Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 4. Tạo chương trình có nhiều nhân vật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:51' 17-04-2024
    Dung lượng: 507.1 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI.
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 4: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHIỀU NHÂN VẬT
    Dẫn dắt
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    . Thực hiện được các thao tác thêm, đổi tên và xóa nhân vật. . Tạo được chương trình có nhiều nhân vật.
    Khởi động
    Ảnh
    Hình 1. Vùng Sân khấu và vùng Nhân vật của một chương trình Scratch
    Ảnh
    Trong Hình 1, em hãy quan sát và mô tả vùng Nhân vật. Cho biết có bao nhiêu nhân vật trên Sân khấu?
    Thêm, xóa, đổi tên nhân vật
    Giao việc
    Ảnh
    Hình 2. Hướng dẫn xóa, thêm, đổi tên nhân vật
    + Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để xóa nhân vật Mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An. Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích. + Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?
    a) Vùng Nhật vật ban đầu
    b) Màn hình thư viện nhân vật
    c) Vùng Nhân vật mới
    Ảnh
    Lưu ý
    Ảnh
    Em có thể kéo thả nhân vật trên vùng Sân khấu tới vị trí mong muốn.
    Kết luận
    Ảnh
    Chương trình Scratch có thể có nhiều nhân vật. Khi em thêm, xóa các nhân vật từ vùng Nhân vật thì trên vùng Sân khấu nhân vật đó cũng sẽ được thêm, xóa theo.
    Tạo chương trình cuộc thi chạy
    Giao việc
    Ảnh
    + Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3). + Bước 2. Dụa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích. + Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1. + Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5. + Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2.
    Hình 3. Yêu cầu của chương trình Cuộc thi chạy.
    Hình 4. Một kịch bản của nhân vật An
    Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật An
    Ảnh
    Lưu ý
    Ảnh
    Ảnh
    Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng nhân vật. Ứng dụng làm bài sau: Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật. Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An, Bích khác nhau như thế nào?
    Kết luận
    Ảnh
    Để lập trình cho một nha vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật. Trong chương trình Scratch, mỗi nhân vật có các lệnh điều khiển hoạt động của riêng nhân vật đó.
    Luyện tập
    Tình huống 1
    Ảnh
    Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?
    Tình huống 2
    Ảnh
    Ở một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền. Để chọn lập trình cho nhân vật Huyền, em cần nháy chuột vào đâu?
    Vận dụng
    Giao việc
    Ảnh
    Em hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó ẽ hiển thị một bóng nói.
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Ảnh
    . Em có thể sử dụng ở vùng Nhân vật để thêm nhân vật. . Mội nhân vật cần được lập trình riêng. Để lập trình cho một nhân vật, em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.
    Ảnh
    Tạm biệt
    Lời chào
    Ảnh
    Chúc các em học tốt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓