Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:51' 17-04-2024
Dung lượng: 726.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:51' 17-04-2024
Dung lượng: 726.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI.
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F. BÀI 5: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
. Sử dụng được các lệnh trong nhóm lệnh Chuyển động để điều khiển nhân vật chuyển động, xoay. . Tạo được chương trình với nhân vật chuyển động đơn giản.
Khởi động
Ảnh
Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết.
Nhóm lệnh chuyển động
Giao việc 1
Ảnh
HĐ1: Nhóm lệnh chuyển động Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.
Ảnh
Lưu ý
Ảnh
Em có thể sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh để lập trình điều khiển các nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều kiểu khác nhau.
Ảnh
Tạo chương trình khám phá đâị dương
Giao việc 1
Ảnh
Ảnh
Ở một vùng biển nước trong vắt, nhìn rõ những cây san hô, rong biển và cả ánh nắng chiếu xuống đáy biển, có hai bạn cá và sứa nói chuyện với nhau về cuộc sống của chúng ở nơi đây.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Em cùng bạn hãy xây dựng kịch bản cho câu chuyện về cuộc sống tuyệt vời ở nơi này của hai bạn cá và sứa.
CÂU CHUYỆN VÀ KỊCH BẢN
Giao việc 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
CÂU CHUYỆN VÀ KỊCH BẢN
Ảnh
Giao việc 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN GỢI Ý
Ảnh
Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp
Giao việc 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN GỢI Ý
+ Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp. + Để hai bạn nói đúng thứ tự các lời thoại của câu chuyện, chương trình cần được điều khiển bằng bàn phím.
Ảnh
Ảnh
Bảng 1
Bảng 2
Giao việc 5
Ảnh
Ảnh
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình 1.
Hình 2.
• Nháy chuột chọn nhân vật JellyFish (Hình 2); • Tạo chương trình cho nhân vật JellyFish (gồm các khối lệnh như trong Hình 1); • Lưu tệp vào thư mục của em với tên: Chuyen-ca-va-sua.
• Nháy chuột chọn nhân vật Fish (Bảng 2); • Tạo chương trình cho nhân vật Fish (gồm các khối lệnh như trong Bảng 1);
Giao việc 6
Ảnh
Ảnh
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Em hãy cùng bạn thực hiện: • Nhấn vào hình lá cờ để chạy chương trình • Lần lượt gõ các phím số: 1, 2, 3, 4, 5, 6; quan sát câu chuyện của hai bạn cá và sứa. • Thay đổi tham số thời gian trong các lệnh để thời gian hiển thị các lời thoại được hợp lí.
Luyện tập
Tình huống
Ảnh
Em sử dụng lệnh nào trong bảng 1 để: Nhân vật xoay về phía trái trên vùng Sân khấu? Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu?
Ảnh
Vận dụng
Giao việc
Ảnh
Hãy tạo chương trình có 1 nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ đến vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Ảnh
Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều cách khác nhau.
Tạm biệt
Lời chào
Ảnh
Chúc các em học tốt
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F. BÀI 5: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
. Sử dụng được các lệnh trong nhóm lệnh Chuyển động để điều khiển nhân vật chuyển động, xoay. . Tạo được chương trình với nhân vật chuyển động đơn giản.
Khởi động
Ảnh
Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết.
Nhóm lệnh chuyển động
Giao việc 1
Ảnh
HĐ1: Nhóm lệnh chuyển động Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.
Ảnh
Lưu ý
Ảnh
Em có thể sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh để lập trình điều khiển các nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều kiểu khác nhau.
Ảnh
Tạo chương trình khám phá đâị dương
Giao việc 1
Ảnh
Ảnh
Ở một vùng biển nước trong vắt, nhìn rõ những cây san hô, rong biển và cả ánh nắng chiếu xuống đáy biển, có hai bạn cá và sứa nói chuyện với nhau về cuộc sống của chúng ở nơi đây.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Em cùng bạn hãy xây dựng kịch bản cho câu chuyện về cuộc sống tuyệt vời ở nơi này của hai bạn cá và sứa.
CÂU CHUYỆN VÀ KỊCH BẢN
Giao việc 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
CÂU CHUYỆN VÀ KỊCH BẢN
Ảnh
Giao việc 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN GỢI Ý
Ảnh
Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp
Giao việc 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
KỊCH BẢN GỢI Ý
+ Chọn Phông nền, nhân vật phù hợp. + Để hai bạn nói đúng thứ tự các lời thoại của câu chuyện, chương trình cần được điều khiển bằng bàn phím.
Ảnh
Ảnh
Bảng 1
Bảng 2
Giao việc 5
Ảnh
Ảnh
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình 1.
Hình 2.
• Nháy chuột chọn nhân vật JellyFish (Hình 2); • Tạo chương trình cho nhân vật JellyFish (gồm các khối lệnh như trong Hình 1); • Lưu tệp vào thư mục của em với tên: Chuyen-ca-va-sua.
• Nháy chuột chọn nhân vật Fish (Bảng 2); • Tạo chương trình cho nhân vật Fish (gồm các khối lệnh như trong Bảng 1);
Giao việc 6
Ảnh
Ảnh
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Em hãy cùng bạn thực hiện: • Nhấn vào hình lá cờ để chạy chương trình • Lần lượt gõ các phím số: 1, 2, 3, 4, 5, 6; quan sát câu chuyện của hai bạn cá và sứa. • Thay đổi tham số thời gian trong các lệnh để thời gian hiển thị các lời thoại được hợp lí.
Luyện tập
Tình huống
Ảnh
Em sử dụng lệnh nào trong bảng 1 để: Nhân vật xoay về phía trái trên vùng Sân khấu? Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu?
Ảnh
Vận dụng
Giao việc
Ảnh
Hãy tạo chương trình có 1 nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ đến vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Ảnh
Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều cách khác nhau.
Tạm biệt
Lời chào
Ảnh
Chúc các em học tốt
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất