Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 11. Các phép so sánh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:46' 24-10-2024
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:46' 24-10-2024
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 11. CÁC PHÉP SO SÁNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 11: CÁC PHÉP SO SÁNH
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Sử dụng được các phép so sánh lớn hơn, nhỏ hơn, bằng. Sử dụng được phép lấy số ngẫu nhiên. Tạo được chương trình đơn giản sử dụng các phép so sánh và phép lấy số ngẫu nhiên.
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Em và bạn hãy thực hiện trò chơi sau: Lần 1: Em nói ba số ngẫu nhiên x. Với mỗi số đó, bạn phải trả lời các phép so sánh sau có kết quả là đúng hay sai: a) x > 50 b) x = 50 c) x < 50 Lần 2: Hai người đổi vai trò cho nhau, bạn là người nói ba số ngẫu nhiên còn em là người trả lời. Sau khi chơi xong, em hãy cho biết ai có số lần trả lời chính xác nhiều hơn.
1. Phép so sánh
Hoạt động 1
1. Phép so sánh
Hoạt động 1 Em hãy tạo các lệnh như ở hình 1 và cho biết kết quả thực hiện từng lệnh có đúng như trong ví dụ tương ứng cho ở bảng 1 không.
Ảnh
Ảnh
2. Phép lấy số ngẫu nhiên
Hoạt động 2
2. Phép lấy số ngẫu nhiên
Hoạt động 2 Em hãy tạo chương trình cho ở hình 2 và chạy chương trình một lần (ví dụ 6 lần). Sau khi quan sát kết quả thực hiện chương trình, em hãy chọn câu đúng nhất trong các câu sau. 1. Tất cả các lần chạy chương trình đều thông báo lấy số ngẫu nhiên giống nhau. 2. Tất cả lần chạy chương trình đều lấy được các số lớn hơn 5 và nhỏ hơn 10. 3. Tất cả các lần chạy chương trình đều lấy được một trong các số 5.6.7.8.9.10.
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 3
Hoạt động 3
Chương trình Mèo đố em ở hình 4 thể hiện kịch bản "Mèo đố em cho một số lớn hơn số Mèo vừa nghĩ" (hình 3). Em hãy tạo và chạy chương trình 3 lần với các số được nhập lần lượt là 26,9 và 8. Em hãy cho biết kết quả của mỗi lần chạy chương trình là gì.
Ảnh
Ảnh
Luyên tập
Bài 1
Bài tập kéo thả chữ
Bài 1. Em hãy cho biết kết quả của các phép so sánh sau: - ||False|| ||True|| ||True|| ||False|| ||False|| ||True||
Luyện tập
Bài 2
Bài 2. Em hãy cho biết nếu thực hiện mỗi khối lệnh sau, nhân vật trên sân khấu sẽ hiển thị gì trong bóng nói:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Em hãy tạo chương trình để nhân vật Retro Robot thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị biểu thức (5+3) và (4+7). Gợi ý: Để nhân vật cho biết giá trị của phép so sánh lớn hơn (5+3) > (4+7) em có thể tạo câu lệnh sau:
Ảnh
Em thực hiện tương tự đối với các phép so sánh nhỏ hơn và phép so sánh bằng.
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Kết quả của các phép so sánh có giá trị là đúng (true) hoặc sai (false). Phép cho kết quả là một số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 1 và nhỏ hơn hoặc bằng 10. Có thể thay số 1 và số 10 để thay đổi khoảng lấy số ngẫu nhiên.
Ảnh
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 11: CÁC PHÉP SO SÁNH
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Sử dụng được các phép so sánh lớn hơn, nhỏ hơn, bằng. Sử dụng được phép lấy số ngẫu nhiên. Tạo được chương trình đơn giản sử dụng các phép so sánh và phép lấy số ngẫu nhiên.
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Em và bạn hãy thực hiện trò chơi sau: Lần 1: Em nói ba số ngẫu nhiên x. Với mỗi số đó, bạn phải trả lời các phép so sánh sau có kết quả là đúng hay sai: a) x > 50 b) x = 50 c) x < 50 Lần 2: Hai người đổi vai trò cho nhau, bạn là người nói ba số ngẫu nhiên còn em là người trả lời. Sau khi chơi xong, em hãy cho biết ai có số lần trả lời chính xác nhiều hơn.
1. Phép so sánh
Hoạt động 1
1. Phép so sánh
Hoạt động 1 Em hãy tạo các lệnh như ở hình 1 và cho biết kết quả thực hiện từng lệnh có đúng như trong ví dụ tương ứng cho ở bảng 1 không.
Ảnh
Ảnh
2. Phép lấy số ngẫu nhiên
Hoạt động 2
2. Phép lấy số ngẫu nhiên
Hoạt động 2 Em hãy tạo chương trình cho ở hình 2 và chạy chương trình một lần (ví dụ 6 lần). Sau khi quan sát kết quả thực hiện chương trình, em hãy chọn câu đúng nhất trong các câu sau. 1. Tất cả các lần chạy chương trình đều thông báo lấy số ngẫu nhiên giống nhau. 2. Tất cả lần chạy chương trình đều lấy được các số lớn hơn 5 và nhỏ hơn 10. 3. Tất cả các lần chạy chương trình đều lấy được một trong các số 5.6.7.8.9.10.
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 3
Hoạt động 3
Chương trình Mèo đố em ở hình 4 thể hiện kịch bản "Mèo đố em cho một số lớn hơn số Mèo vừa nghĩ" (hình 3). Em hãy tạo và chạy chương trình 3 lần với các số được nhập lần lượt là 26,9 và 8. Em hãy cho biết kết quả của mỗi lần chạy chương trình là gì.
Ảnh
Ảnh
Luyên tập
Bài 1
Bài tập kéo thả chữ
Bài 1. Em hãy cho biết kết quả của các phép so sánh sau: - ||False|| ||True|| ||True|| ||False|| ||False|| ||True||
Luyện tập
Bài 2
Bài 2. Em hãy cho biết nếu thực hiện mỗi khối lệnh sau, nhân vật trên sân khấu sẽ hiển thị gì trong bóng nói:
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Em hãy tạo chương trình để nhân vật Retro Robot thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị biểu thức (5+3) và (4+7). Gợi ý: Để nhân vật cho biết giá trị của phép so sánh lớn hơn (5+3) > (4+7) em có thể tạo câu lệnh sau:
Ảnh
Em thực hiện tương tự đối với các phép so sánh nhỏ hơn và phép so sánh bằng.
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Kết quả của các phép so sánh có giá trị là đúng (true) hoặc sai (false). Phép cho kết quả là một số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 1 và nhỏ hơn hoặc bằng 10. Có thể thay số 1 và số 10 để thay đổi khoảng lấy số ngẫu nhiên.
Ảnh
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất