Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:00' 23-10-2024
    Dung lượng: 7.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 4. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 4: THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Tạo được sản phẩm số theo ý tưởng của bản thân.
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Khi di chuyển hai nhân vật Váy và Bé gái trên vùng sân khấu, chiếc váy hiện ra phía sau bé gái như ở Hình 1a. Em cần chọn và thực hiện lệnh nào sau đây cho nhân vật Váy để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b?
    Ảnh
    Ảnh
    1.Tạo hình trang phục quần áo
    Hoạt động
    1.Tạo hình trang phục quần áo
    Yêu cầu: Em hãy tạo chương trình Chọn trang phục. Chương trình có một bé gái mặc chiếc váy như hình 2a. Mỗi khi nháy chuột vào chiếc váy thì bé gái sẽ đổi sang mặc chiếc váy tiếp theo (hình2b, hình 2c)
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hành
    Hướng dẫn thực hành
    Bước 1. Chọn hai nhân vật Dress và Harper và đưa vào vùng Sân khấu. Đổi tên các nhân vật tương ứng là Váy và Bé gái. Bước 2. Tạo chương trình như ở Hình 3 cho nhân vật Váy.
    Ảnh
    Bước 3,4 (Hướng dẫn thực hành)
    Bước 3. Di chuyển các nhân vật sao cho tạo thành hình ảnh bé gái mặc chiếc váy. Bước 4. Nháy chuột vào nhân vật Váy để xem bé gái mặc chiếc váy tiếp theo.
    2. Tạo hoạt hình thay đổi trang phục động tác, tư thế
    Yêu cầu
    2. Tạo hoạt hình thay đổi trang phục động tác, tư thế
    Yêu cầu Em hãy tạo chương trình hoạt hình Thể dục. Khi chạy chương trình, nhân vật Ben thực hiện các động tác thể dục trên vùng Sân khấu. Thứ tự từng động tác của Ben được hiển thị bằng một con số ở bên cạnh, ví dụ ở Hình 8.
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hành
    Hướng dẫn thực hành
    Bước 1. Chọn phông nền sân khấu và đưa vào vùng Sân khấu nhân vật Ballerina và đổi tên. Bước 2. Tạo chương trình cho phông nền sân khấu. Nháy chuột chọn sân khấu từ vùng Phông nền và tạo chương trình như ở Hình 5.
    Ảnh
    Ảnh
    Bước 3,4 (Hướng dẫn thực hành)
    Bước 3. Tạo hoạt hình động tác, tư thế cho nhân vật Vũ công:
    Chọn nhân vật Vũ công từ vùng Nhân vật. Vào mục trang phục để biết nhân vật Vũ công có bao nhiêu trang phục. Em sẽ thấy nhân vật này có 4 trang phục. Hoạt hình Giới thiệu động tác múa được tạo bằng cách làm cho nhân vật thay đổi trang phục 3 lần rồi trở về trang phục ban đầu. Mỗi trang phục hiện ra trong 0.3 giây.
    Bước 4 (Hướng dẫn thực hành)
    Bước 4. Tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật Vũ công • Tạo khối lệnh như ở Hình 6a để nhân vật hiển thị bóng nói lời chào. • Tạo 3 khối lệnh như ở Hình 6b và ghép vào chương trình để nhân vật thay đổi trang phục 3 lần. • Tạo khối lệnh như ở Hình 6c và ghép tiếp vào chương trình để nhân vật hiển thị bóng nói lời cảm ơn và trở về trang phục ban đầu.
    Ảnh
    3. Tạo hoạt hình thay đổi trang phục số
    Yêu cầu
    3. Tạo hoạt hình thay đổi trang phục số
    Yêu cầu: Em hãy tạo chương trình hoạt hình Đếm 1,2,3. Khi chạy chương trình, trên sân khấu hiển thị hình ảnh có giá trị lần lượt thay đổi từ 1 đến 3.
    Hướng dẫn thực hành
    Hướng dẫn thực hành
    Bước 1. Chọn phông nền sân khấu mà em thích và đưa vào vùng Sân khấu nhân vật Đổi tên nhân vật là Số. Bước 2. Thêm trang phục cho nhân vật Số từ các nhân vật con và Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật Số như ở Hình 7.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Em hãy tạo chương trình hoạt hình Thể dục. Khi chạy chương trình, nhân vật Ben thực hiện các động tác thể dục trên vùng Sân khấu. Thứ tự từng động tác của Ben được hiển thị bằng một con số ở bên cạnh, ví dụ ở Hình 8.
    Ảnh
    Ảnh
    Gợi ý: Sân khấu có hai nhân vật Số và Ben. Chương trình cho nhân vật Số như ở Hình 7. Chương trình cho nhân vật Ben như ở Hình 9.
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
    Dặn dò
    Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓