Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 13. Chủ nhân tương lai. Bài đọc 1: Cậu bé và con heo đất
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:20' 31-03-2025
Dung lượng: 63.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:20' 31-03-2025
Dung lượng: 63.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 13: CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
CHIA SẺ
Chia sẻ
Ảnh
CHIA SẺ
Trò chơi
Trò chơi: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng
Đường từ chân núi lên đỉnh núi Phan Xi Păng dài 11200 mét. Nếu chia đường này thành 6 chặng thì mỗi lần trả lời đúng 1 câu hỏi, em sẽ leo được 1 chặng. Hãy xem ai là người đầu tiên leo tới đỉnh núi nhé!
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Câu 1: Tìm từ còn thiếu trong câu thơ sau: ..…như búp trên cảnh Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.
Ảnh
Câu hỏi
Câu 2: Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày nào?
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Câu 3: Ai là đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh?
Ảnh
Câu hỏi
Câu 4: Đọc thuộc “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”.
Ảnh
Câu hỏi
Câu 5: Nêu một quyền của trẻ em mà em thích.
Ảnh
Ảnh
BÀI ĐỌC 1
Bài đọc 1
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Đọc văn bản
Ảnh
Cậu bé và con heo đất Trong một lần theo ba lên thị xã, Hải mua được con heo đất. Con heo trông tròn xoay, ngộ nghĩnh, lại giữ được tiền nên các bạn trong xóm rất mê. Chẳng bao lâu, mỗi bạn đều mua một con và đua nhau để dành tiền tiết kiệm. Mỗi lần cho heo "ăn", Hải đều nhớ lời má dặn, ghi số tiền vào một cuốn sổ. Sắp đến năm học mới, bụng chú heo đã đầy ăm ắp. Hải định mổ heo, lấy tiền mua quần áo mới. Nhưng mấy ngày qua, xem truyền hình, em thương các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt quá. Thấy các cô bác trong xã đang quyên góp tiền hỗ trợ người dân bị thiên tai, Hải cũng xin ba mà cho mổ heo, lấy tiền để đóng góp. Nhưng khi đập bể heo, em thấy lạ quá: đếm đi đếm lại vẫn dư ra gần ba trăm nghìn. Lại có nhiều tờ hai mươi nghìn, năm mươi nghìn. Tiền mà Hải nhờ heo giữ giúp thường chỉ là tiền lẻ. Không lẽ ba mà cũng bỏ tiền tiết kiệm vào bụng heo? Hay có cô tiên thấy Hải ngoan nên thưởng cho em? Nghĩ mãi, Hải chợt giật mình nhớ ra: Hôm mua con heo đất, em chọn đi chọn lại mãi. Cuối cùng, vì thích một con heo trên một quầy hơn những con trong quầy nên em đã lấy nó. Lỡ nó là heo đất của con cô chủ tiệm vô ý để trên mặt quầy thì sao nhỉ? Thế rồi một buổi sáng, tiệm tạp hoá có hai vị khách ghé thăm. Đó là Hải được ba đưa đến tận nơi để trả lại số tiền không phải của em. Cô chủ tiệm rất cảm động vì chuyện xảy ra đã rất lâu mà cậu bé vẫn còn nhớ. Cô cũng cảm động hơn nữa khi được biết Hải sẽ đem toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt. Cô đưa thêm mấy trăm nghìn, nhờ Hải giúp cô gửi đến đồng bào bị thiên tai. Theo PHAN ANH HOAN
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc nhóm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc bài
Ảnh
Tiêu chí đánh giá
Ảnh
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Cậu bé và con heo đất Trong một lần theo ba lên thị xã, Hải mua được con heo đất. Con heo trông tròn xoay, ngộ nghĩnh, lại giữ được tiền nên các bạn trong xóm rất mê. Chẳng bao lâu, mỗi bạn đều mua một con và đua nhau để dành tiền tiết kiệm. Mỗi lần cho heo "ăn", Hải đều nhớ lời má dặn, ghi số tiền vào một cuốn sổ. Sắp đến năm học mới, bụng chú heo đã đầy ăm ắp. Hải định mổ heo, lấy tiền mua quần áo mới. Nhưng mấy ngày qua, xem truyền hình, em thương các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt quá. Thấy các cô bác trong xã đang quyên góp tiền hỗ trợ người dân bị thiên tai, Hải cũng xin ba mà cho mổ heo, lấy tiền để đóng góp. Nhưng khi đập bể heo, em thấy lạ quá: đếm đi đếm lại vẫn dư ra gần ba trăm nghìn. Lại có nhiều tờ hai mươi nghìn, năm mươi nghìn. Tiền mà Hải nhờ heo giữ giúp thường chỉ là tiền lẻ. Không lẽ ba mà cũng bỏ tiền tiết kiệm vào bụng heo? Hay có cô tiên thấy Hải ngoan nên thưởng cho em? Nghĩ mãi, Hải chợt giật mình nhớ ra: Hôm mua con heo đất, em chọn đi chọn lại mãi. Cuối cùng, vì thích một con heo trên một quầy hơn những con trong quầy nên em đã lấy nó. Lỡ nó là heo đất của con cô chủ tiệm vô ý để trên mặt quầy thì sao nhỉ? Thế rồi một buổi sáng, tiệm tạp hoá có hai vị khách ghé thăm. Đó là Hải được ba đưa đến tận nơi để trả lại số tiền không phải của em. Cô chủ tiệm rất cảm động vì chuyện xảy ra đã rất lâu mà cậu bé vẫn còn nhớ. Cô cũng cảm động hơn nữa khi được biết Hải sẽ đem toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt. Cô đưa thêm mấy trăm nghìn, nhờ Hải giúp cô gửi đến đồng bào bị thiên tai. Theo PHAN ANH HOAN
Ảnh
Nội dung
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Ảnh
Ảnh
Phiếu đọc sách
PHIẾU ĐỌC SÁCH Họ và tên:………………………………………………… Lớp: …………….. Tên bài đọc: …………………………………………………………………… Sau khi đọc bài văn, em hãy ghi chép lại một số nội dung chính sau đây: Tên bài đọc, tên tác giả ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Em thích nhân vật hoặc sự việc, hình ảnh nào trong bài? Vì sao? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ghi lại câu văn, câu thơ em thích. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Hãy nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc bài văn (câu chuyện, bài thơ, bài văn trên) ………………………………………………………………………………………………………
BÀI VIẾT 1
Bài viết 1
Ảnh
BÀI VIẾT 1 LUYỆN TẬP TẢ PHONG CẢNH (Viết thân bài)
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Hoạt động 1
Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 12 (trang 23), hãy viết 1 – 2 đoạn thân bài tả một phong cảnh mà em thích (một cánh đồng, một công viên hoặc cảnh bình minh ở nơi em sống).
+ Em tả theo trình tự không gian hay thời gian? + Em tập trung miêu tả những chi tiết, đặc điểm nào? + Cảm xúc của em trước phong cảnh đó ra sao? + Em cần chú ý điều gì về cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh, cách so sánh, nhân hóa, cách thể hiện cảm xúc?
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
NÓI VÀ NGHE
Nói và nghe
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Hoạt động 1
1. Chọn 1 trong 2 đề sau: Đề 1: Dựa vào nội dung Bài đọc 1, hãy phát biểu cảm nghĩa của em về việc làm của cậu bé trong câu chuyện:
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1
Đề 2: Giới thiệu một số “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” của em (hoặc của các bạn nhỏ mà em biết).
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Gợi ý về nội dung trao đổi. - Em thích câu chuyện (hoặc nhân vật nào)? Vì sao? - Em thích phần trình bày của bạn nào? - Điều gì trong phần trình bày của bạn khiến em cảm thấy thú vị?
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
KẾT THÚC
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
CHIA SẺ
Chia sẻ
Ảnh
CHIA SẺ
Trò chơi
Trò chơi: Chinh phục đỉnh núi Phan Xi Păng
Đường từ chân núi lên đỉnh núi Phan Xi Păng dài 11200 mét. Nếu chia đường này thành 6 chặng thì mỗi lần trả lời đúng 1 câu hỏi, em sẽ leo được 1 chặng. Hãy xem ai là người đầu tiên leo tới đỉnh núi nhé!
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Câu 1: Tìm từ còn thiếu trong câu thơ sau: ..…như búp trên cảnh Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.
Ảnh
Câu hỏi
Câu 2: Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày nào?
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Câu 3: Ai là đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh?
Ảnh
Câu hỏi
Câu 4: Đọc thuộc “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”.
Ảnh
Câu hỏi
Câu 5: Nêu một quyền của trẻ em mà em thích.
Ảnh
Ảnh
BÀI ĐỌC 1
Bài đọc 1
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Đọc văn bản
Ảnh
Cậu bé và con heo đất Trong một lần theo ba lên thị xã, Hải mua được con heo đất. Con heo trông tròn xoay, ngộ nghĩnh, lại giữ được tiền nên các bạn trong xóm rất mê. Chẳng bao lâu, mỗi bạn đều mua một con và đua nhau để dành tiền tiết kiệm. Mỗi lần cho heo "ăn", Hải đều nhớ lời má dặn, ghi số tiền vào một cuốn sổ. Sắp đến năm học mới, bụng chú heo đã đầy ăm ắp. Hải định mổ heo, lấy tiền mua quần áo mới. Nhưng mấy ngày qua, xem truyền hình, em thương các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt quá. Thấy các cô bác trong xã đang quyên góp tiền hỗ trợ người dân bị thiên tai, Hải cũng xin ba mà cho mổ heo, lấy tiền để đóng góp. Nhưng khi đập bể heo, em thấy lạ quá: đếm đi đếm lại vẫn dư ra gần ba trăm nghìn. Lại có nhiều tờ hai mươi nghìn, năm mươi nghìn. Tiền mà Hải nhờ heo giữ giúp thường chỉ là tiền lẻ. Không lẽ ba mà cũng bỏ tiền tiết kiệm vào bụng heo? Hay có cô tiên thấy Hải ngoan nên thưởng cho em? Nghĩ mãi, Hải chợt giật mình nhớ ra: Hôm mua con heo đất, em chọn đi chọn lại mãi. Cuối cùng, vì thích một con heo trên một quầy hơn những con trong quầy nên em đã lấy nó. Lỡ nó là heo đất của con cô chủ tiệm vô ý để trên mặt quầy thì sao nhỉ? Thế rồi một buổi sáng, tiệm tạp hoá có hai vị khách ghé thăm. Đó là Hải được ba đưa đến tận nơi để trả lại số tiền không phải của em. Cô chủ tiệm rất cảm động vì chuyện xảy ra đã rất lâu mà cậu bé vẫn còn nhớ. Cô cũng cảm động hơn nữa khi được biết Hải sẽ đem toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt. Cô đưa thêm mấy trăm nghìn, nhờ Hải giúp cô gửi đến đồng bào bị thiên tai. Theo PHAN ANH HOAN
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc nhóm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc bài
Ảnh
Tiêu chí đánh giá
Ảnh
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Cậu bé và con heo đất Trong một lần theo ba lên thị xã, Hải mua được con heo đất. Con heo trông tròn xoay, ngộ nghĩnh, lại giữ được tiền nên các bạn trong xóm rất mê. Chẳng bao lâu, mỗi bạn đều mua một con và đua nhau để dành tiền tiết kiệm. Mỗi lần cho heo "ăn", Hải đều nhớ lời má dặn, ghi số tiền vào một cuốn sổ. Sắp đến năm học mới, bụng chú heo đã đầy ăm ắp. Hải định mổ heo, lấy tiền mua quần áo mới. Nhưng mấy ngày qua, xem truyền hình, em thương các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt quá. Thấy các cô bác trong xã đang quyên góp tiền hỗ trợ người dân bị thiên tai, Hải cũng xin ba mà cho mổ heo, lấy tiền để đóng góp. Nhưng khi đập bể heo, em thấy lạ quá: đếm đi đếm lại vẫn dư ra gần ba trăm nghìn. Lại có nhiều tờ hai mươi nghìn, năm mươi nghìn. Tiền mà Hải nhờ heo giữ giúp thường chỉ là tiền lẻ. Không lẽ ba mà cũng bỏ tiền tiết kiệm vào bụng heo? Hay có cô tiên thấy Hải ngoan nên thưởng cho em? Nghĩ mãi, Hải chợt giật mình nhớ ra: Hôm mua con heo đất, em chọn đi chọn lại mãi. Cuối cùng, vì thích một con heo trên một quầy hơn những con trong quầy nên em đã lấy nó. Lỡ nó là heo đất của con cô chủ tiệm vô ý để trên mặt quầy thì sao nhỉ? Thế rồi một buổi sáng, tiệm tạp hoá có hai vị khách ghé thăm. Đó là Hải được ba đưa đến tận nơi để trả lại số tiền không phải của em. Cô chủ tiệm rất cảm động vì chuyện xảy ra đã rất lâu mà cậu bé vẫn còn nhớ. Cô cũng cảm động hơn nữa khi được biết Hải sẽ đem toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt. Cô đưa thêm mấy trăm nghìn, nhờ Hải giúp cô gửi đến đồng bào bị thiên tai. Theo PHAN ANH HOAN
Ảnh
Nội dung
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Ảnh
Ảnh
Phiếu đọc sách
PHIẾU ĐỌC SÁCH Họ và tên:………………………………………………… Lớp: …………….. Tên bài đọc: …………………………………………………………………… Sau khi đọc bài văn, em hãy ghi chép lại một số nội dung chính sau đây: Tên bài đọc, tên tác giả ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Em thích nhân vật hoặc sự việc, hình ảnh nào trong bài? Vì sao? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ghi lại câu văn, câu thơ em thích. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Hãy nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc bài văn (câu chuyện, bài thơ, bài văn trên) ………………………………………………………………………………………………………
BÀI VIẾT 1
Bài viết 1
Ảnh
BÀI VIẾT 1 LUYỆN TẬP TẢ PHONG CẢNH (Viết thân bài)
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Hoạt động 1
Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 12 (trang 23), hãy viết 1 – 2 đoạn thân bài tả một phong cảnh mà em thích (một cánh đồng, một công viên hoặc cảnh bình minh ở nơi em sống).
+ Em tả theo trình tự không gian hay thời gian? + Em tập trung miêu tả những chi tiết, đặc điểm nào? + Cảm xúc của em trước phong cảnh đó ra sao? + Em cần chú ý điều gì về cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh, cách so sánh, nhân hóa, cách thể hiện cảm xúc?
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
NÓI VÀ NGHE
Nói và nghe
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Hoạt động 1
1. Chọn 1 trong 2 đề sau: Đề 1: Dựa vào nội dung Bài đọc 1, hãy phát biểu cảm nghĩa của em về việc làm của cậu bé trong câu chuyện:
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1
Đề 2: Giới thiệu một số “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” của em (hoặc của các bạn nhỏ mà em biết).
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Gợi ý về nội dung trao đổi. - Em thích câu chuyện (hoặc nhân vật nào)? Vì sao? - Em thích phần trình bày của bạn nào? - Điều gì trong phần trình bày của bạn khiến em cảm thấy thú vị?
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
KẾT THÚC
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất