Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 5. Cấu trúc tuần tự

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:01' 23-10-2024
    Dung lượng: 4.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 5. CẤU TRÚC TUẦN TỰ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 5: CẤU TRÚC TUẦN TỰ
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Nêu được ví dụ cụ thê mô tả cấu trúc tuần tự Tạo được chương trình đơn giản sử dụng cấu trúc tuần tự.
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Khởi động
    a) Em hãy nêu các bước thực hiện sao chép một tệp vào thư mục khác. b) Nếu thay đổi thứ tự thực hiện các bước mà em đã nêu, em có sao chép được tệp không?
    1. Cấu trúc tuần tự
    Hoạt động
    1. Cấu trúc tuần tự
    Hoạt động 1 Để tạo chương trình vẽ 3 con bọ như ở hình 1, bạn Bình và bạn Tú đưa ra hướng dẫn như hình 2 và hình 3. Bản hướng dẫn của bạn nào giúp em tạo chương trình thuận lợi hơn? Vì sao?
    Hướng dẫn thực hành
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2. Chương trình có cấu trúc tuần tự
    Hoạt động 2
    2. Chương trình có cấu trúc tuần tự
    Ảnh
    Hoạt động 2 a, Với nhân vật Ladybug1 đang ở vị trí trong hình 4, thực hiện mỗi lệnh dưới đây sẽ cho em một kết quả (hình 5). Em hãy ghép mỗi khối lệnh đúng với kết quả.
    Ảnh
    Hướng dẫn
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    b, Em hãy giải thích vì sao hai khối lệnh A và B đều có ba lệnh giống nhau nhưng khi thực hiện cho kết quả khác nhau.
    Thực hành
    Chương trình Scrath gồm các lệnh được ghép liên tiếp với nhau từ trên xuống dưới. Khi chạy chương trình, các lệnh thực hiện lần lượt cũng từ trên xuống dưới. Ta nói rằng chương trình có cấu trúc tuần tự. Toàn bộ chương trình vẽ 3 con bọ cũng thể hiện cấu trúc tuần tự (hình 6).
    Ảnh
    Luyên tập
    Luyện tập
    Luyện tập
    Bài 1. Em hãy nêu cách thực hiện chèn môt ảnh vào văn bản. Em có sử dụng cấu trúc tuần tự để mô tả cách thực hiện đó không? Bài 2. Em hãy lựa chọn thứ tự ghép các lệnh ở bên để nhân vật biến mất một giây rồi lại xuất hiện trên vùng Sân khấu.
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Em hãy tạo chương trình Một ngày của Minh. Chương trình có nhân vật là bạn Minh kể về hoạt động trong ngày của bạn ấy. Sử dụng lệnh này để đưa ra các giọng nói.
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Trong khối lệnh có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện theo thứ tự đã được phép.
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
    Dặn dò
    Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓