Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 6. Chi tiêu hợp lí và tiết kiệm tiền
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:28' 18-10-2022
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:28' 18-10-2022
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 6: THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 6: THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia; Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng; Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kì thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội; Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình.
HĐ1: Tìm hiểu những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương
1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Giúp đỡ người già neo đơn
Tổ chức tết Trung thu cho trẻ em
Hình 3 và hình 4 (1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương)
Tham gia diễn đàn Tôn trọng sự khác biệt.
Chăm sóc gia đình thương bin, liệt sĩ.
Ảnh
Ảnh
2. Chỉ ra ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng
Ảnh
2. Chỉ ra ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện
HĐ2: Thực hiện một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Lựa chọn cách tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo phù hợp với em
Ảnh
1. Lựa chọn cách tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo phù hợp với em
2. Thực hiện những cách mà m đã lựa chọn để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
2. Thực hiện những cách mà em đã lựa chọn để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Hình vẽ
- Gợi ý:
Ảnh
Nuôi heo đất mỗi ngày cho hoạt động từ thiện; Tập hợp tất cả các vật dụng, đồ dùng của mình và gia đình không sử dụng nữa; ...
3. Chia sẻ về ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Ảnh
3. Chia sẻ về ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
HĐ3: Vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Thảo luận về các biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Ảnh
1. Thảo luận về các biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
2. Đóng vai vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyên, nhân đaoh nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
2. Đóng vai vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyên, nhân đạo nếu em là nhân vật trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Nhà trường phát động phong trào Lá lành đùm lá rách, thầy hiệu trưởng mong muốn mời phụ huynh cùng tham gia để nâng cao hiệu quả của phong trào. Bố mẹ Lan rất ít khi tham gia các hoạt động của nhà trường tổ chức.
Ảnh
- Tình huống 2 (2. Đóng vai vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyên, nhân đaoh nếu em là nhân vật trong các tình huống sau)
Ảnh
Tình huống 1: Lớp em tổ chức buổi dọn dẹp rác thải trên bờ biển để đảm bảo vệ sinh môi trường. Hầu hết các bạn đều thực hiện tốt, nhưng riêng Thư thì tỏ ra thờ ơ, không muốn làm vì sợ bẩn.
3 Thực hành vận động người thân, các bạn tham gia một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Ảnh
3 Thực hành vận động người thân, các bạn tham gia một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
HĐ4: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
1. Thảo luận về các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
Ảnh
1. Thảo luận về các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:
2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:
Tình huống 1: An cùng Linh và thầy giáo đến bệnh viện thăm bạn trong lớp bị ốm
Ảnh
- Tình huống 2 (2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:)
Tình huống 2: Sáng chủ nhật, trường của Bảo tổ chức dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Khi vừa đến nơi, Bảo thấy phần lớn mọi người đều trật tự xếp hàng để chờ đến lượt mình. Có một nhóm bạn cười đùa, chạy giẫm lên cỏ để chen lên phía trước.
Ảnh
- Tình huống 3 (2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:)
Tình huống 3: Vân và Nam hẹn nhau đến thư viện đọc sách. Nam đề nghị mua ít nước ngọt và bánh kẹo để vừa đọc sách, vừa ăn.
Ảnh
HĐ5: Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người
1. Chỉ ra những việc làm thẻ hiện tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người trong các hình sau
1. Chỉ ra những việc làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người trong các hình sau:
Ảnh
Ảnh
- Hình 3 và hình 4 (1. Chỉ ra những việc làm thẻ hiện tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người trong các hình sau)
Ảnh
Ảnh
2. Thực hành những việc làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người
Ảnh
2. Thực hành những việc làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người
HĐ6: Thể hiện thái độ không đồng tình với các hành vi kì thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội
1. Bày tỏ ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình với những việc làm sau và giải thích lí do
1. Bày tỏ ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình với những việc làm sau và giải thích lí do
Hình vẽ
Tổ chức nhiều hoạt động giúp bạn khuyết tật hòa nhập với các bạn trong trường, lớp. Bình luận, nhận xét về hình thể của các bạn trong lớp. Khích lệ bạn tự tin với những nét đẹp của riêng mình. Chỉ làm quen, giao lưu với những bạn có hoàn cảnh gia đình giống mình. Tham gia các buổi sinh hoạt về chủ đề chống phân biệt, kì thị giới tính.
2. Thiết kế và giới thiệu sản phẩm thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi kì thị
2. Thiết kế và giới thiệu sản phẩm thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi kì thị
- Gợi ý:
Ảnh
Tìm và lựa chọn ý tưởng; Lựa chọn hình thức thể hiện: tranh vẽ, video clip, bài thuyết trình,... Thiết kế và tạo sản phẩm; Giới thiệu về nội dung và ý nghĩa của sản phẩm.
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt
HĐ7: Giới thiệu những truyền thống đáng tự hào ở địa phương
1. Giới thiệu các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
1. Giới thiệu truyền thống đáng tự hào ở địa phương
- Gợi ý:
Ảnh
Truyền thống hiếu học; Truyền thống tôn sư trọng đạo; Truyền thống nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ; ...
2. Chia sẻ những việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
2. Chia sẻ việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
Ảnh
- Gợi ý:
Cùng tham gia xây dựng câu lạc bộ đọc sách ở địa phương
HĐ8: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 7: Bảo vệ môi trường và danh lam thắng cảnh".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7
CHỦ ĐỀ 6: THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Hình vẽ
Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia; Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng; Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kì thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội; Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình.
HĐ1: Tìm hiểu những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương
1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương
- Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Giúp đỡ người già neo đơn
Tổ chức tết Trung thu cho trẻ em
Hình 3 và hình 4 (1. Kể tên một số hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương)
Tham gia diễn đàn Tôn trọng sự khác biệt.
Chăm sóc gia đình thương bin, liệt sĩ.
Ảnh
Ảnh
2. Chỉ ra ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng
Ảnh
2. Chỉ ra ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đối với cộng đồng
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện
HĐ2: Thực hiện một số việc làm phù hợp để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Lựa chọn cách tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo phù hợp với em
Ảnh
1. Lựa chọn cách tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo phù hợp với em
2. Thực hiện những cách mà m đã lựa chọn để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
2. Thực hiện những cách mà em đã lựa chọn để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Hình vẽ
- Gợi ý:
Ảnh
Nuôi heo đất mỗi ngày cho hoạt động từ thiện; Tập hợp tất cả các vật dụng, đồ dùng của mình và gia đình không sử dụng nữa; ...
3. Chia sẻ về ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Ảnh
3. Chia sẻ về ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
HĐ3: Vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Thảo luận về các biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Ảnh
1. Thảo luận về các biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
2. Đóng vai vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyên, nhân đaoh nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
2. Đóng vai vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyên, nhân đạo nếu em là nhân vật trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Nhà trường phát động phong trào Lá lành đùm lá rách, thầy hiệu trưởng mong muốn mời phụ huynh cùng tham gia để nâng cao hiệu quả của phong trào. Bố mẹ Lan rất ít khi tham gia các hoạt động của nhà trường tổ chức.
Ảnh
- Tình huống 2 (2. Đóng vai vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyên, nhân đaoh nếu em là nhân vật trong các tình huống sau)
Ảnh
Tình huống 1: Lớp em tổ chức buổi dọn dẹp rác thải trên bờ biển để đảm bảo vệ sinh môi trường. Hầu hết các bạn đều thực hiện tốt, nhưng riêng Thư thì tỏ ra thờ ơ, không muốn làm vì sợ bẩn.
3 Thực hành vận động người thân, các bạn tham gia một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Ảnh
3 Thực hành vận động người thân, các bạn tham gia một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
HĐ4: Giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
1. Thảo luận về các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
Ảnh
1. Thảo luận về các hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng
2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:
2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:
Tình huống 1: An cùng Linh và thầy giáo đến bệnh viện thăm bạn trong lớp bị ốm
Ảnh
- Tình huống 2 (2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:)
Tình huống 2: Sáng chủ nhật, trường của Bảo tổ chức dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Khi vừa đến nơi, Bảo thấy phần lớn mọi người đều trật tự xếp hàng để chờ đến lượt mình. Có một nhóm bạn cười đùa, chạy giẫm lên cỏ để chen lên phía trước.
Ảnh
- Tình huống 3 (2. Thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:)
Tình huống 3: Vân và Nam hẹn nhau đến thư viện đọc sách. Nam đề nghị mua ít nước ngọt và bánh kẹo để vừa đọc sách, vừa ăn.
Ảnh
HĐ5: Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người
1. Chỉ ra những việc làm thẻ hiện tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người trong các hình sau
1. Chỉ ra những việc làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người trong các hình sau:
Ảnh
Ảnh
- Hình 3 và hình 4 (1. Chỉ ra những việc làm thẻ hiện tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người trong các hình sau)
Ảnh
Ảnh
2. Thực hành những việc làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người
Ảnh
2. Thực hành những việc làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người
HĐ6: Thể hiện thái độ không đồng tình với các hành vi kì thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội
1. Bày tỏ ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình với những việc làm sau và giải thích lí do
1. Bày tỏ ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình với những việc làm sau và giải thích lí do
Hình vẽ
Tổ chức nhiều hoạt động giúp bạn khuyết tật hòa nhập với các bạn trong trường, lớp. Bình luận, nhận xét về hình thể của các bạn trong lớp. Khích lệ bạn tự tin với những nét đẹp của riêng mình. Chỉ làm quen, giao lưu với những bạn có hoàn cảnh gia đình giống mình. Tham gia các buổi sinh hoạt về chủ đề chống phân biệt, kì thị giới tính.
2. Thiết kế và giới thiệu sản phẩm thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi kì thị
2. Thiết kế và giới thiệu sản phẩm thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi kì thị
- Gợi ý:
Ảnh
Tìm và lựa chọn ý tưởng; Lựa chọn hình thức thể hiện: tranh vẽ, video clip, bài thuyết trình,... Thiết kế và tạo sản phẩm; Giới thiệu về nội dung và ý nghĩa của sản phẩm.
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
3. Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt
HĐ7: Giới thiệu những truyền thống đáng tự hào ở địa phương
1. Giới thiệu các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
1. Giới thiệu truyền thống đáng tự hào ở địa phương
- Gợi ý:
Ảnh
Truyền thống hiếu học; Truyền thống tôn sư trọng đạo; Truyền thống nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ; ...
2. Chia sẻ những việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
2. Chia sẻ việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
Ảnh
- Gợi ý:
Cùng tham gia xây dựng câu lạc bộ đọc sách ở địa phương
HĐ8: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Yêu cầu (HĐ6: Đánh giá kết quả trải nghiệm)
Hình vẽ
1. Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá . 2. Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Yêu cầu
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài mới: " Chủ đề 7: Bảo vệ môi trường và danh lam thắng cảnh".
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất