Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 8. Bảo vệ môi trường và danh lam thắng cảnh

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:29' 18-10-2022
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 8: TÌM HIỂU NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
    CHỦ ĐỀ 8: TÌM HIỂU NGHỀ Ở ĐỊA PHƯƠNG
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Hình vẽ
    Xác định được một số nghề hiện có ở địa phương; Nêu được công việc đặc trưng và thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của một số nghề ở địa phương; Nhận diện được những nguy hiểm có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm những nghề ở địa phương; Nêu được những phẩm chất và năng lực cần có của người làm các nghề ở địa phương; Chỉ ra được các phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với một số yêu cầu của một số ngành nghề ở địa phương.
    HĐ1: Tìm hiểu một số nghề hiện có ở địa phương
    1. Kể tên những nghề hiện có ở địa phương em
    1. Kể tên những nghề hiện có ở địa phương em
    - Gợi ý:
    Nghề phổ biến ở địa phương: nghề bác sĩ, nghề giáo viên, nghề nông nghiệp,...
    Ảnh
    Ảnh
    - Ý 2 (1. Kể tên những nghề hiện có ở địa phương em)
    Nghề đặc trưng ở địa phương: nghề dệt thổ cẩm, nghề làm nón, nghề làm muốn, nghề trồng và sản xuất cà phê,...
    Ảnh
    2. Chỉ ra công việc đặc trưng và trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề em tìm hiểu được
    2. Chỉ ra công việc đặc trưng và trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề em tìm hiểu được
    Ảnh
    3. Chia sẻ kết quả tìm hiểu của em về nghề ở địa phương
    Ảnh
    3. Chia sẻ kết quả tìm hiểu của em về nghề ở địa phương
    HĐ2: Tìm hiểu một số nguy hiểm và cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    1. Chia sẻ một số nguy có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    1. Chia sẻ một số nguy có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Nguy hiểm: Điện có thể giật chết người và gây cháy, nổ. Cách giữ an toàn: Để xa ổ điện những vật dụng dễ cháy, nổ; tắt các thiết bị điện không sử dụng;....
    - Ý 2 (1. Chia sẻ một số nguy có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương)
    Nguy hiểm: Tiếng ồn làm giảm thính lực, gây ảo giác. Cách giữ an toàn: Sử dụng vật liệu cách âm; sử dụng trang bị bịt tai, chống ồn;...
    Ảnh
    - Ý 3 (1. Chia sẻ một số nguy có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương)
    Ảnh
    Nguy hiểm: Bức xạ có thể là nguyên nhân của một số bệnh về tim mạch, thị giác,... Cách giữ an toàn: Dùng đồ bảo hộ, áo chống nắng, kinh mát; tắt các thiết bị máy tính, điện thoại, wi-fi khi không sử dụng;...
    2. Trao đổi về cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    2. Trao đổi về cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Ảnh
    Đọc kĩ hướng dẫn an toàn lao động; Kiểm tra thường xuyên sự an toàn của các thiết bị lao động; sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ lao động; ...
    3. Chia sẻ những nội dung em có thể rèn luyện để giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    Ảnh
    3. Chia sẻ những nội dung em có thể rèn luyện để giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
    HĐ3: Tìm hiểu một số phảm chất và năng lực của người làm nghề ở địa phương
    1. Trao đổi về những phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề ở địa phương
    Ảnh
    1. Trao đổi về những phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề ở địa phương
    2. Trao đổi với bố mẹ, người thân về những phẩm chất và năng lực cần có để làm tốt công việc của họ
    2. Trao đổi với bố mẹ, người thân về những phẩm chất và năng lực cần có để làm tốt công việc của họ.
    Ảnh
    3. Chia sẻ về những nội dung em tìm hiểu được về các phẩm chất và năng lực của người làm nghề ở địa phương
    Ảnh
    3. Chia sẻ về những nội dung em tìm hiểu được về các phẩm chất và năng lực của người làm nghề ở địa phương
    HĐ4: Xác định các phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp với yêu cầu của một số nghề ở địa phương
    1. Xác định các phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với yêu cầu của một số nghề ở địa phương mà em đã tìm hiểu
    Ảnh
    1. Xác định các phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với yêu cầu của một số nghề ở địa phương mà em đã tìm hiểu
    2. Xác định nghề phù hợp với nhân vật trong tình huống sau và chỉ ra những phẩm chất, năng lực mà các bạn đó cần rèn luyện để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu của các nghề đó
    2. Xác định nghề phù hợp với nhân vật trong tình huống sau và chỉ ra những phẩm chất, năng lực mà các bạn đó cần rèn luyện để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu của các nghề đó
    Hình vẽ
    Xuân là người thích giao tiếp và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Xuân có khả năng viết tốt, ngôn ngữ khá sắc sảo. Tuy vậy, Xuân lại thường sai hẹn.
    Tình huống 1:
    - Tình huống 2 (2. Xác định nghề phù hợp với nhân vật trong tình huống sau và chỉ ra những phẩm chất, năng lực mà các bạn đó cần rèn luyện để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu của các nghề đó)
    Ảnh
    Tình huống 2:
    Kiệt có tính kiên trì, nhất là khi tập trung làm những việc liên quan đến lắp ráp. Đặc biệt, Kiệt rất giỏi lắp các trò chơi mô hình. Kiệt thích học môn Công Nghệ, Khoa học tự nhiên và Giáo dục thể chất. Tuy nhiên, Kiệt là người ít nói, ngại giao tiếp và đôi lúc khá nóng tính, không kiểm soát được cảm xúc của mình.
    3. Chia sẻ về những nghề phù hợp với một số phẩm chất, năng lực của em
    Ảnh
    3. Chia sẻ về những nghề phù hợp với một số phẩm chất, năng lực của em
    HĐ5: Đánh giá kết quả trải nghiệm
    Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
    Hình vẽ
    1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
    Yêu cầu
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò (Dặn dò)
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT.
    Cảm ơn (Cảm ơn)
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓