Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:59' 23-10-2024
    Dung lượng: 36.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 2: THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Sử dụng được lệnh thay đổi hướng đi của nhân vật. Tạo được chương vẽ hình đơn giản với hai nhóm lệnh Bút vẽ và Chuyển động.
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Trong nhóm lệnh Chuyển động, lệnh (đặt hướng bằng 90) đặt hướng của nhân vật . Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết hướng di chuyển của nhân vật khi thực hiện mỗi lệnh sau:
    Ảnh
    Ảnh
    1. Thực hành tạo chương trình vẽ hình vuông
    Yêu cầu
    1. Thực hành tạo chương trình vẽ hình vuông
    Yêu cầu Em hãy tạo chương trình vẽ hình vuông với cạnh hình vuông có độ dài 100 bước.
    Hướng dẫn
    Hướng dẫn thực hành
    Bước 1. Đặt nhân vật ở vị trí giữa vùng Sân khấu. Tạo chương trình như ở Hình 2 để đặt kích thước bút vẽ và đặt bút vẽ. Bước 2. Lần lượt ghép tiếp vào chương trình các lệnh theo từng khối lệnh như ở Hình 3 để điều khiển nhân vật vẽ các cạnh hình vuông.
    Ảnh
    Video hướng dẫn
    Hướng dẫn
    Ảnh
    Chú ý: Trong nhóm lệnh Điều khiển, lệnh đợi ( đợi 1 giây) tạm dừng chương trình trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. Em có thể thay đổi thời gian tạm dừng 1 giây thành số khác số 1.
    2. Thực hành tạo chương trình về hàng cây
    Yêu cầu
    2. Thực hành tạo chương trình về hàng cây
    Yêu cầu Em hãy tạo chương trình Vẽ hàng cây như ở hình 4. Hàng cây có 5 cây và 2 cây cạnh nhau cách nhau 100 bước
    Ảnh
    Hướng dẫn
    Hướng dẫn thực hành
    Ảnh
    Bước 1. Chọn phông nền phù hợp. Chọn nhân vật Trees, đổi tên nhân vật thành Cây và đặt ở vị trí sát cạnh bên trái của vùng Sân khấu (Hình 5).
    Bước 2,3 (Hướng dẫn)
    Bước 2. Bắt đầu tạo chương trình bằng khối lệnh
    Ảnh
    Bước 3. In thêm một cây mới bằng cách ghép thêm vào chương trình khối lệnh như ở Hình 7. Sau khi ghép, em có thể chạy thử chương trình và nhận được kết quả như ở Hình 6.
    Ảnh
    Bước 4 (Hướng dẫn)
    Bước 4. Thực hiện lại Bước 3 ba lần để in thêm 3 cây còn lại của hàng cây. Ở lần thứ ba, em có thể không cần ghép thêm lệnh
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Em hãy tạo chương trình vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 70 bước, chiều dài là 100 bước.
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
    Dặn dò
    Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓