Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 2. Tạo chương trình Scratch đầu tiên
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:49' 17-04-2024
Dung lượng: 706.3 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:49' 17-04-2024
Dung lượng: 706.3 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F. BÀI 2: TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
. Sử dụng được một số lệnh ở nhóm lệnh Sự kiện để bắt đầu khởi chạy chương trình: nháy chuột vào , gõ bàn phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng Sân khấu. . Tạo được chương trình Scratch đơn giản.
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Hình 1. Màn hình của môi trường lập trình Scratch với một chương trình đơn giản.
Quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi sau: + Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào? + Khi nháy chuột vào thì nhân vạt Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
Ảnh
Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh sự kiện
Giao việc 1
Ảnh
Ảnh
Hình 1. Màn hình của môi trường lập trình Scratch với một chương trình đơn giản
Em hãy tạo ba lệnh như vùng Lập trình ở Hình 1 rồi nháy chuột vào và quan sát nhan vật Mèo ở vùng Sân khấu hoạt động như thế nào. Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào đó trước lệnh được không?
Ảnh
Ảnh
Lưu ý 1
Ảnh
Các lệnh ghép sau sẽ được thực hiện khi nháy chuột vào . Em không thể ghép lệnh vào sau các lệnh khác.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giao việc 2
Ảnh
Ảnh
Bảng 1. Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện
Em hãy quan sát Bảng 1 và mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào
Ảnh
Lưu ý 2
Ảnh
Các lệnh ghép sau các lệnh ở Bảng 1 sẽ được thực hiện khi có sự kiện tương ứng xảy ra (ví dụ nháy chuột vào gõ phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng sân khấu). Em không thể ghép các lệnh trước các lệnh này.
Ảnh
Tạo chương trình giới thiệu về bản thân
Giao việc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2). Bước 2. Tìm hiểu kịch bản (Hình 3). Bước 3. Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 4
Tạo chương trình Giới thiệu về bản thân.
Ảnh
Ảnh
Hình 2. Yêu cầu của chương trình về giới thiệu bản thân
Hình 3. Một kịch bản cho nhân vật Mèo
Kết quả
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình 4. Hướng dẫn lập trình cho kịch bản ở Hình 3
Khi nháy chuột vào , em thấy nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?
Ảnh
Lưu ý
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình 5. Hướng dẫn lưu, mở chương trình từ máy tính
Em có thể lưu một chương trình thành một tệp bằng cách sử dụng lệnh Lưu về máy tính và mở một tệp chương trình có sẵn sử dụng Mở từ máy tính (Hình 5)
Kết luận
Một chương trình Scratch là khối lệnh được ghép lại từ một số lệnh.
Ảnh
Ảnh
Chương trình Scratch gồm các lệnh được lựa chọn và ghép lại với nhau theo thứ tự phù hợp ở vùng Lập trình. Việc xây dựng kịch bản giúp em kịch bản giúp em chọn và sắp xếp thứ tự lệnh để đáp ứng đúng yêu cầu của chương trình.
Luyện tập
Tình huống 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Em có thể ghép lệnh trước lệnh được không?
Tình huống 2
Ảnh
Ảnh
Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?
Vận dụng
Giao việc
Ảnh
Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào nhân vật Mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: + tên + sở thích của em
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Ảnh
. Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép với nhau theo thứ tự phù hợp. . Nhóm lệnh Sự kiện chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím.
Tạm biệt
Lời chào
Ảnh
Chúc các em học tốt
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F. BÀI 2: TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
. Sử dụng được một số lệnh ở nhóm lệnh Sự kiện để bắt đầu khởi chạy chương trình: nháy chuột vào , gõ bàn phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng Sân khấu. . Tạo được chương trình Scratch đơn giản.
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Hình 1. Màn hình của môi trường lập trình Scratch với một chương trình đơn giản.
Quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi sau: + Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào? + Khi nháy chuột vào thì nhân vạt Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
Ảnh
Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh sự kiện
Giao việc 1
Ảnh
Ảnh
Hình 1. Màn hình của môi trường lập trình Scratch với một chương trình đơn giản
Em hãy tạo ba lệnh như vùng Lập trình ở Hình 1 rồi nháy chuột vào và quan sát nhan vật Mèo ở vùng Sân khấu hoạt động như thế nào. Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào đó trước lệnh được không?
Ảnh
Ảnh
Lưu ý 1
Ảnh
Các lệnh ghép sau sẽ được thực hiện khi nháy chuột vào . Em không thể ghép lệnh vào sau các lệnh khác.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giao việc 2
Ảnh
Ảnh
Bảng 1. Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện
Em hãy quan sát Bảng 1 và mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào
Ảnh
Lưu ý 2
Ảnh
Các lệnh ghép sau các lệnh ở Bảng 1 sẽ được thực hiện khi có sự kiện tương ứng xảy ra (ví dụ nháy chuột vào gõ phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng sân khấu). Em không thể ghép các lệnh trước các lệnh này.
Ảnh
Tạo chương trình giới thiệu về bản thân
Giao việc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2). Bước 2. Tìm hiểu kịch bản (Hình 3). Bước 3. Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 4
Tạo chương trình Giới thiệu về bản thân.
Ảnh
Ảnh
Hình 2. Yêu cầu của chương trình về giới thiệu bản thân
Hình 3. Một kịch bản cho nhân vật Mèo
Kết quả
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình 4. Hướng dẫn lập trình cho kịch bản ở Hình 3
Khi nháy chuột vào , em thấy nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?
Ảnh
Lưu ý
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình 5. Hướng dẫn lưu, mở chương trình từ máy tính
Em có thể lưu một chương trình thành một tệp bằng cách sử dụng lệnh Lưu về máy tính và mở một tệp chương trình có sẵn sử dụng Mở từ máy tính (Hình 5)
Kết luận
Một chương trình Scratch là khối lệnh được ghép lại từ một số lệnh.
Ảnh
Ảnh
Chương trình Scratch gồm các lệnh được lựa chọn và ghép lại với nhau theo thứ tự phù hợp ở vùng Lập trình. Việc xây dựng kịch bản giúp em kịch bản giúp em chọn và sắp xếp thứ tự lệnh để đáp ứng đúng yêu cầu của chương trình.
Luyện tập
Tình huống 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Em có thể ghép lệnh trước lệnh được không?
Tình huống 2
Ảnh
Ảnh
Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?
Vận dụng
Giao việc
Ảnh
Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào nhân vật Mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: + tên + sở thích của em
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Ảnh
. Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép với nhau theo thứ tự phù hợp. . Nhóm lệnh Sự kiện chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím.
Tạm biệt
Lời chào
Ảnh
Chúc các em học tốt
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất