Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 7: Giai điệu bốn phương. Bài 20

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:33' 20-10-2023
    Dung lượng: 40.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG. BÀI 20
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    ÂM NHẠC 8
    CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG. BÀI 20
    Ảnh
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Thưởng thức âm nhạc: Nêu được đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ W.A.Mozart. Nghe nhạc: Nêu được cảm nhận và biết biểu lộ cảm xúc khi nghe Chương III Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ trong Sonata số 11 cho piano của nhạc sĩ W.A.Mozart.
    Ảnh
    Thưởng thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart (1756 - 1791)
    A. Khởi động
    Ảnh
    A. Khởi động
    HĐ1: Nghe và vận động theo nhạc
    HĐ1: Nghe và vận động theo nhạc
    a. Nghe và vận động theo nhạc
    Ảnh
    HĐ2: Câu hỏi trải nghiệm
    HĐ2: Câu hỏi trải nghiệm
    Câu 1: Em đã từng nghe thấy giai điệu này chưa? Ở đâu?
    Ảnh
    Ảnh
    Bản nhạc này thường được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng như TV, đài, nhạc nền điện thoại,...
    Câu 2: Em đã được học nhạc sĩ nào nổi tiếng trên thế giới trong chương trình âm nhạc THCS Bộ sách Chân trời sáng tạo?
    Ảnh
    Trong chương trình âm nhạc THCS Bộ sách Chân trời sáng tạo có giới thiệu nhạc sĩ A.Vivaldi (lớp 6), nhạc sĩ L.V.Beethoven (lớp 7) là các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới.
    + Câu 3 (HĐ2: Câu hỏi trải nghiệm)
    Ảnh
    Câu 3: Nêu cảm nhận của em về tính chất âm nhạc của trích đoạn được nghe qua lựa chọn các phương án gợi ý sau:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    A. Trữ tình, tươi sáng
    B. Hồ hởi, náo nhiệt
    C. Trong sáng, vui tươi
    Hình vẽ
    D. Sáng sủa, dịu dàng
    C. Trong sáng, vui tươi
    B. Khám phá
    Ảnh
    B. Khám phá
    HĐ3: Tìm hiểu nhạc sĩ W.A.Mozart
    Ảnh
    HĐ3: Tìm hiểu nhạc sĩ W.A.Mozart
    - Nhiệm vụ:
    Dựa vào thông tin bài học, thảo luận và trình bày theo nhóm (sử dụng sơ đồ tư duy) về những nét chính, công lao đối với lịch sử âm nhạc thế giới của nhạc sĩ Mozart: + Tiểu sử, cuộc đời của Mozart? + Những chi tiết thể hiện tài năng kiệt xuất? + Thể loại và tác phẩm tiêu biểu? + Những cống hiến của ông cho các em suy nghĩ gì?
    HĐ4: Nêu những nét chính về nhạc sĩ W.A.Mozart.
    Ảnh
    HĐ4: Nêu những nét chính về nhạc sĩ W.A.Mozart
    Thảo luận để lập bảng báo cáo hoặc sơ đồ tư duy với các gợi ý như trên và sơ đồ sau:
    Ảnh
    - Một số kiến thức bổ sung
    - Một số kiến thức bổ sung:
    Tài năng thần đồng của Mozart khi đi biểu diễn khắp châu Âu, sáng tác xuất thần, vừa biểu diễn vừa ứng tác ngay tại chỗ. Sáng tác sonata khi mới 7 tuổi, giao hướng khi mới 10 tuổi, nhạc kịch khi mới 11 tuổi. Đây là những thể loại âm nhạc chuyên nghiệp bác học rất khó, đòi hỏi học cao về trình độ âm nhạc chuyên nghiệp. Sự thành công xuất sắc khi rất nhỏ, đến nay chưa có ai được như Mozart,...
    Ảnh
    + tiếp (- Một số kiến thức bổ sung)
    Ảnh
    Tác dụng âm nhạc của Mozart: âm nhạc luôn vui tươi, trong sáng, mang lại niềm lạc quan, niềm vui sống cho con người. Âm nhạc của ông còn có tác dụng chữa bệnh, tác dụng sinh trưởng (cho thai nhi, vật nuôi, cây trồng,...). Sự nghiệp vĩ đại của Mozart đối với âm nhạc thế giới: sự nghiệp đồ sộ, đạt đỉnh cao ở nhiều thể loại (iao hưởng, sonata, nhạc kịch, concerto,...) và ông viết được cho rất nhiều nhạc cụ. Hiếm có nhạc sĩ nào trên thế giới đạt được sự toàn diện như vậy.
    - Nghe mẫu: Giao hưởng số 40
    - Nghe mẫu: Giao hưởng số 40
    Nghe nhạc: Chương III, Hành khúc Thổ Nhĩ Kì trong sonata số 11 của nhạc sĩ W.A.Mozart.
    B. Khám phá
    Ảnh
    B. Khám phá
    HĐ5: Nghe Chương III, Hành khúc Thổ Nhĩ Kì
    HĐ5: Nghe Chương III, Hành khúc Thổ Nhĩ Kì
    a. Nghe nhạc
    b. Trả lời câu hỏi
    b. Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Em hãy nhận xét tính chất âm nhạc của trích đoạn được nghe.
    C. Luyện tập
    Ảnh
    C. Luyện tập
    HĐ6: Nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể
    HĐ6: Nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể
    Nhiệm vụ:
    Quan sát video, nghe và vận động theo mẫu sau:
    D. Vận dụng
    Ảnh
    D. Vận dụng
    HĐ7: Bài học giáo dục
    Ảnh
    HĐ7: Bài học giáo dục
    Cuộc đời và nhữung cống hiện của nhạc sĩ W.A.Mozart gợi cho em suy nghĩ gì?
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 8: Vui chào hè về. Bài 21".
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓