Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 5. Xây dựng mạng lưới quan hệ và tham gia các hoạt động cộng đồng ở địa phương
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:18' 26-03-2025
Dung lượng: 636.8 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:18' 26-03-2025
Dung lượng: 636.8 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 5. XÂY DỰNG MẠNG LƯỚI QUAN HỆ VÀ THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 5. XÂY DỰNG MẠNG LƯỚI QUAN HỆ VÀ THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
1.Hoạt động 1
1.1.Câu hỏi 1
Xác định các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động mạng lưới hoạt động trong trường hợp sau: Trường hợp: Xã X thực hiện chiến dịch tuyên truyền về dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương. Công tác tuyên truyền do tổ chức Đoàn Thanh Niên đảm nhận. Các nhà trường lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống dịch bệnh cho học sinh. Học sinh tham gia tuyên truyền cho gia đình và mọi người xung quanh. Cư dân trên địa bàn tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Tất cả tổ chức cá nhân phối hợp với nhau để hướng tới mục tiệu dặp tắt dịch bệnh.
Ảnh
1.Tổ chức Đoàn Thanh Niên: Đảm nhận công tác tuyên truyền chính về dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương. Các nhà trường: Lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống dịch bệnh cho học sinh, giúp nâng cao nhận thức và kiến thức về dịch bệnh cho học sinh. 2.Học sinh: Tham gia tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng xung quanh, góp phần lan tỏa thông tin về phòng chống dịch bệnh. 3.Cư dân địa phương: Tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, như dọn dẹp vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân. 4.Chính quyền địa phương và cơ quan y tế: Mặc dù không được nêu rõ trong mô tả, nhưng thường trong các chiến dịch phòng chống dịch bệnh, các cơ quan này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo, hỗ trợ và giám sát các hoạt động tuyên truyền và thực hiện biện pháp phòng ngừa.
1.2.Câu hỏi 2
Thảo luận cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng
1. Tạo Dựng Các Mối Quan Hệ Cơ Bản - Tạo Kênh Giao Tiếp: Thiết lập các kênh thông tin như hội nghị, nhóm họp, trang web hoặc mạng xã hội để cộng đồng dễ dàng kết nối và chia sẻ thông tin. - Xây Dựng Niềm Tin: Xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin cậy và sự minh bạch, điều này rất quan trọng trong việc duy trì sự hợp tác. 2.Tạo Dựng Văn Hóa Cộng Đồng - Khuyến Khích Tinh Thần Tự Hào: Tạo ra các hoạt động và sự kiện để tăng cường lòng tự hào và tinh thần cộng đồng. - Đánh Giá và Khen Thưởng: Nhận diện và khen thưởng những đóng góp tích cực để thúc đẩy sự tham gia và cam kết từ các cá nhân và tổ chức.
1.3.Câu hỏi 3
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 1: Xây dựng thư viện cộng đồng
1.Tổ Chức Các Hoạt Động và Sự Kiện - Tổ Chức Sự Kiện Mở Cửa: Tổ chức sự kiện khai trương để giới thiệu thư viện và thu hút sự chú ý của cộng đồng. - Tạo Chương Trình Đọc Sách và Hoạt Động: Cung cấp các chương trình đọc sách, hội thảo, lớp học, và các sự kiện khác để khuyến khích việc sử dụng thư viện. 2. Quảng Bá và Tuyên Truyền - Chiến Lược Quảng Cáo: Sử dụng các phương tiện truyền thông địa phương, mạng xã hội, và các kênh giao tiếp khác để quảng bá thư viện và các hoạt động của nó. - Tạo Nội Dung Hấp Dẫn: Đăng tải thông tin về các sự kiện, hoạt động và tài nguyên thư viện để thu hút người dùng.
1.4.Câu hỏi 4
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 2: Tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn sinh sống
1.Tạo Dựng Nhóm Tổ Chức Thành Lập Nhóm Tổ Chức: Tạo một nhóm tổ chức bao gồm đại diện từ các tổ chức cộng đồng, tình nguyện viên, và các cá nhân quan tâm. 2.Lên Kế Hoạch Cho Các Hoạt Động Tổ Chức Các Hoạt Động Trung Thu: Lên kế hoạch cho các hoạt động như múa lân, hát trống cơm, làm lồng đèn, và các trò chơi dân gian. Chuẩn Bị Quà Tặng: Xác định các món quà và đồ ăn cho trẻ em như bánh trung thu, kẹo, lồng đèn, và đồ chơi. 3.Tổ Chức và Điều Hành Sự Kiện Trang Trí và Chuẩn Bị: Trang trí địa điểm
1.5.Câu hỏi 3
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 3: Giúp đỡ các bạn ở những vùng vừa trải qua thiên tai
1. Xây Dựng Nhóm Tổ Chức và Tình Nguyện Viên Thành Lập Nhóm Điều Phối: Tạo một nhóm tổ chức bao gồm đại diện từ các tổ chức nhân đạo, chính quyền địa phương, và các nhóm tình nguyện. Tuyển Chọn Tình Nguyện Viên: Tìm kiếm và tuyển chọn tình nguyện viên có kỹ năng cần thiết như y tế, kỹ thuật, quản lý kho, và giao tiếp. 2. Tìm Kiếm Tài Trợ và Cung Cấp Hỗ Trợ Tìm Kiếm Tài Trợ: Liên hệ với các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, và quỹ cứu trợ để xin tài trợ tiền mặt, hàng hóa, và dịch vụ. Tổ Chức Gây Quỹ: Tổ chức các sự kiện gây quỹ hoặc chiến dịch quyên góp để huy động tài trợ cho các hoạt động cứu trợ.
1.6.Câu hỏi 4
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 4: Nâng cao nhận thực cộng đồng về phòng tránh xâm hại trẻ em
1.Phát Triển Nội Dung và Tài Liệu Giáo Dục - Tạo Nội Dung Giáo Dục: Phát triển các tài liệu giáo dục như brochure, sách hướng dẫn, video và bài giảng về xâm hại trẻ em, các dấu hiệu nhận biết và cách báo cáo. - Xây Dựng Chương Trình Đào Tạo: Tạo ra các chương trình đào tạo cho phụ huynh, giáo viên, và cộng đồng về cách nhận biết và phòng chống xâm hại trẻ em. 2.Tổ Chức Các Hoạt Động Nâng Cao Nhận Thức Tổ Chức Hội Thảo và Buổi Tọa Đàm: Tổ chức các hội thảo, buổi tọa đàm, và diễn đàn để thảo luận về vấn đề xâm hại trẻ em và cách phòng chống.
2.Hoạt động 2
2.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ những hoạt động phát triển cộng đồng ở đọa phương mà em tham gia
- Dự án xanh và bảo vệ môi trường - Hoạt động văn hóa và nghệ thuật - Giáo dục và đào tạo - Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương - Cải thiện hạ tầng công cộng - Tổ chức sự kiện cộng đồng - Chăm sóc sức khỏe cộng đồng
2.2.Câu hỏi 2
Lựa chọn và lập kế hoạch tham gia một hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương
Ảnh
2.3.Câu hỏi 3
Chia sẻ các em duy trì tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương em
Ảnh
3.Hoạt động 3
3.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà em đã tham gia
1.Tổ Chức Các Lớp Học Văn Hóa Truyền Thống Nội Dung: Giới thiệu các bài học về lịch sử, phong tục tập quán, và nghệ thuật truyền thống của địa phương. Hoạt Động: Dạy học sinh về các lễ hội truyền thống, âm nhạc dân tộc, và các trò chơi dân gian. 2. Tổ Chức Ngày Hội Văn Hóa Nội Dung: Tổ chức các sự kiện văn hóa nhằm kỷ niệm các lễ hội truyền thống, như lễ hội mùa thu, Tết Nguyên Đán, hoặc lễ hội của các dân tộc thiểu số. Hoạt Động: Diễn xướng các trò chơi dân gian, trình diễn các điệu múa truyền thống, và tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công.
3.2.Câu hỏi 2
Đề xuất các việc có thể làm khi tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương nếu em là nhân vật trong các trường hợp sau: Trường hợp 1: Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật ở địa phương của H muốn thành lập câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống cho lứa tuổi học sinh.
- Tuyển Chọn Thành Viên và Giáo Viên Tuyển Chọn Học Sinh: Tổ chức các buổi tuyển chọn hoặc tổ chức các lớp giới thiệu để thu hút học sinh quan tâm đến nghệ thuật truyền thống. Mời Giáo Viên: Tìm kiếm và mời các nghệ nhân, nghệ sĩ, và giáo viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống để giảng dạy và hướng dẫn.
Ảnh
- Tổ Chức Các Buổi Đào Tạo và Tập Luyện Tổ Chức Lớp Học: Cung cấp các lớp học về các loại hình nghệ thuật truyền thống như âm nhạc dân tộc, múa truyền thống, và nghệ thuật biểu diễn. Tập Luyện Định Kỳ: Tổ chức các buổi tập luyện định kỳ để học sinh có thể nâng cao kỹ năng và chuẩn bị cho các buổi biểu diễn. Ví Dụ Cụ Thể Tổ Chức Lớp Học Múa Truyền Thống: Mời các nghệ nhân múa truyền thống đến giảng dạy cho học sinh, và tổ chức các buổi tập luyện hàng tuần.
3.3.Câu hỏi 3
Đề xuất các việc có thể làm khi tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương nếu em là nhân vật trong các trường hợp sau: Trường hợp 2: Trường của K tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em.
Tổ Chức Các Sự Kiện Quyên Góp - Tổ Chức Buổi Lễ Quyên Góp: Tổ chức một buổi lễ hoặc sự kiện lớn để thu hút sự tham gia của cộng đồng, bao gồm các hoạt động giải trí, văn hóa, và âm nhạc. - Chạy Chương Trình Từ Thiện: Lên kế hoạch cho các hoạt động từ thiện như bán hàng quyên góp, chạy bộ từ thiện, hoặc các cuộc thi gây quỹ.
3.4.Câu hỏi 4
Đề xuất các việc có thể làm khi tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương nếu em là nhân vật trong các trường hợp sau: Trường hợp 3: Làng nghề nơi X sinh sống dang dần bị mai một nên dịa phương phát động phong trào giữ gìn và phát huy nghề truyền thông.
Tổ Chức Các Hoạt Động Giáo Dục và Đào Tạo - Tổ Chức Lớp Học và Workshop: Tạo các lớp học hoặc workshop cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, để dạy họ kỹ năng và quy trình của nghề truyền thống. - Cung Cấp Tài Liệu Hướng Dẫn: Phát hành tài liệu hướng dẫn và video hướng dẫn về các kỹ thuật làm nghề truyền thống để người dân có thể học hỏi và thực hành.
3.5.Câu hỏi 5
Tiếp tục tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương và chia sẻ kết quả.
1.Chia Sẻ Kết Quả Qua Các Kênh Truyền Thông - Đăng Tin Trên Mạng Xã Hội: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Twitter để chia sẻ hình ảnh, video, và thông tin về kết quả các hoạt động. Đảm bảo cập nhật thường xuyên và tương tác với người theo dõi. - Phát Hành Bản Tin: Gửi bản tin qua email hoặc phát hành bản tin giấy để thông báo về kết quả và các thành tựu của các hoạt động giáo dục truyền thống đến cộng đồng và các bên liên quan. 2.Tổ Chức Các Sự Kiện Đánh Giá và Tôn Vinh Tổ Chức Buổi Lễ Tôn Vinh: Tổ chức buổi lễ tôn vinh các cá nhân và nhóm có đóng góp đáng kể trong các hoạt động giáo dục truyền thống.
4.Hoạt động 4
4.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ về những vấn đề học đường hiện nay
1.Áp lực học tập: - Chạy theo điểm số - Áp lực từ cha mẹ, giáo viên, và xã hội 2.Sự cạnh tranh cao: - Cạnh tranh về đầu vào - Cạnh tranh trong học tập 3.Vấn đề tâm lý và xã hội: - Rối loạn tâm lý - Bắt nạt và phân biệt đối xử - Chất lượng giảng dạy: - Sự chênh lệch trong đào tạo - Đào tạo giáo viên thiếu cập nhật
4.2.Câu hỏi 2
Xây dựng kế hoạch truyền thống trong cộng đồng về vấn đề học đường
Ảnh
4.3.Câu hỏi 3
Thực hiện kế hoạch truyền thông
Ảnh
5.Hoạt động 5
5.1.Câu hỏi 1
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh gia sau
Ảnh
Học sinh tự đánh gia mức độ phù hợp rồi nộp cho nhóm trưởng
6.Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Các em nhớ đọc bài mới trước nhé!
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 5. XÂY DỰNG MẠNG LƯỚI QUAN HỆ VÀ THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
1.Hoạt động 1
1.1.Câu hỏi 1
Xác định các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động mạng lưới hoạt động trong trường hợp sau: Trường hợp: Xã X thực hiện chiến dịch tuyên truyền về dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương. Công tác tuyên truyền do tổ chức Đoàn Thanh Niên đảm nhận. Các nhà trường lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống dịch bệnh cho học sinh. Học sinh tham gia tuyên truyền cho gia đình và mọi người xung quanh. Cư dân trên địa bàn tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Tất cả tổ chức cá nhân phối hợp với nhau để hướng tới mục tiệu dặp tắt dịch bệnh.
Ảnh
1.Tổ chức Đoàn Thanh Niên: Đảm nhận công tác tuyên truyền chính về dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương. Các nhà trường: Lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống dịch bệnh cho học sinh, giúp nâng cao nhận thức và kiến thức về dịch bệnh cho học sinh. 2.Học sinh: Tham gia tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng xung quanh, góp phần lan tỏa thông tin về phòng chống dịch bệnh. 3.Cư dân địa phương: Tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, như dọn dẹp vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân. 4.Chính quyền địa phương và cơ quan y tế: Mặc dù không được nêu rõ trong mô tả, nhưng thường trong các chiến dịch phòng chống dịch bệnh, các cơ quan này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo, hỗ trợ và giám sát các hoạt động tuyên truyền và thực hiện biện pháp phòng ngừa.
1.2.Câu hỏi 2
Thảo luận cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng
1. Tạo Dựng Các Mối Quan Hệ Cơ Bản - Tạo Kênh Giao Tiếp: Thiết lập các kênh thông tin như hội nghị, nhóm họp, trang web hoặc mạng xã hội để cộng đồng dễ dàng kết nối và chia sẻ thông tin. - Xây Dựng Niềm Tin: Xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin cậy và sự minh bạch, điều này rất quan trọng trong việc duy trì sự hợp tác. 2.Tạo Dựng Văn Hóa Cộng Đồng - Khuyến Khích Tinh Thần Tự Hào: Tạo ra các hoạt động và sự kiện để tăng cường lòng tự hào và tinh thần cộng đồng. - Đánh Giá và Khen Thưởng: Nhận diện và khen thưởng những đóng góp tích cực để thúc đẩy sự tham gia và cam kết từ các cá nhân và tổ chức.
1.3.Câu hỏi 3
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 1: Xây dựng thư viện cộng đồng
1.Tổ Chức Các Hoạt Động và Sự Kiện - Tổ Chức Sự Kiện Mở Cửa: Tổ chức sự kiện khai trương để giới thiệu thư viện và thu hút sự chú ý của cộng đồng. - Tạo Chương Trình Đọc Sách và Hoạt Động: Cung cấp các chương trình đọc sách, hội thảo, lớp học, và các sự kiện khác để khuyến khích việc sử dụng thư viện. 2. Quảng Bá và Tuyên Truyền - Chiến Lược Quảng Cáo: Sử dụng các phương tiện truyền thông địa phương, mạng xã hội, và các kênh giao tiếp khác để quảng bá thư viện và các hoạt động của nó. - Tạo Nội Dung Hấp Dẫn: Đăng tải thông tin về các sự kiện, hoạt động và tài nguyên thư viện để thu hút người dùng.
1.4.Câu hỏi 4
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 2: Tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn sinh sống
1.Tạo Dựng Nhóm Tổ Chức Thành Lập Nhóm Tổ Chức: Tạo một nhóm tổ chức bao gồm đại diện từ các tổ chức cộng đồng, tình nguyện viên, và các cá nhân quan tâm. 2.Lên Kế Hoạch Cho Các Hoạt Động Tổ Chức Các Hoạt Động Trung Thu: Lên kế hoạch cho các hoạt động như múa lân, hát trống cơm, làm lồng đèn, và các trò chơi dân gian. Chuẩn Bị Quà Tặng: Xác định các món quà và đồ ăn cho trẻ em như bánh trung thu, kẹo, lồng đèn, và đồ chơi. 3.Tổ Chức và Điều Hành Sự Kiện Trang Trí và Chuẩn Bị: Trang trí địa điểm
1.5.Câu hỏi 3
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 3: Giúp đỡ các bạn ở những vùng vừa trải qua thiên tai
1. Xây Dựng Nhóm Tổ Chức và Tình Nguyện Viên Thành Lập Nhóm Điều Phối: Tạo một nhóm tổ chức bao gồm đại diện từ các tổ chức nhân đạo, chính quyền địa phương, và các nhóm tình nguyện. Tuyển Chọn Tình Nguyện Viên: Tìm kiếm và tuyển chọn tình nguyện viên có kỹ năng cần thiết như y tế, kỹ thuật, quản lý kho, và giao tiếp. 2. Tìm Kiếm Tài Trợ và Cung Cấp Hỗ Trợ Tìm Kiếm Tài Trợ: Liên hệ với các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, và quỹ cứu trợ để xin tài trợ tiền mặt, hàng hóa, và dịch vụ. Tổ Chức Gây Quỹ: Tổ chức các sự kiện gây quỹ hoặc chiến dịch quyên góp để huy động tài trợ cho các hoạt động cứu trợ.
1.6.Câu hỏi 4
Thực hành xây dựng mạng lưới cộng đồng trong những trường hợp sau: Trường hợp 4: Nâng cao nhận thực cộng đồng về phòng tránh xâm hại trẻ em
1.Phát Triển Nội Dung và Tài Liệu Giáo Dục - Tạo Nội Dung Giáo Dục: Phát triển các tài liệu giáo dục như brochure, sách hướng dẫn, video và bài giảng về xâm hại trẻ em, các dấu hiệu nhận biết và cách báo cáo. - Xây Dựng Chương Trình Đào Tạo: Tạo ra các chương trình đào tạo cho phụ huynh, giáo viên, và cộng đồng về cách nhận biết và phòng chống xâm hại trẻ em. 2.Tổ Chức Các Hoạt Động Nâng Cao Nhận Thức Tổ Chức Hội Thảo và Buổi Tọa Đàm: Tổ chức các hội thảo, buổi tọa đàm, và diễn đàn để thảo luận về vấn đề xâm hại trẻ em và cách phòng chống.
2.Hoạt động 2
2.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ những hoạt động phát triển cộng đồng ở đọa phương mà em tham gia
- Dự án xanh và bảo vệ môi trường - Hoạt động văn hóa và nghệ thuật - Giáo dục và đào tạo - Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương - Cải thiện hạ tầng công cộng - Tổ chức sự kiện cộng đồng - Chăm sóc sức khỏe cộng đồng
2.2.Câu hỏi 2
Lựa chọn và lập kế hoạch tham gia một hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương
Ảnh
2.3.Câu hỏi 3
Chia sẻ các em duy trì tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương em
Ảnh
3.Hoạt động 3
3.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà em đã tham gia
1.Tổ Chức Các Lớp Học Văn Hóa Truyền Thống Nội Dung: Giới thiệu các bài học về lịch sử, phong tục tập quán, và nghệ thuật truyền thống của địa phương. Hoạt Động: Dạy học sinh về các lễ hội truyền thống, âm nhạc dân tộc, và các trò chơi dân gian. 2. Tổ Chức Ngày Hội Văn Hóa Nội Dung: Tổ chức các sự kiện văn hóa nhằm kỷ niệm các lễ hội truyền thống, như lễ hội mùa thu, Tết Nguyên Đán, hoặc lễ hội của các dân tộc thiểu số. Hoạt Động: Diễn xướng các trò chơi dân gian, trình diễn các điệu múa truyền thống, và tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công.
3.2.Câu hỏi 2
Đề xuất các việc có thể làm khi tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương nếu em là nhân vật trong các trường hợp sau: Trường hợp 1: Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật ở địa phương của H muốn thành lập câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống cho lứa tuổi học sinh.
- Tuyển Chọn Thành Viên và Giáo Viên Tuyển Chọn Học Sinh: Tổ chức các buổi tuyển chọn hoặc tổ chức các lớp giới thiệu để thu hút học sinh quan tâm đến nghệ thuật truyền thống. Mời Giáo Viên: Tìm kiếm và mời các nghệ nhân, nghệ sĩ, và giáo viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống để giảng dạy và hướng dẫn.
Ảnh
- Tổ Chức Các Buổi Đào Tạo và Tập Luyện Tổ Chức Lớp Học: Cung cấp các lớp học về các loại hình nghệ thuật truyền thống như âm nhạc dân tộc, múa truyền thống, và nghệ thuật biểu diễn. Tập Luyện Định Kỳ: Tổ chức các buổi tập luyện định kỳ để học sinh có thể nâng cao kỹ năng và chuẩn bị cho các buổi biểu diễn. Ví Dụ Cụ Thể Tổ Chức Lớp Học Múa Truyền Thống: Mời các nghệ nhân múa truyền thống đến giảng dạy cho học sinh, và tổ chức các buổi tập luyện hàng tuần.
3.3.Câu hỏi 3
Đề xuất các việc có thể làm khi tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương nếu em là nhân vật trong các trường hợp sau: Trường hợp 2: Trường của K tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em.
Tổ Chức Các Sự Kiện Quyên Góp - Tổ Chức Buổi Lễ Quyên Góp: Tổ chức một buổi lễ hoặc sự kiện lớn để thu hút sự tham gia của cộng đồng, bao gồm các hoạt động giải trí, văn hóa, và âm nhạc. - Chạy Chương Trình Từ Thiện: Lên kế hoạch cho các hoạt động từ thiện như bán hàng quyên góp, chạy bộ từ thiện, hoặc các cuộc thi gây quỹ.
3.4.Câu hỏi 4
Đề xuất các việc có thể làm khi tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương nếu em là nhân vật trong các trường hợp sau: Trường hợp 3: Làng nghề nơi X sinh sống dang dần bị mai một nên dịa phương phát động phong trào giữ gìn và phát huy nghề truyền thông.
Tổ Chức Các Hoạt Động Giáo Dục và Đào Tạo - Tổ Chức Lớp Học và Workshop: Tạo các lớp học hoặc workshop cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, để dạy họ kỹ năng và quy trình của nghề truyền thống. - Cung Cấp Tài Liệu Hướng Dẫn: Phát hành tài liệu hướng dẫn và video hướng dẫn về các kỹ thuật làm nghề truyền thống để người dân có thể học hỏi và thực hành.
3.5.Câu hỏi 5
Tiếp tục tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương và chia sẻ kết quả.
1.Chia Sẻ Kết Quả Qua Các Kênh Truyền Thông - Đăng Tin Trên Mạng Xã Hội: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Twitter để chia sẻ hình ảnh, video, và thông tin về kết quả các hoạt động. Đảm bảo cập nhật thường xuyên và tương tác với người theo dõi. - Phát Hành Bản Tin: Gửi bản tin qua email hoặc phát hành bản tin giấy để thông báo về kết quả và các thành tựu của các hoạt động giáo dục truyền thống đến cộng đồng và các bên liên quan. 2.Tổ Chức Các Sự Kiện Đánh Giá và Tôn Vinh Tổ Chức Buổi Lễ Tôn Vinh: Tổ chức buổi lễ tôn vinh các cá nhân và nhóm có đóng góp đáng kể trong các hoạt động giáo dục truyền thống.
4.Hoạt động 4
4.1.Câu hỏi 1
Chia sẻ về những vấn đề học đường hiện nay
1.Áp lực học tập: - Chạy theo điểm số - Áp lực từ cha mẹ, giáo viên, và xã hội 2.Sự cạnh tranh cao: - Cạnh tranh về đầu vào - Cạnh tranh trong học tập 3.Vấn đề tâm lý và xã hội: - Rối loạn tâm lý - Bắt nạt và phân biệt đối xử - Chất lượng giảng dạy: - Sự chênh lệch trong đào tạo - Đào tạo giáo viên thiếu cập nhật
4.2.Câu hỏi 2
Xây dựng kế hoạch truyền thống trong cộng đồng về vấn đề học đường
Ảnh
4.3.Câu hỏi 3
Thực hiện kế hoạch truyền thông
Ảnh
5.Hoạt động 5
5.1.Câu hỏi 1
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh gia sau
Ảnh
Học sinh tự đánh gia mức độ phù hợp rồi nộp cho nhóm trưởng
6.Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Các em nhớ đọc bài mới trước nhé!
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất