Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 7: Giai điệu bốn phương. Bài 19

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:32' 20-10-2023
    Dung lượng: 22.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG. BÀI 19
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    ÂM NHẠC 8
    CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU BỐN PHƯƠNG. BÀI 19
    Ảnh
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em. Hát: Hát đúng giai điệu, lời ca với tính chất trong sáng, nhịp nhàng của bài Giấc mơ của em. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Biết sử dụng nhạc cụ thể hiện tiết tấu để gõ đệm cho bài hát Giấc mơ của em.
    Ảnh
    Đọc nhạc & hát: Bài đọc nhạc số 5 - giấc mơ của em
    A. Khởi động
    Ảnh
    A. Khởi động
    HĐ1: Nghe và vận động theo nhạc
    HĐ1: Nghe và vận động theo nhạc
    a. Nghe và vận động theo nhạc
    b. Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    b. Trả lời câu hỏi
    Bản nhạc này em đã từng được nghe ở đâu? Bên cạnh bài hát I have a dream (Giấc mơ của em), em còn biết bài hát nào khác của nhóm nhạc ABBA không? Nêu tên bài hát mà em biết.
    B. Khám phá & Luyện tập
    Ảnh
    B. Khám phá & Luyện tập
    HĐ2: Tìm hiểu Bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em
    Ảnh
    HĐ2: Tìm hiểu Bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em
    - Nhiệm vụ 1:
    Tìm hiểu Bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em và trình bày theo yêu cầu sau: tác giả, tính chất, nội dung bài hát, cấu trúc bài hát.
    - Một vài nét về Bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em
    - Một vài nét về Bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em
    Tác giả: Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus - 2 thành viên trong nhóm nhạc ABBA của Thuỵ Điển, lời Việt: Trần Đức Lâm. Tính chất: trong sáng, nhịp nhàng. Nội dung bài hát: Nói lên những cảm xúc về những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu. Cấu trúc bài hát: 3 phần, phần.
    Ảnh
    - Một vài nét về nhóm nhạc ABBA và bài hát I have a dream
    - Một vài nét về nhóm nhạc ABBA và bài hát I have a dream
    Ảnh
    Nhóm nhạc ABBA
    ABBA (1972–1982) là một ban nhạc pop Thụy Điển. Tên của ban nhạc do tập hợp các chữ đầu tên của bốn thành viên tạo thành: Agnetha Fältskog, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad. ABBA là một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc. Bài hát I have a dream nổi tiếng từ những năm 70 - 80 của thế kỉ trước, đến nay vẫn rất được yêu mến trên thế giới.
    - Nghe nhạc: I have a dream do ABBA biểu diễn
    - Nghe nhạc: I have a dream do ABBA biểu diễn
    - Nhiệm vụ 2
    Ảnh
    - Nhiệm vụ 2:
    Quan sát bản nhạc để tìm hiểu: loại nhịp, nhịp độ, giọng, cao độ, trường độ, dấu nhắc lại, khung thay đổi và cách thực hiện.
    - Lưu ý
    Ảnh
    - Lưu ý:
    Trong bài hát có 1 hình tiết tấu cơ bản mới học là và dấu lặng trắng.
    Ảnh
    HĐ3: Đọc gam C Major, các âm ổn định của gam, quãng
    HĐ3: Đọc gam C Major, các âm ổn định của gam, quãng
    - Nhiệm vụ:
    Đọc gam C Major:
    Ảnh
    Đọc gam C Major với hình tiết tấu như sau:
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ4: Đọc bài đọc nhạc số 5
    Ảnh
    HĐ4: Đọc bài đọc nhạc số 5
    Đọc bài đọc nhạc số 5 - Giấc mơ của em từ đầu đến ".... tuổi thơ về đây". Yêu cầu: Đọc nhạc theo các bước: đọc tên nốt nhạc, đọc tên nốt nhạc theo trường độ, đọc từng câu, ghép cả bài đọc nhạc,...
    HĐ5: Khởi động giọng
    HĐ5: Khởi động giọng
    Ảnh
    HĐ6: Dạy bài hát
    Ảnh
    HĐ6: Dạy bài hát
    - Yêu cầu
    Ảnh
    - Yêu cầu:
    Hát cả bài với nhịp độ vừa phải, thể hiện sự trong sáng, nhịp nhàng. Gõ theo khi hát để xác định trường độ và ngân nghỉ chính xác, nên gõ theo nốt trắng, lưu ý nhấn vào đầu nhịp. Hát bài Giấc mơ của wem với nhạc beat và kết hợp vận động theo nhạc.
    Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Bài thực hành số 5
    B. Khám phá
    Ảnh
    B. Khám phá
    HĐ1: Quan sát và nhận xét
    HĐ1: Quan sát và nhận xét
    Nhiệm vụ: Quan sát hai mẫu tiết a, b nhận xét về điểm giống và khác nhau của các mẫu:
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ2: Gõ đệm tiết tấu
    HĐ2: Gõ đệm tiết tấu
    Ảnh
    Nhiệm vụ:
    - Đọc tiết tấu mẫu a, b theo trường độ. - Gõ tiết tấu a, b bằng nhạc cụ bất kì (kết hợp đọc thầm). - Luyện tập hòa tấu bằng các nhạc cụ gõ có âm sắc khác nhau. Hòa tấu mẫu a, b.
    C. Luyện tập
    Ảnh
    C. Luyện tập
    HĐ3 Gõ đệm cho bài hát
    HĐ3 Gõ đệm cho bài hát
    Nhiệm vụ: Sử dụng nhạc cụ gõ và vận động cơ thể để đệm cho bài hát Giấc mơ của em.
    Ảnh
    D. Vận dụng
    Ảnh
    D. Vận dụng
    HĐ4: Biểu diễn âm nhạc
    Ảnh
    HĐ4: Biểu diễn âm nhạc
    Trình diễn bài hát Giấc mơ của em với các hình thức khác nhau ( song ca, tam cam ca, tốp ca,...) kết hợp gõ đệm, vận động theo tiết tấu.
    HĐ5: Bài học giáo dục
    Ảnh
    HĐ5: Bài học giáo dục
    Qua nội dung bài học, em rút ra được điều gì trong cuộc sống.
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 7: Giai điệu bốn phương. Bài 20".
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓