Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 6. Sống hoà hợp trong cộng đồng

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:23' 18-10-2022
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 6: SỐNG HÒA HỢP TRONG CỘNG ĐỒNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
    CHỦ ĐỀ 6: SỐNG HÒA HỢP TRONG CỘNG ĐỒNG
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Hình vẽ
    Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, dân tộc, không đồng tình với những hành vi kì thị về giới tính , dân tộc, địa vị xã hội. Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào ở địa phương mình.
    1. Khám phá- Kết nối kinh nghiệm
    Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các hoạt động trong cộng đồng và những hành vị giao tiếp, ứng xử cần có
    Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các hoạt động trong cộng đồng và những hành vị giao tiếp, ứng xử cần có
    a. Hoạt động 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    Kể tên các hoạt động trong cộng đồng mà em đã tham gia.
    - Gợi ý (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các hoạt động trong cộng đồng và những hành vị giao tiếp, ứng xử cần có)
    - Gợi ý:
    Ảnh
    - Hoạt động vì cộng đồng:
    Thiện nguyện Chăm sóc nghĩa trang liệt sí ...
    - Hoạt động văn hóa và hoạt động sinh hoạt cộng đồng (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các hoạt động trong cộng đồng và những hành vị giao tiếp, ứng xử cần có)
    - Hoạt động văn hóa:
    Lễ hội quê hương. Lễ kỉ niệm. Biểu diễn văn nghệ. ...
    Ảnh
    Ảnh
    - Hoạt động sinh hoạt nơi công cộng:
    Tham gia hoạt động ở các không gian chung: trung tâm thương mại, trường học,... Tham gia giao thông. ...
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các hoạt động trong cộng đồng và những hành vị giao tiếp, ứng xử cần có)
    b. Hoạt động 2
    Hình vẽ
    Chỉ ra những hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng.
    Ảnh
    c. Hoạt động 3 (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các hoạt động trong cộng đồng và những hành vị giao tiếp, ứng xử cần có)
    c. Hoạt động 3
    Hình vẽ
    Xác định các nguyên tắc khi tham gia các hoạt động trong cộng động
    Ảnh
    2. Rèn luyện kĩ năng
    Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trog cộng đồng
    Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
    a. Hoạt động 1
    Hình vẽ
    Thực hiện những hành vi dưới đây khi tham gia các hoạt động cộng đồng:
    Nói, cười đủ nghe nơi công cộng. Xếp hàng trật tự nơi công cộng. Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng. Giữ gìn và bảo vệ cảnh quan nơi công cộng. Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người. Lịch sự, vui vẻ trong giao tiếp.
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng)
    b. Hoạt động 2
    Đóng vai thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống.
    Tình huống 1:
    Ảnh
    N. tổ chức sinh nhật ở nhà vào buổi tối. Khi các bạn đến đông đủ , N. bật nhạc cho không khí thêm náo nhiệt. Thấy vậy, bạn H lên tiếng đề nghị: "N. bật nhạc to lên để chúng mình cùng hát nào". Nếu là N., em sẽ ứng xử như thế nào?
    - Tình huống 2 (Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng)
    Hình vẽ
    - Tình huống 2:
    Khi xếp hàng thanh toán tiền ở siêu thị, một người chen lên phía trước B. Nếu là B, em sẽ ứng xử như thế nào?
    Ảnh
    - Tình huống 3 (Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng)
    Hình vẽ
    - Tình huống 3:
    Khi tham gia hoạt đông thiện nguyện, mọi người đều vui vẻ hỗ trợ lẫn nhau. S. tham gia cùng nhóm T. không làm gì, mawtj còn tỏ ra khó chịu với mọi người. Nếu em là T., em sẽ ứng xử như thế nào?
    Ảnh
    - Tình huống 4 (Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng)
    Hình vẽ
    Tình huống 4:
    D., T. và G. rủ nhau đi lễ chùa đầu năm, G. mặc quần soóc và áo ba lỗ đến chỗ hẹn. D. và T. góp ý nhưng G. không nghe. Nếu là D. và T., em sẽ ứng xử như thế nào?
    Ảnh
    c. Hoạt động 3 (Nhiệm vụ 2: Thực hiện hành vị giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng)
    c. Hoạt động 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chia sẻ cảm xúc của em khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống trên.
    Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái độ kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội
    Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái độ kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội
    a. Hoạt động 1
    Hình vẽ
    Xây dựng nội ung cho bài thuyết trình thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái độ kì thị giới tính, dân tộc và địa vị xã hội.
    Ảnh
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái độ kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội)
    Ảnh
    b. Hoạt động 2
    Thuyết trình trước lớp về đề tài em vừa xây dựng ở hoạt động 1
    c. Hoạt động 3 (Nhiệm vụ 4: Thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái độ kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội)
    c. Hoạt động 3
    Hình vẽ
    Ảnh
    Sử dụng bài thuyết trình trình để tuyên truyền, vận động mọi người thể hiện sự tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt, tránh kì thị giới tính, dân tộc và địa vị xã hội.
    Nhiệm vụ 5: Vận động người thân và bạn bè cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
    Nhiệm vụ 5: Vận động người thân và bạn bè cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
    Ảnh
    Hình vẽ
    a. Hoạt động 1
    Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo do nhà trường, cộng đồng tổ chức.
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 5: Vận động người thân và bạn bè cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo)
    Ảnh
    b. Hoạt động 2
    Vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
    c. Hoạt động 3 (Nhiệm vụ 5: Vận động người thân và bạn bè cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo)
    c. Hoạt động 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chia sẻ cảm xúc và bài học em rút ra sau khi tham gia và vận động mọi người cùng tham gia các hoạt động đó.
    Nhiệm vụ 6: Giới thiệu truyền thống tự hào của địa phương
    Nhiệm vụ 6: Giới thiệu truyền thống tự hào của địa phương
    a. Hoạt động 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    Lựa chọn và tạo sản phẩm giới thiệu về truyền thống tự hào của địa phương em.
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 6: Giới thiệu truyền thống tự hào của địa phương)
    Ảnh
    b. Hoạt động 2
    Dùng sản phẩm đã tạo giới thiệu về những truyền thống tự hào của địa phương.
    3. Vận dụng - mở rộng
    Nhiệm vụ 7: Thực hiện nếp sống và tham gia các hoạt động thiện nguyện tại nơi cư trú
    Nhiệm vụ 7: Thực hiện nếp sống và tham gia các hoạt động thiện nguyện tại nơi cư trú
    Hình vẽ
    a. Hoạt động 1
    Thực hiện các hành vi giao tiếp, ứng xử để giữ gìn nếp sống văn minh tại nơi em sống
    Ảnh
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 7: Thực hiện nếp sống và tham gia các hoạt động thiện nguyện tại nơi cư trú)
    b. Hoạt động 2
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tham gia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
    c. Hoạt động 3 (Nhiệm vụ 7: Thực hiện nếp sống và tham gia các hoạt động thiện nguyện tại nơi cư trú)
    Ảnh
    c. Hoạt động 3
    Chia sẻ những việc em đã làm và cảm xúc của em khi thực hiện nếp sống văn minh, hoạt động thiện nguyện tại nơi cư trú.
    4. Tự đánh giá
    Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá
    Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá
    Ảnh
    Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
    a. Hoạt động 1
    b. Hoạt động 2 (Nhiệm vụ 8: Tự đánh giá)
    b. Hoạt động 2
    Với mỗi nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò (Dặn dò)
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 7: Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính".
    Cảm ơn (Cảm ơn)
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓