Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 6. Bài 13. Giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:29' 26-09-2022
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:29' 26-09-2022
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 6. BÀI 13. GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CÓ VĂN HÓA VÀ TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6. BÀI 13. GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CÓ VĂN HÓA VÀ TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia sinh hoạt về chủ đề "Học sinh Trung học cơ sở với giao tiếp, ứng xử có văn hóa
Ảnh
Tham gia sinh hoạt về chủ đề "Học sinh Trung học cơ sở với giao tiếp, ứng xử có văn hóa".
Khám phá - Kết nối
Hoạt động 1: Nhận diện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Hoạt động 1: Nhận diện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Tranh 1:
Ảnh
- Tranh 2 (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Tranh 2:
- Tranh 3 (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Tranh 3:
- Tranh 4 (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Tranh 4:
- Trả lời câu hỏi (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Hình vẽ
Em đồng tình hoặc không đồng tình với những hành vi giao tiếp, ứng xử nào trong các tranh ở trên? Vì sao?
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Hình vẽ
Kể lại những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa của người khác mà em đã từng thấy khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
1. Nhiệm vụ 1
2. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt)
Ảnh
Hình vẽ
2. Nhiệm vụ 2
Thảo luận về những điều nên và không nên làm khi tham gia vào các hoạt động cộng đồng để thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa.
Thực hành
Hoạt động 3: Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
Hoạt động 3: Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
Tình huống 1:
Ngày mùng 3 Tết, Hưng cùng bố mẹ và anh trai sang nhà bác Thùy chúc Tết. Ngày Tết mà nhà bác Thùy cũng khác gì ngày thường vì không có hoa và đồ trang trí. Bác Thùy mời cả nhà ăn mó chè lam nhưng Hưng nhất quyết từ chối rồi quay sang nói với anh trai: " Sao đồ ăn như thế này mà bác ấy cũng mời khách trong ngày Tết nhỉ?".
- Tình huống 2 (Hoạt động 3: Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt)
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1:
Nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan một tỉnh miền núi. Lớp của bạn Long được giao nhiệm vụ chuẩn bị phương tiện, trang phục và các tiết mục văn nghệ để giao lưu buổi tối với người dân địa phương. Bạn Huy nói: " Vùng núi này chắc người dân thích nhảy sạp, đốt lửa trại. Họ có thể không biết nhảy hip hop hay nhảy hiện đại nên chúng ta không cần chuẩn bị kĩ lưỡng đâu nhỉ.
Vận dụng
Hoạt động 4: Thực hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác
Hoạt động 4: Thực hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác
Hình vẽ
Xây dựng một thông điệp ngắn kêu gọi bạn bè và mọi người xunh quanh giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác. Thực hiện giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
Ảnh
Đánh giá chủ đề 6
Ảnh
Hình vẽ
Đánh giá chủ đề 6
Thực hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng. Thể hiện được hành vi tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. Không đồng tình với những hành vi kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.
Ảnh
Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
Sinh hoạt lớp
Nội dung thực hiện
Ảnh
Hình vẽ
Phản hồi kết quả rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
Nội dung thực hiện
Dặn dò
1.Em làm được những gì
Ảnh
Hình vẽ
Em làm được những gì?
Rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 6. Bài 14. Tham gia hoạt động thiện nguyện".
3. Kết bài
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 6. BÀI 13. GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CÓ VĂN HÓA VÀ TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM 7
Ảnh
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia sinh hoạt về chủ đề "Học sinh Trung học cơ sở với giao tiếp, ứng xử có văn hóa
Ảnh
Tham gia sinh hoạt về chủ đề "Học sinh Trung học cơ sở với giao tiếp, ứng xử có văn hóa".
Khám phá - Kết nối
Hoạt động 1: Nhận diện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Hoạt động 1: Nhận diện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Tranh 1:
Ảnh
- Tranh 2 (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Tranh 2:
- Tranh 3 (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Tranh 3:
- Tranh 4 (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Tranh 4:
- Trả lời câu hỏi (1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi)
Ảnh
Hình vẽ
Em đồng tình hoặc không đồng tình với những hành vi giao tiếp, ứng xử nào trong các tranh ở trên? Vì sao?
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
Hoạt động 2: Tìm hiểu những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Hình vẽ
Kể lại những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa của người khác mà em đã từng thấy khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
1. Nhiệm vụ 1
2. Nhiệm vụ 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt)
Ảnh
Hình vẽ
2. Nhiệm vụ 2
Thảo luận về những điều nên và không nên làm khi tham gia vào các hoạt động cộng đồng để thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa.
Thực hành
Hoạt động 3: Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
Hoạt động 3: Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt
Ảnh
Tình huống 1:
Ngày mùng 3 Tết, Hưng cùng bố mẹ và anh trai sang nhà bác Thùy chúc Tết. Ngày Tết mà nhà bác Thùy cũng khác gì ngày thường vì không có hoa và đồ trang trí. Bác Thùy mời cả nhà ăn mó chè lam nhưng Hưng nhất quyết từ chối rồi quay sang nói với anh trai: " Sao đồ ăn như thế này mà bác ấy cũng mời khách trong ngày Tết nhỉ?".
- Tình huống 2 (Hoạt động 3: Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt)
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1:
Nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan một tỉnh miền núi. Lớp của bạn Long được giao nhiệm vụ chuẩn bị phương tiện, trang phục và các tiết mục văn nghệ để giao lưu buổi tối với người dân địa phương. Bạn Huy nói: " Vùng núi này chắc người dân thích nhảy sạp, đốt lửa trại. Họ có thể không biết nhảy hip hop hay nhảy hiện đại nên chúng ta không cần chuẩn bị kĩ lưỡng đâu nhỉ.
Vận dụng
Hoạt động 4: Thực hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác
Hoạt động 4: Thực hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác
Hình vẽ
Xây dựng một thông điệp ngắn kêu gọi bạn bè và mọi người xunh quanh giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác. Thực hiện giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt của người khác trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
Ảnh
Đánh giá chủ đề 6
Ảnh
Hình vẽ
Đánh giá chủ đề 6
Thực hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng. Thể hiện được hành vi tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. Không đồng tình với những hành vi kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.
Ảnh
Mức độ em đạt được: Đạt/ chưa đạt
Sinh hoạt lớp
Nội dung thực hiện
Ảnh
Hình vẽ
Phản hồi kết quả rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
Nội dung thực hiện
Dặn dò
1.Em làm được những gì
Ảnh
Hình vẽ
Em làm được những gì?
Rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Học hiểu trọng tâm bài. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 6. Bài 14. Tham gia hoạt động thiện nguyện".
3. Kết bài
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất