Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:52' 17-04-2024
    Dung lượng: 519.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 6: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC
    Dẫn dắt
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    . Sử dụng được các lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị để thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật. . Tạo được chương trình với các hiệu ứng hình ảnh đơn giản.
    Khởi động
    Ảnh
    Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.
    Tạo các hiệu ứng hình ảnh
    Giao việc 1
    Ảnh
    Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.
    Ảnh
    Bảng 1. Một số lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị
    Lưu ý
    Ảnh
    Sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh , em có thể thay đổi màu sắc phông nền, màu sắc và kích thước của nhân vật.
    Ảnh
    Tạo chương trình Cá biến hình
    Giao việc 1
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Yêu cầu
    Ảnh
    Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình
    Giao việc 2
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    KỊCH BẢN
    Dựa vào kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.
    Ảnh
    Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc
    Giao việc 3
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    KỊCH BẢN GỢI Ý
    Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp.
    Ảnh
    Giao việc 4
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    GỢI Ý
    Lập trình cho nhân vật cá nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.
    Ảnh
    Hình 4. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá Nóc
    Giao việc 5
    Ảnh
    TẠO CHƯƠNG TRÌNH
    Ảnh
    Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản sau:
    Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân kháu, nhân vật Cá Nóc thực hiện lần lượt: + Tăng gấp đôi kích thước. + Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu. + Giảm kích thước về như cũ.
    Nhấn vào hình lá cờ để chạy thử chương trình.
    Lưu ý
    Ảnh
    Em có thể kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh và nhóm lệnh để làm các hiệu ứng cho nhân vật kết hợp di chuyển và thay đổi kích thước, màu sắc.
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện tập
    Tình huống
    Ảnh
    Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 dưới đây để: + Thay đổi màu sắc của nhân vật? + Làm thay đổi kích thước nhân vật?
    Ảnh
    Vận dụng
    Giao việc
    Ảnh
    Hãy tạo chương trình nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Nhóm lệnh Hiển thị chứa các lệnh để thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật và thay đổi màu sắc của phông nền.
    Tạm biệt
    Lời chào
    Ảnh
    Chúc các em học tốt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓