Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường. Bài 2. Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:36' 08-11-2024
    Dung lượng: 593.3 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG. BÀI 2. PHÒNG CHỐNG Ô NHIỄM VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG. BÀI 2. PHÒNG CHỐNG Ô NHIỄM VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    1.Hoạt động 1: Tìm hiểu cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống
    1.1.Câu hỏi 1
    Thảo luận cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống
    Cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống: - Xác định mục đích khảo sát: Tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường (không khí/đất/nước) tại địa bàn sinh sống (do ý thức của người dân, do không có các biện pháp xử lý chất thải trước khi thải ra môi trường, không biết phân loại rác thải, không có điểm tập kết rác thải phù hợp,…). - Xác định nội dung khảo sát: + Thực trạng ô nhiễm môi trường (không khí/đất/nước) tại địa bàn sinh sống (trung bình, nặng)
    Ảnh
    + Nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường: Do hành vi, thói quen sinh hoạt của người dân sinh sống trên địa bàn. Do hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại địa bàn - Lựa chọn phương pháp khảo sát: Quan sát hiện trường, phỏng vấn, nghiên cứu tư liệu có liên quan - Thiết kế bộ công cụ khảo sát: Phiếu quan sát, câu hỏi phỏng vấn. - Chuẩn bị các phương tiện khảo sát: máy ảnh, điện thoại thông minh, giấy, bút. - Xác định thời gian khảo sát.
    1.2.Kết quả
    Đề nghị các cơ quan địa phương tăng cường biện pháp xử phạt, nâng cao ý thức người dân, đồng thời cải tiến hệ thống thu gom và xử lý chất thải để cải thiện chất lượng môi trường sống.
    2.Hoạt động 2: Thiết kế công cụ khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống
    2.1.Câu hỏi 1
    Thiết kế công cụ khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống cho đề tài đã lựa chọn.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2.2.Câu hỏi 2
    Chia sẻ và hoàn thiện công cụ khảo sát.
    Em chia sẻ kế hoạch và công cụ khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống mà mình đã làm và tham gia để các bạn và thầy cô góp ý, bổ sung.
    2.3.Biện pháp
    Giải pháp đề xuất: 1.Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích của việc giữ gìn môi trường sống, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động bảo vệ môi trường. 2.Tăng cường quản lý và xử lý rác thải: Chính quyền địa phương cần đẩy mạnh việc thu gom và xử lý rác thải đúng cách, cũng như xây dựng các điểm tái chế trong khu vực. 3.Áp dụng các biện pháp xử phạt nghiêm ngặt: Xử phạt các hành vi gây ô nhiễm môi trường nhằm tạo tính răn đe và khuyến khích người dân tuân thủ quy định.
    2.4.Kết quả
    Nhìn chung, để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương, cần có sự hợp tác giữa chính quyền, người dân và các tổ chức xã hội. Với các giải pháp cụ thể và ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, có thể giảm thiểu đáng kể tình trạng ô nhiễm, góp phần xây dựng một môi trường sống trong lành hơn cho tất cả mọi người.
    3.Hoạt động 3: Thực hiện khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống theo kế hoạch đã lập
    3.1.Câu hỏi 1
    Tiến hành khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống theo kế hoạch đã lập.
    - Nhóm tiến hành khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống theo phiếu khảo sát và kế hoạch đã lập.
    3.2.Câu hỏi 2
    Xử lí các thông tin, số liệu thu thập được từ việc khảo sát và đưa ra nhận xét.
    Ảnh
    Ảnh
    - Khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước tại địa bàn sinh sống với 510 người dân. - Kết quả:
    Ảnh
    3.3.Câu hỏi 3
    Chia sẻ kết quả thực hiện đề tài khảo sát.
    Sau khi tiến hành khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống. Em và nhóm cùng chia sẻ kết quả.
    3.4.Kết quả
    Nhìn chung, để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương, cần có sự phối hợp giữa chính quyền, người dân và các tổ chức xã hội. Sự chung tay hành động vì môi trường sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng và duy trì một môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho các thế hệ mai sau.
    4.Hoạt động 4: Lập kế hoạch tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường
    4.1.Câu hỏi 1
    Lập kế hoạch tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường.
    - Tên hoạt động: Tuyên truyền về phân loại rác thải và hạn chế sử dụng túi nilong. - Mục đích hoạt động: + Nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của phân loại rác thải. + Góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường. + Góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường. + Tăng lượng rác thải có thể tái chế. - Dự kiến những việc sẽ tham gia: Trao đổi ý tưởng, thiết kế áp phích tuyên truyền,…
    4.2.Câu hỏi 2
    Chia sẻ kế hoạch tham gia tuyên truyền đã xây dựng.
    Em chia sẻ kế hoạch tham gia tuyên truyền đã xây dựng để các bạn và thầy cô góp ý, bổ sung.
    4.3.Kết quả
    Chương trình tuyên truyền về phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Sự thay đổi trong nhận thức và hành động của người dân là tiền đề quan trọng để duy trì một môi trường sống xanh, sạch, đẹp hơn. Để đạt được hiệu quả lâu dài, các hoạt động bảo vệ môi trường cần được duy trì và tiếp tục mở rộng, kết hợp với các biện pháp quản lý từ chính quyền địa phương.
    5.Hoạt động 5: Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường và bảo vệ môi trường
    5.1.Câu hỏi 1
    Tham gia hoạt động tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường theo kế hoạch đã xây dựng.
    Em tham gia hoạt động tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường theo kế hoạch đã xây dựng.
    5.2.Câu hỏi 2
    Chia sẻ kết quả tham gia hoạt động tuyên truyền và cảm xúc của bản thân khi tham gia.
    Sau khi tổ chức buổi truyền thông, các nhóm tiến hành báo cáo kết quả và bài học rút ra sau buổi truyền thông.
    5.3.Đánh giá chủ đề
    Đánh giá chủ đề 7
    Ảnh
    5.4.Kết luận
    Hoạt động tuyên truyền đã đem lại hiệu quả tích cực, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Phong trào bảo vệ môi trường tại địa phương được lan tỏa mạnh mẽ, hình thành một cộng đồng có ý thức và trách nhiệm với môi trường sống xung quanh. Để duy trì kết quả này, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động bảo vệ môi trường bền vững.
    6.Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Các em nhớ đọc bài lại nhé!
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓