Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:55' 24-10-2024
Dung lượng: 4.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:55' 24-10-2024
Dung lượng: 4.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 14. THỰC HÀNH VIẾT KỊCH BẢN VÀ TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 14: THỰC HÀNH VIẾT KỊCH BẢN VÀ TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản Tạo được chương trình theo kịch bản đã viết.
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Em hãy sắp xếp các hoạt động sau theo thứ tự phù hợp khi tạo chương trình thể hiện một câu chuyện: A. Chạy thử chương trình B. Xây dựng ý tưởng câu chuyện C. Tạo chương trình D. Viết kịch bản.
1. Thực hành viết kịch bản
Hoạt động 1
1. Thực hành viết kịch bản
Yêu cầu Dựa vào ý tưởng câu chuyện Cá và Sứa (hình 1), nhóm em hãy viết kịch bản cho câu chuyện đó.
Ảnh
Hướng dẫn thực hành
Hướng dẫn thực hành
Bước 1. Nhóm em cùng trao đổi, thảo luận về câu chuyện Cá và Sứa để trả lời các câu hỏi sau:
Thông tin về bối cảnh sân khấu gồm những gì? Mỗi nhân vật thực hiện các hoạt động nào? Các hoạt động của từng nhân vật theo thứ tự nào?
Bước 2 (Hướng dẫn thực hành)
Ảnh
Ảnh
Bước 2. Viết kịch bản cho câu chuyện Cá và Sửa . Gợi ý. Hình 2 là ví dụ về một kịch bản của câu chuyện được xây dựng từ ý tưởng đã nêu trong Hình 1.
2. Thực hành tạo chương trình theo kịch bản
Tìm hiểu
2. Thực hành tạo chương trình theo kịch bản
Ảnh
Yêu cầu Nhóm em hãy tạo chương trình hoạt hình câu chuyện Cá và Sứa theo kịch bản đã xây dựng.
Hướng dẫn thực hành
Hướng dẫn thực hành
Bước 1. Chọn phông nền thể hiện bối cảnh và nhân vật (tham khảo Hình 3).
Ảnh
Bước 2,3 (Hướng dẫn thực hành)
Bước 2. Lập trình cho nhân vật Cá (tham khảo Hình 4). Bước 3. Lập trình cho nhân vật Sửa (tham khảo Hình 5). Bước 4. Chạy chương trình để kiểm tra và sửa lỗi (nếu có).
Ảnh
Ảnh
3. Thu hoach sau bài tập nhóm
Thu hoạch
3. Thu hoach sau bài tập nhóm
a, Theo em, tạo kịch bản trước khi tạo chương trình có ưu điểm gì? b, Chương trình của nhóm em đã sử dụng các cấu trúc điều khiển nào? c, Theo em, nhiều bạn cùng hợp tác để viết kịch bản và tạo chương trình sẽ có thuận lợi gì?
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Từ ý tưởng câu chuyện Sai biển và Cá nóc (hình 6), em hãy xây dựng kịch bản và tạo chương trình thể hiện câu chuyện này.
Ảnh
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 14: THỰC HÀNH VIẾT KỊCH BẢN VÀ TẠO CHƯƠNG TRÌNH
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản Tạo được chương trình theo kịch bản đã viết.
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Em hãy sắp xếp các hoạt động sau theo thứ tự phù hợp khi tạo chương trình thể hiện một câu chuyện: A. Chạy thử chương trình B. Xây dựng ý tưởng câu chuyện C. Tạo chương trình D. Viết kịch bản.
1. Thực hành viết kịch bản
Hoạt động 1
1. Thực hành viết kịch bản
Yêu cầu Dựa vào ý tưởng câu chuyện Cá và Sứa (hình 1), nhóm em hãy viết kịch bản cho câu chuyện đó.
Ảnh
Hướng dẫn thực hành
Hướng dẫn thực hành
Bước 1. Nhóm em cùng trao đổi, thảo luận về câu chuyện Cá và Sứa để trả lời các câu hỏi sau:
Thông tin về bối cảnh sân khấu gồm những gì? Mỗi nhân vật thực hiện các hoạt động nào? Các hoạt động của từng nhân vật theo thứ tự nào?
Bước 2 (Hướng dẫn thực hành)
Ảnh
Ảnh
Bước 2. Viết kịch bản cho câu chuyện Cá và Sửa . Gợi ý. Hình 2 là ví dụ về một kịch bản của câu chuyện được xây dựng từ ý tưởng đã nêu trong Hình 1.
2. Thực hành tạo chương trình theo kịch bản
Tìm hiểu
2. Thực hành tạo chương trình theo kịch bản
Ảnh
Yêu cầu Nhóm em hãy tạo chương trình hoạt hình câu chuyện Cá và Sứa theo kịch bản đã xây dựng.
Hướng dẫn thực hành
Hướng dẫn thực hành
Bước 1. Chọn phông nền thể hiện bối cảnh và nhân vật (tham khảo Hình 3).
Ảnh
Bước 2,3 (Hướng dẫn thực hành)
Bước 2. Lập trình cho nhân vật Cá (tham khảo Hình 4). Bước 3. Lập trình cho nhân vật Sửa (tham khảo Hình 5). Bước 4. Chạy chương trình để kiểm tra và sửa lỗi (nếu có).
Ảnh
Ảnh
3. Thu hoach sau bài tập nhóm
Thu hoạch
3. Thu hoach sau bài tập nhóm
a, Theo em, tạo kịch bản trước khi tạo chương trình có ưu điểm gì? b, Chương trình của nhóm em đã sử dụng các cấu trúc điều khiển nào? c, Theo em, nhiều bạn cùng hợp tác để viết kịch bản và tạo chương trình sẽ có thuận lợi gì?
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Từ ý tưởng câu chuyện Sai biển và Cá nóc (hình 6), em hãy xây dựng kịch bản và tạo chương trình thể hiện câu chuyện này.
Ảnh
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất