Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F. Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:59' 23-10-2024
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:59' 23-10-2024
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F. BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 1: NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Thêm được nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện ảnh. Tạo được chương trình đơn giản có sử dụng nhóm lệnh Bút vẽ.
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
Ảnh
Ảnh
1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 1
1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 1 Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
Hướng dẫn (Hoạt động 1)
Ảnh
Em chọn Thêm phần mở rộng để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
2. Nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 2
2. Nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 2 Em hãy quan sát bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
Một số nhóm lệnh bút vẽ
Ảnh
Hướng dẫn vẽ
Hướng dẫn vẽ
Em có thể vẽ hình đơn giản bằng cách kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh Bút vẽ và nhóm lệnh Chuyển động theo thứ tự phù hợp. Ví dụ, trong chương trình ở Hình 2, sau khi thực hiện lệnh đặt bút thì lệnh di chuyển100 bước sẽ làm nhân vật di chuyển và đồng thời vẽ vết di chuyển của mình. Để nhân vật không tiếp tục vẽ vết di chuyển, em thực hiện lệnh nhấc bút
Ảnh
Luyên tập
Luyện tập
Luyện tập
Bài 1: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ. Bài 2: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu.
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh, em chọn Thêm phần mở rộng. Nhóm lệnh Bút vẽ có các lệnh dùng để vẽ hình trên vùng Sân khấu dựa theo vị trí và sự di chuyển của nhân vật.
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F- BÀI 1: NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Thêm được nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện ảnh. Tạo được chương trình đơn giản có sử dụng nhóm lệnh Bút vẽ.
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
Ảnh
Ảnh
1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 1
1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 1 Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
Hướng dẫn (Hoạt động 1)
Ảnh
Em chọn Thêm phần mở rộng để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
2. Nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 2
2. Nhóm lệnh bút vẽ
Hoạt động 2 Em hãy quan sát bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
Một số nhóm lệnh bút vẽ
Ảnh
Hướng dẫn vẽ
Hướng dẫn vẽ
Em có thể vẽ hình đơn giản bằng cách kết hợp các lệnh thuộc nhóm lệnh Bút vẽ và nhóm lệnh Chuyển động theo thứ tự phù hợp. Ví dụ, trong chương trình ở Hình 2, sau khi thực hiện lệnh đặt bút thì lệnh di chuyển100 bước sẽ làm nhân vật di chuyển và đồng thời vẽ vết di chuyển của mình. Để nhân vật không tiếp tục vẽ vết di chuyển, em thực hiện lệnh nhấc bút
Ảnh
Luyên tập
Luyện tập
Luyện tập
Bài 1: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ. Bài 2: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Em hãy tạo chương trình để vẽ 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng Sân khấu.
Ảnh
Ghi nhớ
Ghi nhớ
Để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh, em chọn Thêm phần mở rộng. Nhóm lệnh Bút vẽ có các lệnh dùng để vẽ hình trên vùng Sân khấu dựa theo vị trí và sự di chuyển của nhân vật.
Tổng kết
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại kiến thức đã học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
Dặn dò
Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất