Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 7: Giai điệu năm châu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:32' 21-09-2021
Dung lượng: 27.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:32' 21-09-2021
Dung lượng: 27.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU NĂM CHÂU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU NĂM CHÂU
Ảnh
Nhận diện - Khám phá
1. Trò chơi âm nhạc
- Nghe và vận động theo nhạc.
2. Giáo dục phẩm chất (2. Giáo dục phẩm chất)
- Biết quý trọng, yêu mến văn hóa của các nước, các dân tộc khác nhau, yêu chuộng hòa bình trên thế giới.
Ảnh
Đọc nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Nghe và nhận biết tiết tấu"
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu "Bài đọc nhạc số 7": thảo luận nhóm 4 HS, quan sát và trình bày nhận xét: tiết tấu, cao độ, nhịp,...
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Đọc gam Đô trưởng, quãng 2, quãng 3 và các âm ổn định.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Luyện đọc âm hình tiết tấu
- Luyện âm hình tiết tấu trên "Bài đọc nhạc số 7" theo âm tiết.
Ảnh
Ảnh
- Thực hành đọc nhạc
- Thực hành đọc "Bài đọc nhạc số 7": + Đọc cao độ (không trường độ); + Đọc tên nốt theo tiết tấu trong bài; + Đọc kết hợp cao độ và trường độ ở tốc độ chậm.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. sáng tạo âm hình tiết tấu đơn giản để gõ đệm "Bài đọc nhạc số 7".
Ảnh
Hát
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Nghe và cảm nhận về tính chất âm nhạc của bài "Kỉ niệm xưa".
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bài hát: phân tích cấu trúc, nhận xét bài hát về các nội dung như: xuất xứ, nhịp, nhịp độ, các nét giai điệu giống nhau, nội dung bài hát.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Vừa hát vừa kết hợp vận động.
Ảnh
- Gõ đệm cho bài hát
Ảnh
- Gõ đệm cho bài hát: chia nhóm 4 HS và thực hành gõ.
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: thực hiện theo nhóm 4 HS, sáng tạo mẫu tiết tấu gõ đệm cho bài hát bằng nhạc cụ gõ hoặc vận động cơ thể, biểu diễn cùng bạn.
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Nghe và nhận biết cao độ"
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bậc chuyển hóa, dấu hóa: thảo luận nhóm 4 HS đọc SGK, ghi lại những dữ kiện liên quan về bậc chuyển hóa, dấu hóa.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành đọc và viết các bậc chuyển hóa, dấu hóa: đọc tên các nốt trong mẫu ở mục 2 trang 51 (SGK) và nêu tác dụng của các dấu hóa trong đó.
Ảnh
- Trò chơi
Ảnh
Trò chơi: "Nghe và nhận biết âm chuyển hóa"
Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Nghe và cảm nhận âm sắc"
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Quan sát hình ảnh của từng nhạc cụ và nhận xét về cấu trúc, cách phát ra âm thanh.
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Nghe và vận động theo nhạc trích đoạn "Czardas".
- Nghe và vận động theo nhạc
- Nêu cảm nhận về tác phẩm vừa nghe.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: hoạt động nhóm 4 HS sáng tạo mẫu vận động theo trích đoạn nhạc Czardas và biểu diễn trước lớp.
Ảnh
Góc âm nhạc
- Câu 1
Câu 1: Hát và đánh nhịp cho bài "Kỉ niệm xưa".
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Câu 2
Ảnh
Câu 2: Kể tên các loại dấu hóa và cho biết tác dụng của chúng.
- Câu 3
Câu 3: Xác định số cung giữa hai bậc âm trong các mẫu dưới đây:
Ảnh
Ảnh
- Câu 4
Câu 4: Em hãy sưu tầm một số video biểu diễn nhạc cụ phương Tây để chia sẻ với bạn.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 8: Khúc ca tình bạn.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU NĂM CHÂU
Ảnh
Nhận diện - Khám phá
1. Trò chơi âm nhạc
- Nghe và vận động theo nhạc.
2. Giáo dục phẩm chất (2. Giáo dục phẩm chất)
- Biết quý trọng, yêu mến văn hóa của các nước, các dân tộc khác nhau, yêu chuộng hòa bình trên thế giới.
Ảnh
Đọc nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Trò chơi: "Nghe và nhận biết tiết tấu"
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu "Bài đọc nhạc số 7": thảo luận nhóm 4 HS, quan sát và trình bày nhận xét: tiết tấu, cao độ, nhịp,...
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Đọc gam Đô trưởng, quãng 2, quãng 3 và các âm ổn định.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Luyện đọc âm hình tiết tấu
- Luyện âm hình tiết tấu trên "Bài đọc nhạc số 7" theo âm tiết.
Ảnh
Ảnh
- Thực hành đọc nhạc
- Thực hành đọc "Bài đọc nhạc số 7": + Đọc cao độ (không trường độ); + Đọc tên nốt theo tiết tấu trong bài; + Đọc kết hợp cao độ và trường độ ở tốc độ chậm.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. sáng tạo âm hình tiết tấu đơn giản để gõ đệm "Bài đọc nhạc số 7".
Ảnh
Hát
1. Khởi động (1. Khởi động)
- Nghe và cảm nhận về tính chất âm nhạc của bài "Kỉ niệm xưa".
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bài hát: phân tích cấu trúc, nhận xét bài hát về các nội dung như: xuất xứ, nhịp, nhịp độ, các nét giai điệu giống nhau, nội dung bài hát.
Ảnh
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Vừa hát vừa kết hợp vận động.
Ảnh
- Gõ đệm cho bài hát
Ảnh
- Gõ đệm cho bài hát: chia nhóm 4 HS và thực hành gõ.
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: thực hiện theo nhóm 4 HS, sáng tạo mẫu tiết tấu gõ đệm cho bài hát bằng nhạc cụ gõ hoặc vận động cơ thể, biểu diễn cùng bạn.
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Nghe và nhận biết cao độ"
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Tìm hiểu bậc chuyển hóa, dấu hóa: thảo luận nhóm 4 HS đọc SGK, ghi lại những dữ kiện liên quan về bậc chuyển hóa, dấu hóa.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Thực hành đọc và viết các bậc chuyển hóa, dấu hóa: đọc tên các nốt trong mẫu ở mục 2 trang 51 (SGK) và nêu tác dụng của các dấu hóa trong đó.
Ảnh
- Trò chơi
Ảnh
Trò chơi: "Nghe và nhận biết âm chuyển hóa"
Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
1. Khởi động (1. Khởi động)
Ảnh
Trò chơi: "Nghe và cảm nhận âm sắc"
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
- Quan sát hình ảnh của từng nhạc cụ và nhận xét về cấu trúc, cách phát ra âm thanh.
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
- Nghe và vận động theo nhạc trích đoạn "Czardas".
- Nghe và vận động theo nhạc
- Nêu cảm nhận về tác phẩm vừa nghe.
Ảnh
4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
- Sản phẩm âm nhạc: hoạt động nhóm 4 HS sáng tạo mẫu vận động theo trích đoạn nhạc Czardas và biểu diễn trước lớp.
Ảnh
Góc âm nhạc
- Câu 1
Câu 1: Hát và đánh nhịp cho bài "Kỉ niệm xưa".
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Câu 2
Ảnh
Câu 2: Kể tên các loại dấu hóa và cho biết tác dụng của chúng.
- Câu 3
Câu 3: Xác định số cung giữa hai bậc âm trong các mẫu dưới đây:
Ảnh
Ảnh
- Câu 4
Câu 4: Em hãy sưu tầm một số video biểu diễn nhạc cụ phương Tây để chia sẻ với bạn.
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 8: Khúc ca tình bạn.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất