Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 6: Âm nhạc nước ngoài. Bài 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:35' 18-10-2023
    Dung lượng: 9.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 6: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI. BÀI 11
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 6: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI. BÀI 11
    ÂM NHẠC 8
    Ảnh
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Ảnh
    Mục tiêu:
    Hát: Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Hát lên cho ngày mai; biết biểu diễn bài hát với các hình thức khác nhau. Nghe nhạc: Cảm nhận được vẻ đẹp, biết gõ đệm phù hợp với nhịp điệu bài hát Trở về Surriento. Nhạc cụ: Thể hiện được giai điệu Bài đọc nhạc số 3 bằng recoder hoặc Trở về Surriento bằng kèn phím.
    Hát
    Khởi động
    - Khởi động:
    Nghe nhạc, cảm nhận tính chất âm nhạc của bài hát và tự vận động cùng bài hát theo ý thích.
    Ảnh
    Hoạt động: Hình thành kiến thức: Học hát "Hát lên cho ngày mai"
    Ảnh
    HĐ: Hình thành kiến thức:
    Học hát "Hát lên cho ngày mai"
    1. Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc (1. Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc)
    - Nghe mẫu:
    Ảnh
    2. Giới thiệu tác giả
    Ảnh
    2. Giới thiệu tác giả
    - Nhiệm vụ:
    Hãy nói vế nguốn gốc bài hát Hát lên cho ngày mai và tên nhạc sĩ sáng tác.
    - Nhận xét
    Ảnh
    - Nhận xét:
    Bài hát Dorogoi dlinnoyu được nhạc sĩ Boris Fomin (người Nga) sáng tác vào năm 1924. Ở Việt Nam, ban đầu bài hát được một tác giả đặt lời với tên Tình ca du mục, sau đó nhạc sĩ Hoàng Long đặt lòi Việt với tên Hát lên cho ngày mai. Ngoài ra, bài hát còn có một số dị bản khác.
    Nhạc sĩ Boris Fomin
    3. Tìm hiểu bài hát
    Ảnh
    3. Tìm hiểu bài hát
    - Câu hỏi:
    Thông qua SGK, em hãy nêu giai điệu lời ca, nội dung bài hát "Hát lên cho ngày mai". Bài hát được chia làm mấy đoạn? Đó là những đoạn nào?
    - Một vài nét về bài hát
    Ảnh
    - Một vài nét về bài hát
    Bài hát có 2 đoạn: đoạn 1 có tính chất trữ tình, nhịp điệu vừa phải, thong thả; đoạn 2 vui tươi, sôi nổi, nhịp điệu linh loạt hơn. Nội dung lời ca nói lên tình yêu thương con người và ước mơ của nhân loại hướng tới cuộc sống bình yên, tươi đẹp hơn.
    4. Khởi động giọng
    4. Khởi động giọng
    Ảnh
    Ảnh
    5. Học hát
    5. Học hát:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tập hát từng câu và kết hợp vỗ tay theo phách.
    Hoạt động: Luyện tập
    Ảnh
    HĐ: Luyện tập
    - HĐ1: Luyện tập hát theo hình thức hát nối tiếp
    - HĐ1: Luyện tập hát theo hình thức hát nối tiếp
    Hình vẽ
    Dù mùa đông ... trong tim bao người
    Hình vẽ
    Này bạn ơi ... nụ cười trên môi
    Ảnh
    Nhóm nữ:
    Nhóm nam:
    - HĐ2: Luyện tập hát theo hình thức hoà giọng
    - HĐ2: Luyện tập hát theo hình thức hoà giọng
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hãy hát lên ... cho muôn ngàn sau.
    Hoạt động: Vận dụng
    Ảnh
    Hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu
    HĐ: Vân dụng:
    - Âm hình 1: Đoạn 1 (Hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu)
    Ảnh
    Ảnh
    Lưu ý: Thực hiện động tác ở nhịp độ vừa phải
    - Âm hình 2: Đoạn 2 (Hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu)
    Ảnh
    Lưu ý: Thực hiện động tác linh hoạt và nhanh hơn
    Ảnh
    - Câu hỏi
    - Câu hỏi:
    Nêu cảm nhận của em sau khi học bài Hát lên cho ngày mai. Sưu tầm một vài bài hát nước ngoài mà em yêu thích để giới thiệu ở phần Vận dụng - Sáng tạo.
    Ảnh
    Nghe nhạc
    Hoạt động: Hình thành kiến thức:
    Ảnh
    HĐ: Hình thành kiến thức:
    Nghe và cảm nhận bài hát Trở về Surriento
    - Giới thiệu
    - Giới thiệu:
    Surriento là một thị trấn cổ kính, thơ mộng nằm bên bờ vịnh miên Nam nước Ý. Bài hát Trở về Surriento của tác giả Emesto de Curtis (người Ý) có giai điệu tha thiết, sâu lắng như nói lên nỗi khắc khoải, nhớ mong của những người con xa quê hương.
    Ảnh
    - Nghe và cảm nhận bài hát
    - Nghe và cảm nhận bài hát
    Ảnh
    - Câu hỏi
    - Câu hỏi:
    Ảnh
    Bài hát có tính chất âm nhạc như thế nào? Nội dung bài hát nói lên điều gì?
    Hoạt động: Vận dụng
    Ảnh
    Gõ đệm theo tiết tấu bài hát Trở về Surriento
    HĐ: Vân dụng:
    - Âm hình 1 (Gõ đệm theo tiết tấu bài hát Trở về Surriento )
    Ảnh
    Ảnh
    - Âm hình 2 (Gõ đệm theo tiết tấu bài hát Trở về Surriento )
    Ảnh
    Nhạc cụ
    A. Recorder
    Ảnh
    Ảnh
    A. Recorder
    Hoạt động: Hình thành kiến thức
    Ảnh
    HĐ: Hình thành kiến thức:
    Thực hành bấm nốt Pha 1 (F)
    - Tìm hiểu cách bấm nốt Pha 1 (F)
    - Tìm hiểu cách bấm nốt Pha 1 (F)
    Tay trái: bấm kín từ lỗ 0 đến lỗ 3. Tay phải: ngón trỏ bấm lỗ 4, ngón áp út bấm lỗ 6, ngón út bấm lỗ 7.
    Ảnh
    - Thực hành cách bấm nốt Pha 1 (F)
    Ảnh
    - Thực hành cách bấm nốt Pha 1 (F)
    Hoạt động: Luyện tập
    Ảnh
    HĐ: Luyện tập
    - Nghe mẫu
    - Nghe mẫu
    Ảnh
    Ảnh
    - Thực hành bài đọc nhạc số 3
    - Thực hành bài đọc nhạc số 3
    Ảnh
    B. Kèn phím
    Ảnh
    Ảnh
    B. Kèn phím
    Hoạt động: Hình thành kiến thức: Thực hành thế bấm
    Ảnh
    HĐ: Hình thành kiến thức:
    Thực hành thế bấm
    - Quan sát
    - Quan sát:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Thực hành trước lớp
    Ảnh
    - Thực hành trước lớp:
    Ảnh
    Hoạt động: Luyện tập
    Ảnh
    HĐ: Luyện tập
    - Thực hành
    Ảnh
    - Thực hành:
    Ảnh
    Tổng kết
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Hệ thống lại các nội dung trong tiết học. Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 6: Âm nhạc nước ngoài. Bài 12".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓