Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:06' 23-10-2024
Dung lượng: 4.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:06' 23-10-2024
Dung lượng: 4.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 10. CÁC PHÉP TOÁN SỐ HỌC CƠ BẢN VÀ PHÉP KẾT HỢP
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 10: CÁC PHÉP TOÁN SỐ HỌC CƠ BẢN VÀ PHÉP KẾT HỢP
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Tạo được biểu thức tính toán với các phép toán số học: cộng, trừ, nhân, chia trong nhóm lệnh Các phép toán. Sử dụng được phép kết hợp để nối các chữ, giá trị của biến và giá trị biểu thức. Tạo được chương trình đơn giản sử dụng các phép toán số học và phép kết hợp.
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không? a) Tính giá trị biểu thức (6 + 3) × (6 – 2) b) Ghép các cụm từ sau thành câu có ý nghĩa: đá bóng, tớ cũng thích.
1. Các phép toán số học cơ bản trong Scratch
Hoạt động 1
1. Các phép toán số học cơ bản trong Scratch
Hoạt động 1 Dựa vào Bảng 1, em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng: 1. Trong Scratch, dấu “*” biểu thị dấu phép nhân 2. Biểu thức có giá trị bằng 27. 3. Biểu thức (6 + 3) : (6 – 3) được tạo trong Scratch là 4. Trong Scratch, biểu thức biểu thị biểu thức: 2 x (6 + 3).
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tìm hiểu
1. Cách dùng biến có sẵn
Quy tắc tính giá trị biểu thức trong Scratch giống với quy tắc tính giá trị biểu thức trong toán, mỗi phép toán trong Scratch được coi như vết trong dấu ngoặc đơn. Ví dụ, biểu thức Scratch, được viết theo quy tắc này là (2x(6+3)) và có giá trị là 18. Trong mỗi trường lập trình Scratch, em có thể tạo các biểu thức tính toán với các phép toán số học như cộng, trừ, nhân, chia.
2. Phép kết hợp
Tìm hiểu
2. Phép kết hợp
Trong nhóm các phép toán có phép được gọi là phép kết hợp
Ảnh
Hoạt động 2 a, Em hãy nhấp vào phép trên và quan sát kết quả. b, Nếu thay táo thành Xin chào và chuối thành bạn thì kết quả thay đổi như thế nào?
Lưu ý
Lưu ý
Từ hai phép kết hợp ta có thể tạo thành một phép kết hợp mới. Ví dụ, để tạo phép kết hợp như ở hình 1b, ta thực hiện như ở hình 1a.
Ảnh
Hoạt động 3
Phép kết hợp có thể nối các chữ, giá trị của biến và giá trị cảu biểu thức với nhau.
Hoạt động 3
Cho biến x có giá trị là 10. Em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng? 1. Phép cho kết quả là: Giá trị của x là: 10. 2. Phép cho kết quả là: x + 10 = 20. 3. Phép cho kết quả là 10 + x = 20.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyên tập
Luyện tập
Luyện tập
Bài 1. Em hãy tạo biểu thức (3 + 7) : 2 trong Scratch Bài 2. Em hãy cho biết giá tri của các biến Họ, tên, Họ tên sau khi thực hiện khối lệnh ở hình 2.
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng sân khấu của chương trình Nano và hiển thị các biến. Khi chạy chương trình, Nano sẽ dùng nhập hai số rồi thông báo tổng hai số vừa nhập. Gợi ý: Em có thể sắp xếp lại các khối lệnh cho hình 4 theo thứ tự phù hợp và ghép chúng lại với nhau, em sẽ nhận được chương trình cần tạo.
Ảnh
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Trong môi trường lập trình Scratch, em có thể tạo các biểu thức tính toán có các phép toán cộng, trừ, nhân và chia. Phép kết hợp dùng để nối các chữ, giá trị của biển và giá trị của biểu thức.
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 10: CÁC PHÉP TOÁN SỐ HỌC CƠ BẢN VÀ PHÉP KẾT HỢP
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Tạo được biểu thức tính toán với các phép toán số học: cộng, trừ, nhân, chia trong nhóm lệnh Các phép toán. Sử dụng được phép kết hợp để nối các chữ, giá trị của biến và giá trị biểu thức. Tạo được chương trình đơn giản sử dụng các phép toán số học và phép kết hợp.
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không? a) Tính giá trị biểu thức (6 + 3) × (6 – 2) b) Ghép các cụm từ sau thành câu có ý nghĩa: đá bóng, tớ cũng thích.
1. Các phép toán số học cơ bản trong Scratch
Hoạt động 1
1. Các phép toán số học cơ bản trong Scratch
Hoạt động 1 Dựa vào Bảng 1, em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng: 1. Trong Scratch, dấu “*” biểu thị dấu phép nhân 2. Biểu thức có giá trị bằng 27. 3. Biểu thức (6 + 3) : (6 – 3) được tạo trong Scratch là 4. Trong Scratch, biểu thức biểu thị biểu thức: 2 x (6 + 3).
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tìm hiểu
1. Cách dùng biến có sẵn
Quy tắc tính giá trị biểu thức trong Scratch giống với quy tắc tính giá trị biểu thức trong toán, mỗi phép toán trong Scratch được coi như vết trong dấu ngoặc đơn. Ví dụ, biểu thức Scratch, được viết theo quy tắc này là (2x(6+3)) và có giá trị là 18. Trong mỗi trường lập trình Scratch, em có thể tạo các biểu thức tính toán với các phép toán số học như cộng, trừ, nhân, chia.
2. Phép kết hợp
Tìm hiểu
2. Phép kết hợp
Trong nhóm các phép toán có phép được gọi là phép kết hợp
Ảnh
Hoạt động 2 a, Em hãy nhấp vào phép trên và quan sát kết quả. b, Nếu thay táo thành Xin chào và chuối thành bạn thì kết quả thay đổi như thế nào?
Lưu ý
Lưu ý
Từ hai phép kết hợp ta có thể tạo thành một phép kết hợp mới. Ví dụ, để tạo phép kết hợp như ở hình 1b, ta thực hiện như ở hình 1a.
Ảnh
Hoạt động 3
Phép kết hợp có thể nối các chữ, giá trị của biến và giá trị cảu biểu thức với nhau.
Hoạt động 3
Cho biến x có giá trị là 10. Em hãy cho biết những phát biểu nào sau đây đúng? 1. Phép cho kết quả là: Giá trị của x là: 10. 2. Phép cho kết quả là: x + 10 = 20. 3. Phép cho kết quả là 10 + x = 20.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyên tập
Luyện tập
Luyện tập
Bài 1. Em hãy tạo biểu thức (3 + 7) : 2 trong Scratch Bài 2. Em hãy cho biết giá tri của các biến Họ, tên, Họ tên sau khi thực hiện khối lệnh ở hình 2.
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng sân khấu của chương trình Nano và hiển thị các biến. Khi chạy chương trình, Nano sẽ dùng nhập hai số rồi thông báo tổng hai số vừa nhập. Gợi ý: Em có thể sắp xếp lại các khối lệnh cho hình 4 theo thứ tự phù hợp và ghép chúng lại với nhau, em sẽ nhận được chương trình cần tạo.
Ảnh
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Trong môi trường lập trình Scratch, em có thể tạo các biểu thức tính toán có các phép toán cộng, trừ, nhân và chia. Phép kết hợp dùng để nối các chữ, giá trị của biển và giá trị của biểu thức.
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất