Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:06' 23-10-2024
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 10. CÁC PHÉP TOÁN SỐ HỌC CƠ BẢN VÀ PHÉP KẾT HỢP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 10: CÁC PHÉP TOÁN SỐ HỌC CƠ BẢN VÀ PHÉP KẾT HỢP
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Tạo được biểu thức tính toán với các phép toán số học: cộng, trừ, nhân, chia trong nhóm lệnh Các phép toán. Sử dụng được phép kết hợp để nối các chữ, giá trị của biến và giá trị biểu thức. Tạo được chương trình đơn giản sử dụng các phép toán số học và phép kết hợp.
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Khởi động
    Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không? a) Tính giá trị biểu thức (6 + 3) × (6 – 2) b) Ghép các cụm từ sau thành câu có ý nghĩa: đá bóng, tớ cũng thích.
    1. Các phép toán số học cơ bản trong Scratch
    Hoạt động 1
    1. Các phép toán số học cơ bản trong Scratch
    Hoạt động 1 Dựa vào Bảng 1, em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng: 1. Trong Scratch, dấu “*” biểu thị dấu phép nhân 2. Biểu thức có giá trị bằng 27. 3. Biểu thức (6 + 3) : (6 – 3) được tạo trong Scratch là 4. Trong Scratch, biểu thức biểu thị biểu thức: 2 x (6 + 3).
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tìm hiểu
    1. Cách dùng biến có sẵn
    Quy tắc tính giá trị biểu thức trong Scratch giống với quy tắc tính giá trị biểu thức trong toán, mỗi phép toán trong Scratch được coi như vết trong dấu ngoặc đơn. Ví dụ, biểu thức Scratch, được viết theo quy tắc này là (2x(6+3)) và có giá trị là 18. Trong mỗi trường lập trình Scratch, em có thể tạo các biểu thức tính toán với các phép toán số học như cộng, trừ, nhân, chia.
    2. Phép kết hợp
    Tìm hiểu
    2. Phép kết hợp
    Trong nhóm các phép toán có phép được gọi là phép kết hợp
    Ảnh
    Hoạt động 2 a, Em hãy nhấp vào phép trên và quan sát kết quả. b, Nếu thay táo thành Xin chào và chuối thành bạn thì kết quả thay đổi như thế nào?
    Lưu ý
    Lưu ý
    Từ hai phép kết hợp ta có thể tạo thành một phép kết hợp mới. Ví dụ, để tạo phép kết hợp như ở hình 1b, ta thực hiện như ở hình 1a.
    Ảnh
    Hoạt động 3
    Phép kết hợp có thể nối các chữ, giá trị của biến và giá trị cảu biểu thức với nhau.
    Hoạt động 3
    Cho biến x có giá trị là 10. Em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng? 1. Phép cho kết quả là: Giá trị của x là: 10. 2. Phép cho kết quả là: x + 10 = 20. 3. Phép cho kết quả là 10 + x = 20.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Luyên tập
    Luyện tập
    Luyện tập
    Bài 1. Em hãy tạo biểu thức (3 + 7) : 2 trong Scratch Bài 2. Em hãy cho biết giá tri của các biến Họ, tên, Họ tên sau khi thực hiện khối lệnh ở hình 2.
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng sân khấu của chương trình Nano và hiển thị các biến. Khi chạy chương trình, Nano sẽ dùng nhập hai số rồi thông báo tổng hai số vừa nhập. Gợi ý: Em có thể sắp xếp lại các khối lệnh cho hình 4 theo thứ tự phù hợp và ghép chúng lại với nhau, em sẽ nhận được chương trình cần tạo.
    Ảnh
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Trong môi trường lập trình Scratch, em có thể tạo các biểu thức tính toán có các phép toán cộng, trừ, nhân và chia. Phép kết hợp dùng để nối các chữ, giá trị của biển và giá trị của biểu thức.
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
    Dặn dò
    Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓