Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng. Bài 3. Thực hành với các thiết bị vào - ra
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:03' 27-04-2023
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn:
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:03' 27-04-2023
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 3: THỰC HÀNH VỚI CÁC THIẾT BỊ VÀO - RA
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 7
BÀI 3: THỰC HÀNH VỚI CÁC THIẾT BỊ VÀO - RA
Mục tiêu
- Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu: - Kết nối được màn hình, bàn phím, chuột với máy tính để sử dụng. - Nêu được ví dụ cụ thể về những thao tác không đúng cách sẽ gây ra lỗi cho các thiết bị và hệ thống xử lí thông tin.
Hình thành kiến thức
1. Kết nối đúng cách bàn phím, chuột với máy tính
Ảnh
1. Kết nối đúng cách bàn phím, chuột với máy tính
- Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị trên kết nối với máy tính và khởi động lại để có thể bắt đầu sử dụng.
- Hướng dẫn
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 1: Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng để kết nối chuột, bàn phím. Bước 2: Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng.
- Hướng dẫn
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 3: Thực hiện kết nối cho mỗi loại. Bước 4: Kiểm tra hoạt động của các thiết bị. => Chú ý: bàn phím và chuột là hai thiết bị rời nhau, có thể thay thế riêng biệt.
2. Kết nối đúng cách màn hình với máy tính
Ảnh
2. Kết nối đúng cách màn hình với máy tính
- Nhiệm vụ: Có hộp thân máy và dây cắm màn hình các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn dây cắm phù hợp và kết nối màn hình với máy tính để có thể bắt đầu sử dụng.
- Hướng dẫn
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 1 Nhận biết các cổng cắm có thể dụng cho thiết bị xuất màn hình ảnh. Bước 2: Nhận biết đầu cắm tương ứng. Bước 3: Thực hiện kết nối.
- Hình ảnh
Ảnh
3. Một số ví dụ thao tác gây lỗi
Ảnh
3. Một số ví dụ thao tác gây lỗi
- Đọc SGK, em hãy nêu một số thao tác gây lỗi thường gặp.
- Lưu ý
Ảnh
Lưu ý: Cắm giắc USB đúng chiều trên, dưới.
- Lưu ý
Ảnh
Lưu ý: Cần dịch chuyển màn hình cáp màn hình hợp lý, không quá căng.
Luyện tập
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Cổng cắm chuột hoặc bàn phím của máy tính để bàn bị gãy một chân cắm nên không thể cắm chuột hoặc bàn phím có dây. Làm thế nào để có thể tiếp tục sử dụng được máy tính?
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 4: Một số chức năng của hệ điều hành.
- Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TIN HỌC 7
BÀI 3: THỰC HÀNH VỚI CÁC THIẾT BỊ VÀO - RA
Mục tiêu
- Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu: - Kết nối được màn hình, bàn phím, chuột với máy tính để sử dụng. - Nêu được ví dụ cụ thể về những thao tác không đúng cách sẽ gây ra lỗi cho các thiết bị và hệ thống xử lí thông tin.
Hình thành kiến thức
1. Kết nối đúng cách bàn phím, chuột với máy tính
Ảnh
1. Kết nối đúng cách bàn phím, chuột với máy tính
- Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị trên kết nối với máy tính và khởi động lại để có thể bắt đầu sử dụng.
- Hướng dẫn
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 1: Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng để kết nối chuột, bàn phím. Bước 2: Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng.
- Hướng dẫn
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 3: Thực hiện kết nối cho mỗi loại. Bước 4: Kiểm tra hoạt động của các thiết bị. => Chú ý: bàn phím và chuột là hai thiết bị rời nhau, có thể thay thế riêng biệt.
2. Kết nối đúng cách màn hình với máy tính
Ảnh
2. Kết nối đúng cách màn hình với máy tính
- Nhiệm vụ: Có hộp thân máy và dây cắm màn hình các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn dây cắm phù hợp và kết nối màn hình với máy tính để có thể bắt đầu sử dụng.
- Hướng dẫn
Ảnh
Hướng dẫn
Bước 1 Nhận biết các cổng cắm có thể dụng cho thiết bị xuất màn hình ảnh. Bước 2: Nhận biết đầu cắm tương ứng. Bước 3: Thực hiện kết nối.
- Hình ảnh
Ảnh
3. Một số ví dụ thao tác gây lỗi
Ảnh
3. Một số ví dụ thao tác gây lỗi
- Đọc SGK, em hãy nêu một số thao tác gây lỗi thường gặp.
- Lưu ý
Ảnh
Lưu ý: Cắm giắc USB đúng chiều trên, dưới.
- Lưu ý
Ảnh
Lưu ý: Cần dịch chuyển màn hình cáp màn hình hợp lý, không quá căng.
Luyện tập
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Cổng cắm chuột hoặc bàn phím của máy tính để bàn bị gãy một chân cắm nên không thể cắm chuột hoặc bàn phím có dây. Làm thế nào để có thể tiếp tục sử dụng được máy tính?
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 4: Một số chức năng của hệ điều hành.
- Cảm ơn
Ảnh
THANK YOU!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất