Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề F. Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:59' 23-10-2024
    Dung lượng: 5.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ F. BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 1: NHÓM LỆNH BÚT VẼ
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Thêm được nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện ảnh. Tạo được chương trình đơn giản có sử dụng nhóm lệnh Bút vẽ.
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
    Ảnh
    Ảnh
    1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
    Hoạt động 1
    1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
    Hoạt động 1 Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
    Hướng dẫn (Hoạt động 1)
    Ảnh
    Em chọn Thêm phần mở rộng để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
    2. Nhóm lệnh bút vẽ
    Hoạt động 2
    2. Nhóm lệnh bút vẽ
    Hoạt động 2 Em hãy quan sát bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
    Một số nhóm lệnh bút vẽ
    Ảnh
    Hướng dẫn vẽ
    Hướng dẫn vẽ
    Em có thể vẽ hình đơn giản bằng cách kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh Bút vẽ và nhóm lệnh Chuyển động theo thứ tự phù hợp. Ví dụ, trong chương trình ở Hình 2, sau khi thực hiện lệnh đặt bút thì lệnh di chuyển100 bước sẽ làm nhân vật di chuyển và đồng thời vẽ vết di chuyển của mình. Để nhân vật không tiếp tục vẽ vết di chuyển, em thực hiện lệnh nhấc bút
    Ảnh
    Luyên tập
    Luyện tập
    Luyện tập
    Bài 1: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ. Bài 2: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu.
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh, em chọn Thêm phần mở rộng. Nhóm lệnh Bút vẽ có các lệnh dùng để vẽ hình trên vùng Sân khấu dựa theo vị trí và sự di chuyển của nhân vật.
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
    Dặn dò
    Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓