Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 9. Bài 18. Hứng thú nghề nghiệp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:11' 18-10-2023
Dung lượng: 904.1 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:11' 18-10-2023
Dung lượng: 904.1 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 9. BÀI 18. HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 9. BÀI 18. HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
Ảnh
Khởi động
- Trò chơi (- Khởi động)
- Trò chơi" Nhìn hành động, đoán công việc/ hoạt động bạn hứng thú".
Khởi động:
Ảnh
1 học sinh lên bảng dùng hành động thể hiện hứng thú của bản thân đối với một công việc/ hoạt động nào đó, không dùng lời nói. Những học sinh khác ngồi dưới quan sát và giơ tay để đoán công việc, hoạt động mà bạn yêu thích, hứng thú. Ai giơ tay nhanh và đoán đúng, sẽ có quyền chỉ định bạn tiếp theo. Nếu đoán không đúng sẽ lên bảng thể hiện hứng thú của mình bằng hành động.
- Cách chơi:
Khám phá - kết nối
Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
Ảnh
HĐ1: Xây dựng kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
1. Lập kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
+ Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
2. Chia sẻ kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
2. Chia sẻ kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Kết luận
Ảnh
Khảo sát hứng thú nghề nghiệp sẽ giúp chúng ta biết được hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong trường. Để hoạt động khảo sát hứng thú nghề nghiệp đạt kết quả, mỗi chúng ta cần xây dựng được một kế hoạch khảo sát cụ thể, trong đó thể hiện rõ các vấn đề: mục tiêu khảo sát, nội dung khảo sát, cách khảo sát và thời gian khảo sát. Việc lập kế hoạch giúp chúng ta chủ động trong quá trình khảo sát, đồng thời đảm bảo thực hiện được mục tiêu khảo sát đã xác định trước đó.
- Kết luận:
Thực hành
Hoạt động 2: Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
HĐ2: Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
Ảnh
1. Thiết kế công cụ khảon sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
2. Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
3. Báo cáo kết quả khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
3. Báo cáo kết quả khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
+ Gợi ý
- Gợi ý:
+ Số học sinh tham gia khảo sát ở từng khối, lớp. + Cách khảo sát đã thực hiện. + Kết quả khảo sát:
Học sinh trong trường hứng thú với những nghề nào trong xã hội hiện đại? Những nghề nào được nhiều học sinh trong trường hứng thú nhất? Lí do khiến học sinh trong trường hứng thú với những nghề đó? Những nghề nào được ít học sinh hứng thú? Lí do?
+ Nhận xét về hứng thú nghề nghiệp của những học sinh tham gia khảo sát.
Vận dụng
Hoạt động 3: Thực hiện các hoạt động phù hợp để phát triển hứng thú nghề nghiệp
Ảnh
HĐ3: Thực hiện các hoạt động phù hợp để phát triển hứng thú nghề nghiệp
Xác định các hoạt động học tập, lao động, hoạt động ngoại khoá, thể dục thể thao và các hoạt động thực tiễn phù hợp với hứng thú của bản thân để tham gia và phát triển hứng thú nghề nghiệp. Tham gia các hoạt động phù hợp và chia sẻ kết quả.
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hứng thú nghề nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy mỗi người đến với nghề trong xã hội và tạo tiền đề cho sự thành công trong hoạt động nghề nghiệp. Hứng thú nghề nghiệp của học sinh rất đa dạng, phong phú và có thể thay đổi theo thời gian nhưng việc chọn ngh theo hứng thú nghề nghiệp là một nguyên tắc không thay đổi. Chúc các em chọn được nghề tương lai phù hợp với hứng thú nghề nghiệp của chính mình.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 9. Bài 19. Rèn luyện, học tập theo định hướng nghề nghiệp ".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 9. BÀI 18. HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8
Ảnh
Khởi động
- Trò chơi (- Khởi động)
- Trò chơi" Nhìn hành động, đoán công việc/ hoạt động bạn hứng thú".
Khởi động:
Ảnh
1 học sinh lên bảng dùng hành động thể hiện hứng thú của bản thân đối với một công việc/ hoạt động nào đó, không dùng lời nói. Những học sinh khác ngồi dưới quan sát và giơ tay để đoán công việc, hoạt động mà bạn yêu thích, hứng thú. Ai giơ tay nhanh và đoán đúng, sẽ có quyền chỉ định bạn tiếp theo. Nếu đoán không đúng sẽ lên bảng thể hiện hứng thú của mình bằng hành động.
- Cách chơi:
Khám phá - kết nối
Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
Ảnh
HĐ1: Xây dựng kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
1. Lập kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
+ Gợi ý
- Gợi ý:
Ảnh
2. Chia sẻ kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
2. Chia sẻ kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Kết luận
Ảnh
Khảo sát hứng thú nghề nghiệp sẽ giúp chúng ta biết được hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong trường. Để hoạt động khảo sát hứng thú nghề nghiệp đạt kết quả, mỗi chúng ta cần xây dựng được một kế hoạch khảo sát cụ thể, trong đó thể hiện rõ các vấn đề: mục tiêu khảo sát, nội dung khảo sát, cách khảo sát và thời gian khảo sát. Việc lập kế hoạch giúp chúng ta chủ động trong quá trình khảo sát, đồng thời đảm bảo thực hiện được mục tiêu khảo sát đã xác định trước đó.
- Kết luận:
Thực hành
Hoạt động 2: Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
HĐ2: Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
Ảnh
1. Thiết kế công cụ khảon sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh
+ Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Ảnh
2. Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
2. Thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
3. Báo cáo kết quả khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
Ảnh
3. Báo cáo kết quả khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường
+ Gợi ý
- Gợi ý:
+ Số học sinh tham gia khảo sát ở từng khối, lớp. + Cách khảo sát đã thực hiện. + Kết quả khảo sát:
Học sinh trong trường hứng thú với những nghề nào trong xã hội hiện đại? Những nghề nào được nhiều học sinh trong trường hứng thú nhất? Lí do khiến học sinh trong trường hứng thú với những nghề đó? Những nghề nào được ít học sinh hứng thú? Lí do?
+ Nhận xét về hứng thú nghề nghiệp của những học sinh tham gia khảo sát.
Vận dụng
Hoạt động 3: Thực hiện các hoạt động phù hợp để phát triển hứng thú nghề nghiệp
Ảnh
HĐ3: Thực hiện các hoạt động phù hợp để phát triển hứng thú nghề nghiệp
Xác định các hoạt động học tập, lao động, hoạt động ngoại khoá, thể dục thể thao và các hoạt động thực tiễn phù hợp với hứng thú của bản thân để tham gia và phát triển hứng thú nghề nghiệp. Tham gia các hoạt động phù hợp và chia sẻ kết quả.
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hứng thú nghề nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy mỗi người đến với nghề trong xã hội và tạo tiền đề cho sự thành công trong hoạt động nghề nghiệp. Hứng thú nghề nghiệp của học sinh rất đa dạng, phong phú và có thể thay đổi theo thời gian nhưng việc chọn ngh theo hứng thú nghề nghiệp là một nguyên tắc không thay đổi. Chúc các em chọn được nghề tương lai phù hợp với hứng thú nghề nghiệp của chính mình.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 9. Bài 19. Rèn luyện, học tập theo định hướng nghề nghiệp ".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất