Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CTST - Bài 4. Em nhận biết khó khăn trong học tập và cuộc sống

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:57' 07-11-2024
    Dung lượng: 869.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4. EM NHẬN BIẾT KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 4. EM NHẬN BIẾT KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG
    Khởi động
    Mục tiêu
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    • Nhận biết được những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và trong cuộc sống. • Kể được một số biểu hiện của vượt qua khó khăn. • Biết vì sao phải vượt qua khó khăn.
    Câu hỏi (Khởi động)
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Kiến tạo tri thức mới
    1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu:
    Ảnh
    Miêu tả 1 (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    1. Những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và cuộc sống được thể hiện trong các tranh trên.
    Tranh 1: Thấy ngại ngùng và không đóng góp ý kiến khi họp nhóm.
    Tranh 2: Mẹ bị ốm nên phải làm việc nhà.
    Ảnh
    Ảnh
    Miêu tả 2 (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    1. Những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và cuộc sống được thể hiện trong các tranh trên.
    Tranh 3: Bị thu hút bởi bộ phim hay dù sắp đến kì kiểm tra định kì.
    Tranh 4: Hay bị viết sai chính tả
    Ảnh
    Ảnh
    Miêu tả 3 (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    2. Nêu thêm những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và cuộc sống.
    Trả lời: Nêu thêm những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và cuộc sống: - Không nhớ công thức toán mà cô đã dạy - Bị các bạn nói xấu, nói những lời lẽ không đúng - Bị sốt gần ngày thi - Phải nấu cơm, làm việc nhà vì bố mẹ đi làm xa, ông bà đang ốm.
    2. Thảo luận (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    Câu hỏi: Thảo luận về các biểu hiện vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.
    Trả lời: - Dù phải thức dậy sớm để đi bộ gần 3 km đến trường nhưng Cốm vẫn luôn đến lớp đúng giờ - Khi thầy giáo hướng dẫn kĩ thuật phát cầu lông, dù thấy khó nhưng Ngọc vẫn mạnh dạn xung phong để thử sức
    Ảnh
    3. Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    Câu hỏi: Đọc câu chuyện VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP và trả lời câu hỏi: - Bạn Thế Phong đã vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống như thế nào?
    Trả lời: Bạn Thế Phong đã vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống: - Dù bị liệt tứ chi nhưng Phong vẫn chăm chỉ luyện tập - Phong đã khắc phục khó khăn và viết chữ bằng cằm rất đẹp - Phong đạt danh hiệu học sinh giỏi trong hai năm học liền
    * * * Tiếp (Kiến tạo tri thức mới)
    Ảnh
    Câu hỏi: Đọc câu chuyện VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP và trả lời câu hỏi: - Theo em, vì sao phải vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.
    Trả lời: Theo em, chúng ta phải vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống vì: + Cuộc sống lúc nào cũng có những khó khăn. Chỉ khi biết vượt qua những khó khăn đó, chúng ta mới mạnh mẽ, trưởng thành và biết cách sống tự lập. + Bên cạnh đó, khi vượt qua khó khăn, chúng ta sẽ khám phá ra nhiều khả năng của bản thân, hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
    Luyện tập
    Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ảnh
    Giải Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ý kiến 1: Đây là một thái độ không tích cực và có thể khiến người ta không thể vượt qua khó khăn. Thay vào đó, nên cố gắng tìm giải pháp và không bỏ cuộc quá sớm.
    Ý kiến 2: Đây là một ý kiến đúng. Khi vượt qua khó khăn trong học tập, người ta có thể rèn luyện kỹ năng, nắm vững kiến thức và phát triển bản thân.
    Ảnh
    Ảnh
    Giải Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ý kiến 3: Đây cũng là một ý kiến đúng. Khi đối mặt với khó khăn, người ta phải có sự kiên nhẫn, kiên trì để vượt qua và đi đến thành công.
    Ý kiến 4: Đây là một ý kiến đúng. Mỗi người đều gặp phải những khó khăn riêng trong học tập và cuộc sống, và cách vượt qua có thể khác nhau.
    Ảnh
    Ảnh
    Giải Bài 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 1: Nhận xét các ý kiến sau
    Ý kiến 5: Đây là một ý kiến có thể đúng trong một số trường hợp. Hoàn cảnh sống có thể tạo ra những khó khăn nhưng cách bản thân đối mặt và vượt qua khó khăn cũng phụ thuộc vào tinh thần và quyết định của mỗi người.
    Ý kiến 6: Đây là một ý kiến đúng. Tinh thần vượt khó cho thấy tính cố gắng, quyết tâm và khả năng phấn đấu để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 2 - Việc làm 1 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 2: Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào sau đây? Vì sao?
    a, Em đồng tình với việc Na đã thắp nến để chuẩn bị cho buổi học ngày mai. Điều này cho thấy sự chu đáo và sẵn sàng của Na trong việc giải quyết khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho buổi học.
    Hình vẽ
    Bài 2 - Việc làm 2 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 2: Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào sau đây? Vì sao?
    b, Em không đồng tình với việc Bin không dám hỏi cô giáo vì sợ bạn bè trêu chọc. Hỏi để hiểu rõ bài là một cách tốt để tiến bộ trong học tập, và không nên để sự sợ hãi hay áp lực xã hội ngăn cản việc hỏi câu hỏi.
    Hình vẽ
    Bài 2 - Việc làm 3 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 2: Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào sau đây? Vì sao?
    c, Em đồng tình với việc Tin đã luyện tập và chuẩn bị kỹ để thêm tự tin trong việc thuyết trình trước đám đông. Việc chuẩn bị kỹ càng và tự tin sẽ giúp Tin thể hiện tốt hơn và vượt qua cảm giác hồi hộp.
    Hình vẽ
    Bài 2 - Việc làm 4 (Luyện tập)
    Ảnh
    Bài 2: Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào sau đây? Vì sao?
    d, Em không đồng tình với việc Cốm ngại tâm sự hay chia sẻ với người khác khi có chuyện buồn trong học tập và cuộc sống. Chia sẻ và tâm sự có thể giúp giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm sự hỗ trợ và giải quyết vấn đề một cách tốt hơn.
    Hình vẽ
    Kết bài
    Dặn dò (Kết bài)
    Ảnh
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Kết bài (Kết bài)
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓