Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 9: Bài 5: Ôn tập và kể chuyện: Bọ rùa đi học
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:10' 28-05-2021
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:10' 28-05-2021
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 9: BÀI 5: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN: BỌ RÙA ĐI HỌC
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN: BỌ RÙA ĐI HỌC
Chủ đề 9: Vui học
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ.
1. Trò chơi: Ai nhanh mắt nhất
Ảnh
Trò chơi Ai nhanh mắt nhất
2. Nghe và viết
2. Nghe và viết
bụi trúc
lọ mực
thể dục
lực sĩ
mục lục
bức vẽ
Ôn tập các âm chữ được học trong tuần
1. Quan sát hình ảnh và nhắc lại âm chữ đã học
Ảnh
1. Quan sát hình ảnh và nhắc lại âm chữ đã học
2. Tìm điểm giống nhau ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
2. Tìm điểm giống nhau ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
Bài tập kéo thả chữ
Điểm giống nhau giữa ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi => ||vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc giống nhau đều có âm c đứng sau.||
Ảnh
3. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
3. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
Bài tập kéo thả chữ
ac: ||lạc đà; con vạc|| âc: ||quả gấc; nhấc tạ|| ăc: ||mắc áo; hoa ngũ sắc|| oc: ||sóc đỏ; cá lóc|| ôc: ||gốc cây; hộc bàn|| ưc: ||lọ mực; bức tranh|| uc: ||gấu trúc; mục lục||
Ảnh
4. Nói câu có từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
4. Nói câu có từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
Bài tập kéo thả chữ
ac: ||Lạc đà chở hàng qua sa mạc.|| âc: ||Quả gấc có lợi cho sức khỏe.|| ăc: ||Có một bông hoa ngũ sắc trong vườn.|| oc: ||Cá lóc thuộc họ cá quả.|| ôc: ||Học bàn đựng nhiều tài liệu.|| ưc: ||Đó là một bức tranh đẹp.|| uc: ||Gấu trúc chỉ sống tại Trung Quốc.||
Ảnh
Luyện tập đánh vần, đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc.
1. Đọc và tìm hiểu nội dung bài thơ.
Ảnh
1. Đọc và tìm hiểu nội dung bài thơ.
Bé vẽ
Bé ngồi vẽ Cái nhà to Kề bậc cửa Bác ốc bò Chú chó mực Nhắc gâu gâu Chắc chú giục Đi học mau
Lê Hải
2. Tìm tiếng chứa chứa âm ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc trong bài thơ.
2. Tìm tiếng chứa chứa âm ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc trong bài thơ.
Ảnh
Bé vẽ
Bé ngồi vẽ Cái nhà to Kề bậc cửa Bác ốc bò Chú chó mực Nhắc gâu gâu Chắc chú giục Đi học mau
Bé ngồi vẽ Cái nhà to Kề bậc cửa Bác ốc bò Chú chó mực Nhắc gâu gâu Chắc chú giục Đi học mau
Lê Hải
3. Đánh vần, đọc trơn các tiếng vừa tìm
bậc cửa bác ốc mực
gâu gâu chắc giục học mau
3. Đánh vần, đọc trơn các tiếng vừa tìm
4. Tìm hiểu văn bản
3. Tìm hiểu nội dung bài
Bài tập kéo thả chữ
+ Tên của văn bản em vừa đọc là gì? => ||Tên của bài thơ là Bé vẽ.|| + Tác giả của bài đó là ai? => ||Tác giả của bài đó là Lê Hải.|| + Bài em vừa đọc là thơ hay là văn? => ||Bài em vừa đọc là thơ.|| + Có những nhân vật nào được nhắc đến trong bài? => ||Có: bé, bác ôc, chú chó được nhắc đến trong bài.|| + Kế bậc cửa có gì? => ||Kế bậc cửa là bác ốc bò.|| + Chó mực nhắc ai đi học? => ||Chó mực nhắc bé đi học.||
Tập viết và chính tả
1. Tập viết cụm từ ứng dụng
1. Tập viết cụm từ ứng dụng
Ảnh
Ảnh
2. Bài tập chính tả
2. Bài tập chính tả
Ảnh
Luyện tập nghe và nói
1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu chuyện
Ảnh
1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu chuyện
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Câu hỏi thảo luận
Bài tập kéo thả chữ
- Trong các bức tranh có con vật nào? => ||Trong bức tranh có con bọ rùa.|| - Con vật nào xuất hiện nhiều? => ||Bọ rùa xuất hiện nhiều nhất.|| - Câu chuyện nói về việc gì ? => ||Câu chuyện kể về bọ rùa thích đi học.||
2. Câu hỏi thảo luận
Ảnh
Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện
1. Nghe kể chuyện
1. Nghe kể chuyện
Ảnh
Ảnh
- Nghe kể chuyện
1. Nghe kể chuyện
Ảnh
Ảnh
2. Kể kết hợp tranh
2. Kể kết hợp tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tranh 1
Ảnh
1. Bọ rùa rất thích đi học. Nhưng trường quá xa, cánh nó thì nhỏ xíu, bay mãi không tới. Nó quyết định đi học bằng cách bám vào dây giày của một cậu bé lớp 1. Sợi dậy đung đưa. “Cứ như cưỡi ngựa vậy” - Bọ rùa lẩm bẩm.
- Tranh 2
Ảnh
2. Đến lớp, bọ rùa chui vào một góc bàn rồi lấy vở ra học. Cô giáo viết “a, b, c…” lên bảng. Bọ rùa hí hoáy viết theo. Rồi cô dạy đếm “1, 2, 3…”. Bọ rùa đếm theo. Ngày học trôi qua rất nhanh. Bọ rùa lại bám vào dây giày của cậu học trò, trở về nhà.
- Tranh 3
Ảnh
3. Về nhà, bọ rùa soi gương và đếm: - Một, hai, ba… A, mình có bảy chấm tròn! Nó rất tự hào vì đếm đúng số chấm tròn trên lưng.
- Tranh 4
Ảnh
4. Rồi bọ rùa viết tên mình lên thùng thư. Nó sung sướng nghĩ: “Từ giờ, bác đưa thư sẽ không nhầm khi đưa thư cho mình nữa”. Nhưng làm sao để biết mọi người viết gì trong thư nhỉ? Nó mong ngày mai đến thật nhanh để đến lớp và học bao điều mới lạ khác.
3. Câu hỏi thảo luận
3. Câu hỏi thảo luận
Bài tập kéo thả chữ
1. Câu chuyện trên kể về ai? => ||Câu chuyện kể về bạn bọ rùa.|| 2. Bọ rùa đã nghĩ ra cách nào để có thể đến trường? => ||Bạn bọ rùa đã nghĩ ra cách đó là bám vào sợi dây giày|| ||của một bạn nhỏ lớp 1 để đến trường.|| 3. Ở trường, bọ rùa đã học những gì? => ||Ở trường bọ rùa học viết và đếm.|| 4. Em có thích nhân vật bọ rùa không? Vì sao? => ||Em thích nhân vật bọ rùa, vì bạn ấy rất chăm chỉ, thông minh và thích học.|| 5. Em có thích đi học không? Ở trường, em được học những gì? Em thích môn học nào nhất? => ||HS tự trả lời dựa trên thực tế đi học của mình.||
4. Kể tóm tắt câu chuyện
4. Kể tóm tắt câu chuyện
Ảnh
Ảnh
1. Bọ rùa tìm được cách đến trường.
2. Bọ rùa học viết và đếm.
- Kể tóm tắt câu chuyện
4. Kể tóm tắt câu chuyện
3. Về nhà, bọ rùa tự đếm số chấm tròn trên lưng.
4. Bọ rùa mong nhanh đến ngày mai để đi học.
Ảnh
Ảnh
Củng cố dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Nhắc lại tên truyện, nhân vật yêu thích, lí do yêu thích. - Đọc, nghe kể thêm truyện ở nhà. - Chuẩn bị tiết sau bài: Chủ đề 10: Ngày chủ nhật - Bài 1: at ăt ât
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN: BỌ RÙA ĐI HỌC
Chủ đề 9: Vui học
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ.
1. Trò chơi: Ai nhanh mắt nhất
Ảnh
Trò chơi Ai nhanh mắt nhất
2. Nghe và viết
2. Nghe và viết
bụi trúc
lọ mực
thể dục
lực sĩ
mục lục
bức vẽ
Ôn tập các âm chữ được học trong tuần
1. Quan sát hình ảnh và nhắc lại âm chữ đã học
Ảnh
1. Quan sát hình ảnh và nhắc lại âm chữ đã học
2. Tìm điểm giống nhau ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
2. Tìm điểm giống nhau ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
Bài tập kéo thả chữ
Điểm giống nhau giữa ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi => ||vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc giống nhau đều có âm c đứng sau.||
Ảnh
3. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
3. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
Bài tập kéo thả chữ
ac: ||lạc đà; con vạc|| âc: ||quả gấc; nhấc tạ|| ăc: ||mắc áo; hoa ngũ sắc|| oc: ||sóc đỏ; cá lóc|| ôc: ||gốc cây; hộc bàn|| ưc: ||lọ mực; bức tranh|| uc: ||gấu trúc; mục lục||
Ảnh
4. Nói câu có từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
4. Nói câu có từ ngữ có tiếng chứa vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
Bài tập kéo thả chữ
ac: ||Lạc đà chở hàng qua sa mạc.|| âc: ||Quả gấc có lợi cho sức khỏe.|| ăc: ||Có một bông hoa ngũ sắc trong vườn.|| oc: ||Cá lóc thuộc họ cá quả.|| ôc: ||Học bàn đựng nhiều tài liệu.|| ưc: ||Đó là một bức tranh đẹp.|| uc: ||Gấu trúc chỉ sống tại Trung Quốc.||
Ảnh
Luyện tập đánh vần, đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc.
1. Đọc và tìm hiểu nội dung bài thơ.
Ảnh
1. Đọc và tìm hiểu nội dung bài thơ.
Bé vẽ
Bé ngồi vẽ Cái nhà to Kề bậc cửa Bác ốc bò Chú chó mực Nhắc gâu gâu Chắc chú giục Đi học mau
Lê Hải
2. Tìm tiếng chứa chứa âm ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc trong bài thơ.
2. Tìm tiếng chứa chứa âm ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc trong bài thơ.
Ảnh
Bé vẽ
Bé ngồi vẽ Cái nhà to Kề bậc cửa Bác ốc bò Chú chó mực Nhắc gâu gâu Chắc chú giục Đi học mau
Bé ngồi vẽ Cái nhà to Kề bậc cửa Bác ốc bò Chú chó mực Nhắc gâu gâu Chắc chú giục Đi học mau
Lê Hải
3. Đánh vần, đọc trơn các tiếng vừa tìm
bậc cửa bác ốc mực
gâu gâu chắc giục học mau
3. Đánh vần, đọc trơn các tiếng vừa tìm
4. Tìm hiểu văn bản
3. Tìm hiểu nội dung bài
Bài tập kéo thả chữ
+ Tên của văn bản em vừa đọc là gì? => ||Tên của bài thơ là Bé vẽ.|| + Tác giả của bài đó là ai? => ||Tác giả của bài đó là Lê Hải.|| + Bài em vừa đọc là thơ hay là văn? => ||Bài em vừa đọc là thơ.|| + Có những nhân vật nào được nhắc đến trong bài? => ||Có: bé, bác ôc, chú chó được nhắc đến trong bài.|| + Kế bậc cửa có gì? => ||Kế bậc cửa là bác ốc bò.|| + Chó mực nhắc ai đi học? => ||Chó mực nhắc bé đi học.||
Tập viết và chính tả
1. Tập viết cụm từ ứng dụng
1. Tập viết cụm từ ứng dụng
Ảnh
Ảnh
2. Bài tập chính tả
2. Bài tập chính tả
Ảnh
Luyện tập nghe và nói
1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu chuyện
Ảnh
1. Quan sát tranh và phán đoán nội dung câu chuyện
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Câu hỏi thảo luận
Bài tập kéo thả chữ
- Trong các bức tranh có con vật nào? => ||Trong bức tranh có con bọ rùa.|| - Con vật nào xuất hiện nhiều? => ||Bọ rùa xuất hiện nhiều nhất.|| - Câu chuyện nói về việc gì ? => ||Câu chuyện kể về bọ rùa thích đi học.||
2. Câu hỏi thảo luận
Ảnh
Luyện tập nghe kể chuyện và kể chuyện
1. Nghe kể chuyện
1. Nghe kể chuyện
Ảnh
Ảnh
- Nghe kể chuyện
1. Nghe kể chuyện
Ảnh
Ảnh
2. Kể kết hợp tranh
2. Kể kết hợp tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Tranh 1
Ảnh
1. Bọ rùa rất thích đi học. Nhưng trường quá xa, cánh nó thì nhỏ xíu, bay mãi không tới. Nó quyết định đi học bằng cách bám vào dây giày của một cậu bé lớp 1. Sợi dậy đung đưa. “Cứ như cưỡi ngựa vậy” - Bọ rùa lẩm bẩm.
- Tranh 2
Ảnh
2. Đến lớp, bọ rùa chui vào một góc bàn rồi lấy vở ra học. Cô giáo viết “a, b, c…” lên bảng. Bọ rùa hí hoáy viết theo. Rồi cô dạy đếm “1, 2, 3…”. Bọ rùa đếm theo. Ngày học trôi qua rất nhanh. Bọ rùa lại bám vào dây giày của cậu học trò, trở về nhà.
- Tranh 3
Ảnh
3. Về nhà, bọ rùa soi gương và đếm: - Một, hai, ba… A, mình có bảy chấm tròn! Nó rất tự hào vì đếm đúng số chấm tròn trên lưng.
- Tranh 4
Ảnh
4. Rồi bọ rùa viết tên mình lên thùng thư. Nó sung sướng nghĩ: “Từ giờ, bác đưa thư sẽ không nhầm khi đưa thư cho mình nữa”. Nhưng làm sao để biết mọi người viết gì trong thư nhỉ? Nó mong ngày mai đến thật nhanh để đến lớp và học bao điều mới lạ khác.
3. Câu hỏi thảo luận
3. Câu hỏi thảo luận
Bài tập kéo thả chữ
1. Câu chuyện trên kể về ai? => ||Câu chuyện kể về bạn bọ rùa.|| 2. Bọ rùa đã nghĩ ra cách nào để có thể đến trường? => ||Bạn bọ rùa đã nghĩ ra cách đó là bám vào sợi dây giày|| ||của một bạn nhỏ lớp 1 để đến trường.|| 3. Ở trường, bọ rùa đã học những gì? => ||Ở trường bọ rùa học viết và đếm.|| 4. Em có thích nhân vật bọ rùa không? Vì sao? => ||Em thích nhân vật bọ rùa, vì bạn ấy rất chăm chỉ, thông minh và thích học.|| 5. Em có thích đi học không? Ở trường, em được học những gì? Em thích môn học nào nhất? => ||HS tự trả lời dựa trên thực tế đi học của mình.||
4. Kể tóm tắt câu chuyện
4. Kể tóm tắt câu chuyện
Ảnh
Ảnh
1. Bọ rùa tìm được cách đến trường.
2. Bọ rùa học viết và đếm.
- Kể tóm tắt câu chuyện
4. Kể tóm tắt câu chuyện
3. Về nhà, bọ rùa tự đếm số chấm tròn trên lưng.
4. Bọ rùa mong nhanh đến ngày mai để đi học.
Ảnh
Ảnh
Củng cố dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Nhắc lại tên truyện, nhân vật yêu thích, lí do yêu thích. - Đọc, nghe kể thêm truyện ở nhà. - Chuẩn bị tiết sau bài: Chủ đề 10: Ngày chủ nhật - Bài 1: at ăt ât
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất