Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:52' 17-04-2024
Dung lượng: 519.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:52' 17-04-2024
Dung lượng: 519.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F. BÀI 6: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
. Sử dụng được các lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị để thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật. . Tạo được chương trình với các hiệu ứng hình ảnh đơn giản.
Khởi động
Ảnh
Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.
Tạo các hiệu ứng hình ảnh
Giao việc 1
Ảnh
Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.
Ảnh
Bảng 1. Một số lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị
Lưu ý
Ảnh
Sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh , em có thể thay đổi màu sắc phông nền, màu sắc và kích thước của nhân vật.
Ảnh
Tạo chương trình Cá biến hình
Giao việc 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Yêu cầu
Ảnh
Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình
Giao việc 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN
Dựa vào kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.
Ảnh
Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc
Giao việc 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN GỢI Ý
Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp.
Ảnh
Giao việc 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
GỢI Ý
Lập trình cho nhân vật cá nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.
Ảnh
Hình 4. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá Nóc
Giao việc 5
Ảnh
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Ảnh
Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản sau:
Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân kháu, nhân vật Cá Nóc thực hiện lần lượt: + Tăng gấp đôi kích thước. + Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu. + Giảm kích thước về như cũ.
Nhấn vào hình lá cờ để chạy thử chương trình.
Lưu ý
Ảnh
Em có thể kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh và nhóm lệnh để làm các hiệu ứng cho nhân vật kết hợp di chuyển và thay đổi kích thước, màu sắc.
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Tình huống
Ảnh
Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 dưới đây để: + Thay đổi màu sắc của nhân vật? + Làm thay đổi kích thước nhân vật?
Ảnh
Vận dụng
Giao việc
Ảnh
Hãy tạo chương trình nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Ảnh
Nhóm lệnh Hiển thị chứa các lệnh để thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật và thay đổi màu sắc của phông nền.
Tạm biệt
Lời chào
Ảnh
Chúc các em học tốt
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F. BÀI 6: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
. Sử dụng được các lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị để thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật. . Tạo được chương trình với các hiệu ứng hình ảnh đơn giản.
Khởi động
Ảnh
Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.
Tạo các hiệu ứng hình ảnh
Giao việc 1
Ảnh
Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.
Ảnh
Bảng 1. Một số lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị
Lưu ý
Ảnh
Sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh , em có thể thay đổi màu sắc phông nền, màu sắc và kích thước của nhân vật.
Ảnh
Tạo chương trình Cá biến hình
Giao việc 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Yêu cầu
Ảnh
Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình
Giao việc 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN
Dựa vào kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.
Ảnh
Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc
Giao việc 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN GỢI Ý
Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp.
Ảnh
Giao việc 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
GỢI Ý
Lập trình cho nhân vật cá nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.
Ảnh
Hình 4. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá Nóc
Giao việc 5
Ảnh
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Ảnh
Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản sau:
Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân kháu, nhân vật Cá Nóc thực hiện lần lượt: + Tăng gấp đôi kích thước. + Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu. + Giảm kích thước về như cũ.
Nhấn vào hình lá cờ để chạy thử chương trình.
Lưu ý
Ảnh
Em có thể kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh và nhóm lệnh để làm các hiệu ứng cho nhân vật kết hợp di chuyển và thay đổi kích thước, màu sắc.
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Tình huống
Ảnh
Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 dưới đây để: + Thay đổi màu sắc của nhân vật? + Làm thay đổi kích thước nhân vật?
Ảnh
Vận dụng
Giao việc
Ảnh
Hãy tạo chương trình nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Ảnh
Nhóm lệnh Hiển thị chứa các lệnh để thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật và thay đổi màu sắc của phông nền.
Tạm biệt
Lời chào
Ảnh
Chúc các em học tốt
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất