nhận được bản thân mình trưởng thành hơn qua từng suy nghĩ và hành động, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc hơn, được mọi người yêu mến và tôn trọng. 
    Hoạt động 2
    Câu 1 (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Câu 1
    Xác định những biểu hiện của khả năng tư duy độc lập. 
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Trả lời
    - Nhận diện được vấn đề theo cách riêng của mình - Đưa ra quan điểm, lập luận riêng; - Thể hiện sự chủ động, độc lập trong việc đưa ra quyết định; - Lắng nghe và sàng lọc, tiếp thu những ý kiến hợp lí; - Độc lập trong nhận định và đánh giá vấn đề; - Việc đánh giá không bị tác động bởi ngoại cảnh - Chủ động chọn lọc và lĩnh hội kiến thức cần cho mình - Biết cách sắp xếp thông tin theo tiêu chí, mức độ
    Câu 2 (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Câu 2
    Thảo luận về cách rèn luyện khả năng tư duy độc lập. 
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Trả lời
    - Chủ động tìm hiểu các vấn đề mà bản thân đang tư duy, - Đọc tài liệu về cách phát triển khả năng tư duy độc lập; - Xem xét, phân tích vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau; - Tìm dẫn chứng ủng hộ hoặc phản đối cho các quan điểm, vấn đề còn tranh cãi; - Luôn trau dồi kiến thức để có đủ thông tin cho suy nghĩ độc lập - Nhìn nhận mọi vấn đề cần khách quan, tìm ra cả ưu và nhược điểm - Luôn kiểm chứng thông tin trước khi đưa ra những nhận định. - Lắng nghe ý kiến của mọi người nhưng cần sàng lọc theo quan điểm của mình.
    Câu 3 (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Câu 3
    Thể hiện khả năng tư duy độc lập khi tranh biện về các quan điểm trong cuộc sống và học tập. 
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Trả lời
    - Nội dung tranh biện. + Thanh thiếu niên nên làm việc bán thời gian trong năm học; + Phương tiện truyền thông làm hại xã hội nhiều hơn là giúp xã hội phát triển;  + Học trực tuyến có hiệu quả như học trực tiếp + Không cần học Đại học cũng có thể thành công.
    Câu 4 (Thể hiện khả năng tư duy độc lập)
    Câu 4
    Rèn luyện khả năng tư duy độc lập trong học tập, cuộc sống hằng ngày của em và chia sẻ kết quả.
    Trả lời
    Sau khi rèn luyện khả năng tư duy độc lập trong học tập, cuộc sống hằng ngày em cảm thấy mình đã độc lập hơn trong cách suy nghĩ, bản thân trở nên trưởng thành hơn và được mọi người yêu quý, tôn trọng.
    Hoạt động 3
    Câu 1 (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Câu 1
    Xác định biểu hiện của khả năng thích ứng với sự thay đổi.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Trả lời
    - Chấp nhận bản thân - Sẵn sàng đón nhận mọi sự thay đổi; - Hiểu và chấp nhận việc thay đổi sẽ luôn xảy ra; - Kịp thời điều chỉnh suy nghĩ, cảm xúc của bản thân phù hợp với sự thay đổi, - Ứng biến nhanh chóng trước mọi sự thay đổi, - Chủ động tìm kiếm và học hỏi điều mới; - Giữ được nền nếp sinh hoạt trong môi trường mới, - Vui vẻ, thoải mái với mọi người trong môi trường mới, - Linh hoạt trong giải quyết vấn đề; - Đạt được mục tiêu công việc đề ra - Không than phiền, luôn hướng đến những điều tích cực.
    Câu 2 (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Câu 2
    Trao đổi về cách rèn luyện khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Trả lời
    - Chủ động, tìm tòi, khám phá những điều mới; - Quan sát, tư duy về những sự thay đổi xung quanh và đặt mình vào sự thay đổi đó, - Sẵn sàng đón nhận những khó khăn, thử thách trong cuộc sống và tìm cách giải quyết; - Không ngừng học tập và mở rộng kiến thức - Chuẩn bị các phương án khác nhau cho những thay đổi có thể xảy ra; - Xây dựng kế hoạch và mục tiêu cụ thể cho tương lai. - Rèn cách suy nghĩ tích cực và kiểm soát cảm xúc của bản thân.
    Câu 3 (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Câu 3
    Xây dựng kịch bản và đóng vai thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Trả lời
    - Lựa chọn tình huống với sự thay đổi thường xảy ra trong cuộc sống - Liệt kê các vấn đề có thể xảy ra - Thảo luận cách ứng phó với những thay đổi đó - Xác định các nhân vật tham gia tình huống - Xây dựng lời thoại cho từng nhân vật để thể hiện các cách ứng phó - Dự tính thời gian thực hiện tình huống - Kết hợp truyền tải được thông điệp sau mỗi tình huống
    Câu 4 (Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi)
    Câu 4
    Vận dụng một số cách rèn luyện khả năng thích ứng với sự thay đổi trong học tập, cuộc sống hằng ngày của em và đánh giá kết quả.
    Trả lời
    Một số cách rèn luyện khả năng thích ứng với sự thay đổi trong học tập, cuộc sống mà em đã thực hiện là. - Tham gia các hoạt động mới và đặt ra thách thức cho bản thân. - Lập kế hoạch hành động linh hoạt và tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần. - Đánh giá kết quả sau mỗi tình huống thay đổi để điều chỉnh và cải thiện. Sau khi thực hiện các cách rèn luyện này, em nhận thấy bản thân mình đã vững vàng hơn và có thể tự tin đón nhận những thay đổi trong học tập, cuộc sống.
    Hoạt động 4
    Câu 1 (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Câu 1
    Chia sẻ những tình huống giao tiếp mà em đã thực hiện điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí.
    Trả lời
    Trong một cuộc thảo luận nhóm, một thành viên phê phán ý kiến của em bằng những lời lẽ không lịch sự. Ban đầu, em cảm thấy tức giận vì cảm thấy mình bị xúc phạm. Nhưng sau đó, em đã bình tĩnh lại và cùng bạn trao đổi kĩ hơn về vấn đề đó.
    Câu 2 (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Câu 2
    Thảo luận và đề xuất cách điều chỉnh cảm xúc, ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp. 
    Ảnh
    Trả lời (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Trả lời
    - Nhận biết cảm xúc hiện tại; - Đặt mình vào hoàn cảnh, tâm trạng của đối tượng giao tiếp; - Nghĩ đến hậu quả của sự việc nếu không làm chủ được cảm xúc. - Hít thở sâu để cân bằng cảm xúc - Suy nghĩ theo hướng tích cực, - Giữ điềm tĩnh khi ứng xử - Không làm tổn thương đối tượng giao tiếp; - Không giữ thù hận hay ác cảm. - Tập trung vào vấn đề cần giải quyết hơn là tranh cãi.
    Câu 3 (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Câu 3
    Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống.
    Ảnh
    Ảnh
    Trả lời (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Trả lời
    Tình huống 1. Nếu là N, em sẽ cố gắng điều chỉnh cảm xúc bằng cách tập trung vào nhiệm vụ và mục tiêu của mình. Thay vì tức giận, em sẽ cố gắng hiểu và tìm cách giải quyết vấn đề một cách tích cực. Em có thể tiếp tục giao tiếp một cách lịch sự và hợp tác với những người không hợp tác để đạt được mục tiêu chung. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của mình để có được sự tín nhiệm của mọi người. Tình huống 2. Nếu là D, em sẽ giải thích cho mẹ về nhiệm vụ của bài thuyết trình mà em đang cần thực hiện bằng thái độ bình tĩnh và lịch sự. Em sẽ không tỏ ra tức giận hoặc tổn thương mà cố gắng thấu hiểu quan điểm của mẹ và tìm cách thông báo rõ ràng hơn về những gì đang làm.
    Tình huống 3 (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Tình huống 3. Nếu là V, em sẽ cố gắng giữ vững niềm vui và tự hào về thành tích của mình. Thay vì phản ứng tức giận hoặc đáp trả, em sẽ cố gắng giải thích cho Y hiểu rằng kết quả đạt được là do sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, không phải may mắn. Em sẽ ứng xử một cách lịch sự và tự tin trong tình huống này.
    Câu 4 (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Câu 4
    Thực hành cách điều chỉnh cảm xúc, ứng xử hợp lí của em trong các tình huống giao tiếp và chia sẻ kết quả.
    Trả lời
    Khi tham gia vào một cuộc tranh luận tại lớp, em cảm thấy rất căng thẳng và lo lắng. Vì thế em đã thực hiện các kỹ thuật hít thở sâu để giữ cho tinh thần minh mẫn và điều chỉnh cảm xúc của mình. Kết quả là em đã truyền đạt ý kiến một cách mạch lạc và tự tin. Điều này cho thấy em đã áp dụng thành công các kỹ năng điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong môi trường học tập.
    Hoạt động 5
    Câu 1 (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Câu 1
    Chia sẽ những việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Trả lời
    Tinh thần trách nhiệm đối với các nội quy, quy định của pháp luật - Đọc và tìm hiểu các nội quy, quy định của pháp luật - Biết được quyền lợi và nghĩa vụ của mình, những điều được làm và không được làm.... - Chỉ ra hậu quả của hành vi vi phạm pháp luật. - Nghiêm túc thực hiện các nội quy, quy định của pháp luật - Tuyên truyền cho người thân, bạn bè về tinh thần trách nhiệm, ý thức trong việc thực hiện nội quy, quy định của pháp luật. - Tố cáo những hành vi vi phạm nội  quy, trái pháp luật.
    Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Trung thực trong việc thực hiện nội quy, quy định của pháp luật - Tự giác thực hiện các nội quy, quy định của pháp luật - Bảo vệ pháp luật, bảo vệ lẽ phải, không bao che cho những việc làm trái pháp luật - Sẵn sàng lên tiếng và can ngăn khi cá nhân, tổ chức có những hành vi vi phạm nội quy, quy định của pháp luật - Dũng cảm nhận lỗi khi bản thân có hành vi vi phạm nội quy, quy định của pháp luật
    Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống (Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp)
    Tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật - Chấp hành Luật Giao thông đường bộ - Thực hiện các quy định về hành vi văn hoá ở nơi công cộng - Thực hiện nghiêm túc nội quy nơi mình sinh sống. - Thực hiện đầy đủ các nội quy, quy định của lớp, trường.
    Câu 2 (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Câu 2
    Trao đổi các cách rèn luyện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Trả lời
    - Tìm hiểu và ghi nhớ các nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống, - Nhận thức đầy đủ về vai trò, ý nghĩa của pháp luật đối với cá nhân và xã hội; -  Bồi dưỡng ý thức trách nhiệm công dân trong việc tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật, - Nâng cao lòng tự trọng của bản thân; - Nhắc nhở bản thân và mọi người luôn tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật; - Thực hiện thường xuyên những hành vi tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật; - Dám chịu trách nhiệm nếu vi phạm nội quy, không đổ lỗi cho người khác. - Bảo vệ lẽ phải, không bao che cho những hành động sai trái.
    Câu 3 (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Câu 3
    Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống ở tình huống sau.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Trả lời
    Nếu là H em sẽ khuyên B không nên đi xe máy, em sẽ giải thích cho B hiểu rằng chúng em chưa đủ 18 tuổi nên nếu cố tình điều khiển xe máy là vi phạm luật giao thông đường bộ. Em sẽ nêu ra những hậu quả có thể xảy ra nếu chúng em vi phạm và khuyên B sử dụng phương tiện khác như xe đạp, xe buýt...
    Câu 4 (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Câu 4
    Tuyên truyền về tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật.
    Ảnh
    Trả lời (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    Trả lời
    * Nội dung tuyên truyền. Tuyên truyền về việc chấp hành luật an toàn giao thông ở trường học. * Xây dựng kế hoạch tuyên truyền. - Mục đích + Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh. + Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, ... khi tham gia giao thông. + Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.
    Yêu cầu (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    - Yêu cầu + Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường. + Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”. - Đối tượng tham gia Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.
    Nội dung (Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống)
    - Nội dung chính và cách tiến hành + Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông. + Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường. + Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường. + Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh. * Thực hiện kế họach
    Hoạt động 6
    Hoạt động 6 (Đánh giá kết quả trải nghiệm)
    Hoạt động 6
    Lựa chọn mức độ đánh giá phù hợp cho mỗi nội dung.
    Ảnh
    Nội dung (Đánh giá kết quả trải nghiệm)
    Ảnh
    Trả lời (Đánh giá kết quả trải nghiệm)
    Trả lời
    HS tự đánh giá các mức độ mình đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề theo ba mức độ Tốt/ Đạt/ Chưa đạt.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓