Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 3. Tạo chương trình có phông nền thay đổi.

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:50' 17-04-2024
    Dung lượng: 575.3 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI.
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỂ F. BÀI 3: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI
    Dẫn dắt
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    . Chọn được các hình ảnh làm phông nền cho vùng Sân khấu. . Sử dụng được lệnh thay đổi phông nền. . Tạo được chương trình có phông nền thay đổi.
    Khởi động
    Ảnh
    Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình
    Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có gì khcs so với vùng Sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?
    Ảnh
    Thêm, đổi tên phông nền
    Giao việc 1
    Ảnh
    Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi tên phông nền
    Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành Biển.
    Ảnh
    a) Vùng Phông nền ban đầu
    b) Màn hình thư viện Phông nền
    c) Vùng Phông nền sau khi thêm Beach Malibu
    d) Danh sách Phông nền
    Giao việc 2
    Ảnh
    Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi tên phông nền
    Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?
    Ảnh
    a) Vùng Phông nền ban đầu
    b) Màn hình thư viện Phông nền
    c) Vùng Phông nền sau khi thêm Beach Malibu
    d) Danh sách Phông nền
    Lưu ý
    Ảnh
    Vùng Sân khấu có thể có phông nền là các hình ảnh thể hiện phong cảnh khác nhau. Em có thể thêm, đổi tên các phông nền.
    Tạo chương trình địa điểm yêu thích
    Giao việc 1
    Ảnh
    Ảnh
    Các bước tạo chương trình "Địa điểm yêu thích": Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3). Bước 2. Tìm hiểu kịch bản (Hình 4). Bước 3. Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.
    Hình 3. Yêu cầu của chương trình về Địa điểm yêu thích
    Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo
    Ảnh
    Ảnh
    Kết quả
    Ảnh
    Ảnh
    Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo
    Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.
    Ảnh
    Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.
    Ảnh
    Lưu ý
    Ảnh
    Ảnh
    Để thay đổi phông nền, em sử dụng lệnh:
    Ảnh
    Luyện tập
    Tình huống 1
    Ảnh
    Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
    Tình huống 2
    Ảnh
    Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiện bóng nói "Tớ thích biển nhất", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?
    Vận dụng
    Giao việc
    Ảnh
    Em hãy tạo chương trình mà khi nháy chuột vào nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Ảnh
    . Em có thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch. . Lệnh cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên.
    Ảnh
    Tạm biệt
    Lời chào
    Ảnh
    Chúc các em học tốt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓